กมธ.ปปช. เชิญ 'วิชา มหาคุณ' ช่วยตอกปมมาตรฐานจริยธรรม 'ธรรมนัส'


เพิ่มเพื่อน    

17 มิ.ย.64 - ที่รัฐสภา นายธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ (กมธ.ป.ป.ช.) แถลงภายหลังการประชุมกมธ.ว่า กรณีการตรวจสอบมาตรฐานจริยธรรมของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กรรมาธิการได้เชิญ นายวิชา มหาคุณ อดีตกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ และเลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกา ที่ได้มอบหมายให้รองเลขาฯ มาให้ข้อมูล โดยนายวิชา ได้ให้ข้อมูลว่า ผู้ที่ดำรงตำแหน่งทางการเมืองจะต้องมีจริยธรรมควรเป็นบุคคลที่โปร่งใส ซึ่งในต่างประเทศผู้ดำรงตำแหน่ง ก็จะละอายแก่ใจ รู้ผิดถูกเอง ส่วนของประเทศไทยทำไมต้องตรวจสอบ

“ขอฝากไปยังนายกรัฐมนตรีหากทราบว่าไม่โปร่งใสก็ควรปลดออกจากตำแหน่ง ไม่จำเป็นต้องมีคณะกรรมการใดมาตรวจสอบ ให้มีการปลดออก นอกจากนี้กมธ.ยังได้หยิบยกคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ และคำวินิจฉัยของคณะกรรมการกฤษฎีกาเข้ามาประกอบการพิจารณาด้วย” โฆษก กมธ.ป.ป.ช. กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"