จบข่าว!นายกฯประยุทธ์ยืนยันไม่ 'ปรับครม.'


เพิ่มเพื่อน    

4 มิ.ย.61 - ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ตอบคำถามผู้สื่อข่าวกรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติเกี่ยวกับการถือครองหุ้นของภรรยานายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ที่เข้าลักษณะต้องห้าม ซึ่งจะมีผลต่อคุณสมบัติการเป็นรัฐมนตรี เรื่องดังกล่าวจะส่งผลให้มีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หรือไม่โดยนายกฯตอบอย่างมีอารมณ์ฉุนเฉียวว่า “ไม่มี”  

เมื่อถามว่า ยืนยันว่าไม่มีการปรับครม.ใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ปรับไปทำไม คุณก็ปรับเองแล้วกัน ผมไม่ปรับ อยู่ได้ก็อยู่ ถ้าอยู่ไม่ได้ท่านก็ต้องออก”  เมื่อถามย้ำว่า สรุปว่าไม่มีการปรับครม.ใช่หรือไม่ นายกฯ หันไปตอบคำถามผู้สื่อข่าวว่า “พูดไปไม่เข้าใจเหรอ” 

ซักว่า นอกจากนายดอนแล้ว จะมีการปรับครม.ในส่วนอื่นหรือไม่ในช่วงเวลา 6 เดือนที่เหลือของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่มีแผน ไม่ได้คิดว่าจะต้องปรับใคร เมื่อถามต่อว่า ในกรณีดังกล่าวจะมีขั้นตอนในการชี้แจงอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า อยู่ในขั้นตอนกฎหมาย  

พอถามว่า สุดท้ายแล้วหากนายดอนจะต้องพ้นสภาพความเป็นรัฐมนตรีจะต้องปรับครม.หรือไม่ นายกฯ ได้เดินออกจากวงสัมภาษณ์พร้อมกับกล่าวว่า ไม่มีปรับครม. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"