"เอ็นริเก้"ป้อง"โมราต้า"ฝืดจัด โทษสนามแย่


เพิ่มเพื่อน    


"กระทิงดุ" สเปน ออกสตาร์ทไม่น่าประทับใจ เตะในถิ่นของตัวเอง แต่ทำได้แค่เสมอ สวีเดน ไปแบบไร้สกอร์ ในนัดแรก กลุ่ม อี ศึกยูโร 2020 เมื่อคืนวันจันทร์  เอเมริก ลาปอร์ก มั่นใจ อัลบาโร โมราต้า จะกลับมาแก้ตัวในนัดหน้า หลังพลาดโอกาสทองที่จะใส่สกอร์ให้ทีมถึง 2 ครั้งในนัดเปิดสนาม ขณะที่บอส หลุยส์ เอ็นริเก้ ป้องดาวยิงจากยูเวนตุส และโทษพื้นสนามแทน  
    อัลบาโร โมราตา กองหน้า ยูเวนตุส ถึงกับโดนแฟนบอลเป่าปากโห่ หลังพลาดโอกาสทองถึง 2 ครั้งในเกมที่ เซวิลล์ ก่อนที่ สเปน จะประเดิมด้วยผลเสมอในนัดแรก ศึกชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2020 โดยแม้ทีมแชมป์ยูโร 3 สมัย จะครองเกมได้มากกว่าแบบเทียบไม่ติด แต่ก็เกือบไม่มีแต้มในนัดเปิดสนาม หลัง สวีเดน สวนแล้วเกือบได้ประตูหลายครั้ง ทั้งจังหวะที่ มาร์คัส เบิร์ก ได้ยิงจ่อๆใส่ประตูโล่งๆ แต่ก็หลุดกรอบไม่น่าเชื่อ และยังมีอีก 2 ครั้งที่มีเสามีคานช่วยทีมกระทิงดุไว้
    หลังจบเกม เอเมริค ลาปอร์ก กองหลังจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กล่าว "มันยากที่จะเข้าใจ และมันไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิด ความสามารถของนักเตะหลายๆคนของเราไม่อาจปฏิเสธได้ แม้เกมนี้จะทำไม่ได้ แต่เกมต่อไปเขาอาจยิงได้ถึง 3 ลูก เพื่อสยบเสียงวิจารณ์"
    หลุยส์ เอ็นริเก้ เฮ้ดโค้ชทีมชาติสเปน เลือกที่จะตำหนิพื้นสนามแข่งขันมากกว่า โดยยืนยันว่า โมราต้า เล่นได้ดีแล้วในนัดนี้
    "โมราต้า ทำหลายอย่างมากที่ดีใในนัดนี้ เขาแค่โชคไม่ดีกับโอกาสหน้าปากประตู แต่เขาเป็นคนที่สามารถกลับมาได้แน่"
    "พื้้นสนามวันนี้ไม่เอื้อต่อการเล่นของเรานัก ผู้เล่นหลายคนบ่นให้ฟัง แต่เราไม่ต้องการใข้มันเป็นข้อแก้ตัว เราสร้างโอกาสได้หลายครั้ง แต่เปลี่ยนมันให้เป็นประตูมไได้"
    "เราเล่นได้ดีกว่าทีมรคู่แข่งที่มาเอาแต่รับรับรับในวันนี้"
    ผมคิดว่า อัลบาโร่ เล่นได้เยี่ยมแล้ว แน่นอนเราทุกคนต้องการให้ทุกโอกาสเป็นประตู เขามีโอกาส คนอื่นก็มีโอกาสเหมือนกันและก็ทำไม่ได้เหมือนกัน ผมคิดว่าเจอเหตุการณ์แบบนี้มาหลายครั้งแล้ว แต่สิ่งสำคัญคือเราต้องการเห็นกำลังใจจากแฟนๆ"
    เอ็นริเก้ เกมนี้เลือกใช้ทีมที่มีผู้เล่นอายุน้อยอยู่หลายคน และการส่ง เปดรี ลงสนาม ทำให้เขากลายเป็นนักเตะที่อายุน้อยที่สุดเท่าที่เคยเล่นในทัวร์นาเมนท์ใหญ่ ด้วยวัย 18 ปี กับอีก 201 วัน และมิดฟิลด์ดาวรุ่งจากบาร์เซโลน่า ก็โชว์ฟอร์มได้เยี่ยม
    ภายใต้อุณหภูมิ 29 องศา และสนามที่อาจไม่สมบูรณ์แบบนัก แต่ สเปน ก็ครองบอลได้มากกว่า คิดเป็นเปอร์เซนต์คือ 86% ต่อ 14%  สวีเดน ได้แค่รอโอกาสโต้กลับ โดย สเปน มีโอกาสยิงถึง 17 ครั้ง ตรงกรอบ 5 ขณะที่ สวีเดน ได้ยิง 4 ตรงกรอบครั้งเดียว โดย สเปน ยังสร้างสถิติของทัวร์นาเมนท์ด้วยการผ่านบอลกันถึง 419 ครั้งเฉพาะในครึ่งเวลาแรก รวมสองครึ่งคือ 954 ครั้ง เทียบกับ สวีเดน ผ่านบอลกันแค่ 174 ครั้ง
    เชสค์ ฟาเบรกัส ที่เคยคว้าแชมป์ยูโร กับ สเปน ในปี 2008 และ 2012 รวมถึง เวิลด์ คัพ ปี 2010 ยอมรับว่า สถิติไม่เกี่ยวกับที่พวกเขายิงคู่แข่งไม่ได้
    "เหลือเชื่อมาก เกมนี้ทีมไม่ได้ประตูแม้แต่ลูกเดียว เรารู้ว่าเกมนี้สิ่งสำคัญคือต้องยิงให้ได้และต้องไม่เสียประตู และสเปน น่าจะได้ประตูพอๆกับที่เกือบเสียประตูด้วยเหมือนกัน"
    สรุปผลฟุตบอล ยูโร 2020 รอบแบ่งกลุ่ม เมื่อคืนวันจันทร์ มีดังนี้ สเปน เสมอ สวีเดน 0-0, สกอตแลนด์ แพ้ สาธารณรัฐเชก 0-2 เตะที่ แฮมป์เดน ปาร์ค และ โปแลนด์ แพ้ สโลวะเกีย 1-2 เตะที่ เคสตอฟสกี สเตเดี้ยม รัสเซีย

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"