"เดส์ช็องป์ส"โอ่เปิดกรุ๊ปออฟเดธสบายเท้า แม้"อินทรีเหล็ก"ปีกหักเพราะทเข้าประตูตัวเอง


เพิ่มเพื่อน    


แมตส์ ฮุมเมิลส์ ทำเข้าประตูตัวเอง ช่วยให้ทีมแชมป์โลก ฝรั่งเศส คว้าชัยไปหวุดหวิด 1-0 ในเกมนัดเปิดสนามของตัวเองในกลุ่ม เอฟ กับทีมเจ้าถิ่น เยอรมนี ที่สนาม อัลลิอันซ์ อารีน่า เมื่อคืนวันอังคาร ขณะที่ ดิดิเยร์ เดส์ช็องป์ส เฮ้ดโค้ชทีมตราไก่ มองว่า ทีมของตน เอาชนะคู่แข่งได้อย่างสบายๆ แม้สกอร์จะต่างกันแค่ลูกเดียวเท่านั้น หลังจากที่ คิลิย็อง เอ็มบัปเป้ กับ คาริม เบนเซม่า ส่งบอลเข้าไปตุงตาข่ายได้ในครึ่งหลัง แต่โดนจับออฟไซด์ ส่วนประตูชัยถือเป็นความดีความชอบของ พอล ป็อกบา ที่คว้า แมนออฟเดอะแมทช์ เป็นประเดิม
    ฝรั่งเศส ออกสตาร์ท ศึกฟุตบอลยูโร 2020 ได้อย่างยอดเยี่ยม บดเอาชนะ เยอรมนี คู่แข่งในกรุ๊ปออฟเดธที่ถือว่าเป็นกลุ่มที่โหดที่สุดของการแข่งขัน ได้สมราคาทีมแชมป์โลก แต่ประตูชัยได้มาจากการทำเข้าประตูตัวเองของ กองหลังอินทรีเหล็กเอง แมตส์ ฮุมเมิลส์ หวดสกัดพลาด ทำให้ให้ลูกเปิดจาก ลูคัส เอร์นานเดส ผ่านตัว มานูเอล นอยเออร์ เข้าไปตุงตาข่ายตั้งแต่นาทีที่ 20
    คิลิย็อง เอ็มบัปเป้ กับ คาริม เบนเซม่า ในครึ่งหลัง ยิงเข้าแต่ไม่ได้ประตูเพราะล้ำหน้า แต่ก็ไม่ได้ส่งผลเสียหายต่อผลการแข่งขันที่ออกมา เพราะลูกเดียวที่เกิดขึ้นจากการทำเข้าประตูตุัวเองของ ฮุมเมิล เพียงพอที่จะทำให้ ฝรั่งเศส เก็บ 3 คะแนนเต็มได้ในเกมแรก ในกลุ่มที่มี โปรตุเกส กับ ฮังการี ร่วมกลุ่มแห่งความตาย
    เดส์ช็องป์ กล่าว "เราเล่นกันได้อย่างสุดยอดอีกนัด ในการเจอกับคู่แข่งที่แข็งแกร่งมากๆ ผมรู้ดีว่า ผู้เล่นของผม จะต้องพร้อม และเราพร้อมเต็มที่สำหรับการต่อสู้"
    "เราไม่ได้ห่างไกลจากการได้ประตูที่สองของเกมนัก ซึ่งจะช่วยให้เราปลอดภัยมากกว่านี้ แต่เราก็ไม่ได้เล่นลำบากอะไรในครึ่งหลัง เป็นเกมที่เราทำได้ดีมากด้วยคุณภาพและความสามารถของทีม"
    พอล ป็อกบา ได้รางวัลแมน ออฟ เดอะ แมทช์ จากผลงานในนัดนี้ จากการผ่านบอลยาวจากริมเส้นฝั่งขวาที่มีนักเตะอินทรีเหล็กรุมกันข้าเมาหลายคน เปิดขึ้นหน้าข้ามฟากขึ้นไปยังพื้นที่ว่างทางปีกซ้ายให้ เอร์นานเดซ เติมเข้ามาหวดเข้ากลาง ก่อน ฮุมเมิลส์ สกัดบอลผิดเหลี่ยม เข้าประตูตุัวเองไป
    "ฟอร์มการเล่นของทีมคือสิ่งที่สำคัญที่สุด" กองกลางจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าว "ปราศจากพวกเขา ผมคงเล่นแบบนี้ไม่ได้ เราทั้งหมดล้วนมีส่วนช่วยกัน"
    "เราโฟกัสกับหน้าที่ของตัวเราเองในสนาม เรารู้ว่าเราต้องทำผลงานให้สมกับได้ชื่อว่าเป็นทีมแชมป์โลก เมื่อเราตกเป็นฝ่ายรับ ต้องลงไปช่วยกัน และเมื่อเราบุก เราบุกด้วยกัน"
    ในส่วนอีกคู่ในกรุ๊ป ออฟ เดธ โปรตุเกส ไล่ถล่ม ฮังการี ขาดลอยได้ถึง 3-0 หลังจากที่โดนยันไว้ได้จนเกือบจะจบเกมอยู่แล้ว ได้ รูเบน เกร์เรโร่ พังทำนบได้สำเร็จในนาทีที่ 84 ก่่อนที่ คริสเตียโน่ จะทำให้ทีมได้อีก 2 ประตู น.87 (จุดโทษ) และ น.90+2 และทำให้กองหน้าจากยูเวนตุส กลายเป็นดาวซัลโซสูงสุดของศึกชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หลังกดประตูที่ 10 และ 11 ในทัวร์นาเมนท์นี้ แซงสถิติเดิมของ มิเชล พลาตินี่ ไปเรียบร้อย ที่สนาม ปุสกัส อารีน่า ที่กรุงบูดาเปสต์ เมื่อคืนวันอังคาร
    ในขณะที่ พลาตินี่ ยิงได้ทั้งหมด 9 ประตู ในทัวร์นาเมนท์เดียวเท่านั้นในปี 1984 ที่ทีมชาติฝรั่งเศส ได้แชมป์ โรนัลโด้ ใช้เวลามาถึงทัวร์นาเมนท์ที่ 5 ถึงจะทำลายสถิติได้
    สำหรับผลอีกคู่เมื่อคืนวันอังคาร สเปน เตะที่ เอสตาดิโอ เด ลา คาร์ตูฆา เสมอ สวีเดน 0-0

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"