ดีเดย์ 23 มิ.ย.สนามบินภูเก็ตจ่อซ้อมใหญ่รับเปิดท่องเที่ยว ‘Phuket Sandbox’


เพิ่มเพื่อน    

 

15 มิ.ย. 2564 เรืออากาศตรี ธานี ช่วงชู ผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต เปิดเผยภายหลังลงพื้นร่วมสังเกตการณ์การเตรียมความพร้อมกระบวนการผู้โดยสารขาออกระหว่างประเทศ ตามแผนการต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้าจังหวัดภูเก็ตภายใต้โมเดล Phuket Sandbox ในวันพฤหัสบดีที่ 1 ก.ค. 2564 เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับผู้โดยสารที่จะมาใช้บริการ

ทั้งนี้ ท่าอากาศยานภูเก็ตจะทำการฝึกซ้อมกระบวนการผู้โดยสารขาเข้าและขาออกระหว่างประเทศเต็มรูปแบบในวันที่ 23 มิ.ย.64 อีกครั้ง โดยในการฝึกซ้อมนั้น จะมีผู้บริหาร, พนักงานและลูกจ้างท่าอากาศยานภูเก็ต, ผู้ประกอบการ, สายการบิน และหน่วยงานราชที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมฝึกซ้อมฯ ณ อาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ ท่าอากาศยานภูเก็ต

เรืออากาศตรี ธานี กล่าวว่าขณะนี้ท่าอากาศยานภูเก็ตมีความพร้อมด้านการให้บริการ 100% ที่ผ่านมาได้ประชุมหารือถึงแนวทางปฏิบัติร่วมกับสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง กรมศุลกากร และกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจการบินท่าอากาศยานภูเก็ต รวมทั้งได้จัดทำแผนการซักซ้อมรับนักท่องเที่ยวต่างประเทศแบบเสมือนจริงไว้แล้ว โดยได้เตรียมการซักซ้อมเสมือนจริง หน่วยงานต่างๆ เพื่อเก็บรวบรวมข้อมูล ปัญหา อุปสรรค นำไปวิเคราะห์ปัญหา และหามาตรการและแนวทางในการแก้ไขและป้องกันปัญหา เพื่อให้การเปิดให้บริการจริงในวันที่ 1 ก.ค.64 เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

นอกจากนี้ได้กำชับทุกหน่วยงานในการวางมาตรการป้องกันปัญหาการลักลอบเข้า-ออก โดยเบื้องต้น สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง จะจัดส่งเลขบัตรประชาชนของผู้โดยสารคนไทยที่เดินทางเข้ามากับโครงการ Phuket Sandbox ทุกคน ไปให้สนามบิน และสายการบินนำไปใช้ตรวจสอบเพื่อป้องกันการลักลอบซื้อตั๋วกลับต่างจังหวัดก่อนครบระยะเวลากักตัวในจังหวัดภูเก็ต


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"