"เซาธ์เกต"ยินดี"ราฮีม"ปลดล็อคจนได้ในบอลทัวร์นาเมนท์


เพิ่มเพื่อน    


แกเร็ธ เซาธ์เกต กล่าวชม ราฮีม สเตอร์ลิง ไม่ทำให้ทุกคนผิดหวัง หลังกดประตูชัย และเป็นประตูแรกของปีกแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เองในทัวร์นาเมนท์ใหญ่ นำ ทีมชาติอังกฤษ ประเดิมนัดแรกในศึกยูโร 2020 ด้วยการเชือด รองแชมป์โลก โครเอเชีย 1-0 ที่สนามเวมบลี่ย์ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
    ทัพสิงโตคำราม ทีมชาติอังกฤษ ประสบความสำเร็จ คว้าชัยในนัดเปิดสนามของ ศึกชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป เป็นครั้งแรก และประตูแรกของทีม ในทัวร์นาเมนท์นี้ มาจาก ราฮีม สเตอร์ลิง ที่ปลดล็อคตัวเอง ทำประตูแรกในทัวร์นาเมนท์ใหญ่ สำหรับประตูชัยในนัดเปิดสนาม ที่เกิดขึ้นในนาทีที่ 57 จากความพยายามของ คาลวิน ฟิลลิปส์ ที่เก็บบอลได้ทางปีกขวาก่อนเลาะเข้ามาตวัดให้ ปีกจากแมนเชสเตอร์ ซิตี้ สปีดเข้าไปยิงสวนตัวผู้รักษาประตู
    ก่อนหน้าเกมการแข่งขัน จากโผ 11 คนแรกที่รั่วออกไป หลายคนวิจารณ์ เซาธ์เกต ที่ตัดสินใจใส่ชื่อ สเตอร์ลิง ลงตั้งแต่นาทีแรกของเกมนี้ ทั้งที่ฟอร์มแย่มายาวนานหลายเดือนแม้กับสโมสร แต่สุดท้ายกลายเป็นคนทำประตูขี้ขาดช่วยให้ อังกฤษ ประเดิม 3 คะแนนเต็มได้ตั้งแต่นัดแรก
    สเตอร์ลิง ได้รับการยืนปรบมือให้จากแฟนๆในสนามตอนที่เขาถูกเปลี่ยนตัวออกในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ แต่หลายคนเชื่อว่า หากเป็น ฟิลิปส์ ได้เดินออกจากสนาม เสียงอาจจะดังยิ่งกว่านี้จากฟอร์มที่โดดเด่นที่สุด และเป็นคนจ่ายบอลถวายพานให้เพื่อนทำประตูชัย ในเกมที่ค่อนข้างอึดอัด โอกาสยิงตรงกรอบน้อยมาก แค่ฝ่ายละ 2 ครั้งเท่านั้นจาก โอกาสยิงเท่ากัน คือ 8 ครั้ง
    หลังเกม เซาธ์เกต ยืนยันย้ำอีกครั้ง "เขาเป็นผู้เล่นที่สำคัญมากของทีมคนหนึ่ง สถิติการทำประตูของเขา บอกว่าเราควรเชื่อมั่น โดยยเฉพาะในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา"
    "ผมคิดว่า เขาได้รับแรงกระตุ้นให้ต้องแสดงให้ทุกคนได้เห็น ผมคิดว่าสำหรับตัวเขาเอง และทุกคน เรารู้ว่าเราต้องมีผู้เล่นตัวรุกแบบนี้อยู่กับทีมไว้เป็นตัวเลือกให้มาก ยังมีอีก 2 คนที่ไม่ได้ลงสนามในวันนี้ แต่เราจะต้องได้ใช้เขาแน่ในทัวร์นาเมนท์ที่ยังต้องเตะอีกหลายนัด เราจะมีการปรับเปลี่ยนผู้เล่น และคิดว่าเราจำเป็นต้องทำ"
    เซาธ์เกตย้ำว่าเขาพอใจกับฟอร์มการเล่นของนักเตะทั้งหมดทุกคนในสนาม โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้องมาเล่นท่ามกลางอุณหภูมิความร้อนกลางแดดเปรี้ยงเป็นคู่แรกของวัน
    นอกเหนือจาก สเตอร์ลิง แล้ว คาลวิน ฟิลิปส์ คือนักเตะอีกคนที่จะไม่กล่าวชมไม่ได้ หลังมิดฟิลด์จาก ลีดส์ ยูไนเต็ด โชว์ฟอร์มได้แบบเข้าตาคว้าแมนออฟเดอะแมทช์ ในการประเดิมนัดแรกกับทีมชาติในทัวร์นาเมนท์ใหญ่ รวมรับใช้ทีมชาติเป็นนัดที่ 9
    "คาลวิน คือผู็เล่นที่ไม่ค่อยมีใครกล่าวถึง แต่เขาเปิดตัวอย่างยอดเยี่ยมในเส้นทางของตัวเองกับทีมชาติ ผมคิดว่าเขาสุดยอดมากตลอดทั้งเกม คนอื่นๆก็ล้วนทำได้เยี่ยมเช่นกัน" บอสทีมสิงโตคำราม กล่าว
    สเตอร์ลิง ทำประะตูแรกในทัวร์นาเมนท์ใหญ่ได้ ก็จากแอสซิสต์ของ ฟิลิปส์ หลังจากไม่เคยพังตาข่ายมาได้เลยทั้งในศึกฟุตบอลโลก ปี 2014 และปี 2018 และ ยูโร 2016
    "ผมยินดีกับ ราฮีม เป็นอย่างมาก การที่เขายังยิงไม่ได้ในทัวร์นาเมนท์หลัก ผมรู้สึกว่าเขาจะต้องยิ่งมีแรงขับและอันตรายตลอดทั้งเกมนี้ จากเริ่มเกม เขาวิ่งเจาะแนวรับและหาทางลุ้นประตูอยู่ตลอด ผมพอใจมาก"
    สำหรับผลอีก 2 คู่ เมื่อคืนวันอาทิตย์ ออสเตรีย ชนะ มาซิโดเนีย เหนือ 3-1 เตะที่โรมาเนีย และ เนเธอร์แลนด์ เล่นใน อัมสเตอร์ดัม อารีน่า ชนะ ยูเครน 3-2

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"