คุณเลือกมีความสุข...แบบไหน


เพิ่มเพื่อน    

 

    ต้องยกประโยชน์ให้กับ Line ที่ทำให้เพื่อนฝูง หรือคนที่จากกัน ไม่ได้เจอกันมานานแสนนาน สามารถกลับมาติดต่อกันได้เป็นกลุ่มเป็นก้อนมากกว่าเดิม แถมยังย้อนหลังไปจนถึงตอนเรียนอนุบาล เรียนชั้นประถมกันเลยทีเดียว
    เมื่อมีช่องทางในการติดต่อสื่อสารมากขึ้น ก็ทำให้มีเรื่องราวมาเล่าสู่กันฟังมากมาย รวมทั้งมาเจอะเจอสังสรรค์กันประจำเดือน ประจำปีกันอย่างคึกคัก แต่ก็มีไม่น้อยเหมือนกันที่หายหน้าหายตาไม่ยอมโผล่ออกมาจากบ้าน ซึ่งหากเป็นแบบหลังนี้ล่ะก็ มักจะถูกตั้งข้อสังเกตว่ามีปัญหาอะไรแน่นอน ..จึงไม่ยอมออกมาพบเพื่อนฝูง ทั้งๆ ที่โดยความเป็นจริงแล้ว เพื่อนที่รวมกลุ่มเมาธ์เพื่อนลับหลังอาจจะแต่มโนกันไปได้ เพราะ
    คนทุกวันนี้มีความสุขที่ไม่ต้องเหมือนกัน...จริงไหมคะ
    ข้อความที่ส่งต่อกันเกี่ยวกับความสุขของแต่ละคนนี้สามารถเตือนใจได้เป็นอย่างดี สำหรับมนุษย์ป้าทั้งหลาย..ลองอ่านดูค่ะ
    1.บางคนไปท่องเที่ยวเพราะมีเวลา มีเงิน ไม่มีใครให้พะวง
    2.บางคนชอบขี่จักรยาน ได้ออกกำลังกาย เห็นสิ่งสวยงามที่ซ่อนเร้นอยู่รายทาง
    3.บางคนชอบ เข้าวัด ทำบุญภาวนา ทำจิตใจให้สะอาด ดื่มด่ำในรสพระธรรม
    4.บางคนชอบทำสวน ปลูกพืชผักเป็น งานอดิเรกที่แสนวิเศษ
    5.บางคนเป็นผู้ที่ทำคุณประโยชน์ให้กับสังคม อุทิศตนให้สาธารณกุศล ผู้ที่อุทิศตนให้กับประเทศชาติ เป็นบุคคลระดับมันสมอง เป็นทรัพยากรที่มีค่า
    6.บางคนช่วยเลี้ยงดูหลาน เขาว่าแขนงแรงกว่ากิ่งจริงนะ เป็นความสุขที่ได้ช่วยลูกสุดที่รัก และเฝ้าดูการเจริญเติบโตของเลือดเนื้อเชื้อไข
    7.บางคนได้ดูแลสามีและภรรยาสุดที่รัก จัดว่าประเสริฐนัก ดูแลคนที่เคยร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมา ทำให้รู้ว่าน้ำตาลไม่มีวันคลายรสหวาน
    8.บางคนได้ดูแลบุพการี โชคดีที่สุดที่ได้ปรนนิบัติพระอรหันต์ สุขที่ได้ทำเพื่อท่านก่อนสายเกิน
    9.บางคนมีสวรรค์อยู่ในบ้าน แค่เอนกาย เปิดเพลงเบาๆ เขาก็ว่าสุขแล้ว
    ชีวิตบั้นปลายแตกต่างกัน เราไม่จำเป็นต้องเหมือนใครและเอาอย่างใคร สุขใครสุขมัน สุขในสิ่งที่ทำ และอย่าไปตัดสินว่า เขามีความสุขน้อยลง ถ้าไม่ได้มารวมกลุ่มสังสรรค์..นะคะ.
                                        "ป้าเอง" 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"