อดีตกกต.สมชัย ฉะ 'พปชร.' โคตรไม่แมน  อยากแก้รธน.ตอนที่ตัวเองเสียเปรียบ


เพิ่มเพื่อน    

17 มิ.ย.64 - นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โพสต์ข้อความเกี่ยวกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ในส่วนของบัตรเลือกต้ังว่า เลือกตั้งบัตรสองใบ ดีกว่า บัตรใบเดียวในหลายเรื่อง 

1. ไม่ต้องคำนวณ ส.ส.ปัดเศษ แบบฝืนตาประชาชน ไอ้พวกได้คะแนนทั้งประเทศ  30,000- 40,000 คะแนน แต่ได้ ส.ส. มาหนึ่งคนแล้วมายุบพรรคตัวเอง เข้าพรรคใหญ่ได้เป็นรองหัวหน้าพรรคแบบนี้จะได้ไม่เกิดขึ้นอีก 

2. ผู้สมัคร ส.ส.เขต กับ บัญชีรายชื่อ ไม่ต้องแอบแช่งกันภายในพรรค เพราะระบบบัตรใบเดียว ทุกคะแนนที่แพ้ในเขตจะเอาไปรวมคำนวณเป็น ส.ส.ที่พึงจะมี  ชนะเขตคือขาดทุนบัญชีรายชื่อ  ต่อไปพรรคได้มีเอกภาพและความสามัคคี 

3. พรรคไม่ต้องส่งครบ 400 เขต ก็มีคะแนนพรรคได้  หากเป็นบัตรใบเดียวจะได้คะแนนพรรคต้องส่งในเขตเท่านั้น  ไม่ส่งเขตไม่มีบัตรให้กา 

4. ข้อเสนอบัตรสองใบของ พปชร. จึงดูดีในหลักการ 

แต่ โคตรไม่แมน  เพราะอยากแก้ตอนที่ตัวเองจะเสียเปรียบ  กลัวจะเป็นเหมือนเพื่อไทยในอดีตที่ไม่ได้ ส.ส.บัญขีรายชื่อ  ไม่ได้จริงใจต่อการแก้ให้เป็นประชาธิปไตยอย่างแท้จริง 

จะแมนจริง ถ้า 

1. ร่วมโหวต ตัด อำนาจ ส.ว. เลือกนายกรัฐมนตรี ด้วยสิ 

2. พูดให้ชัด รัฐธรรมนูญ 2560 มีชัย กับ กรธ. ร่างมาไม่ดี เฮงซวย  เลยต้องแก้ไข


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"