"วิเอร่า"ห่วง"อิตาลี"ลอยลำทีมแรก แต่ดูทรงไม่ถึงแชมป์


เพิ่มเพื่อน    


อิตาลี กลายเป็นทีมแรกที่ลอยลำผ่านเข้าสู่รอบเอาท์ ศึกยูโร 2020 หลังถล่ม สวิตเซอร์แลนด์ ไปในการลงสนามนัดที่สองใน กลุ่ม เอ เมื่อคืนวันพุธ แต่ ปาทริค วิเอร่า เชื่อว่าพลพรรคอัซซูร์รี่ จะไปได้ไม่ไกล ยากที่ทะลุไปถึงนัดชิงชนะเลิศ ได้ ขี้ทีมของ โรแบร์โต้ มันชินี่ ยังขาดอยู่หลายอย่างไม่ว่าจะเป็นเรื่องพละกำลังหรือความเร็ว ขณะที่ แกรี่ เนวิลล์ เห็นด้วยกับนักเตะแชมป์โลกปี 98 มอง อิตาลี ยืนระยะได้ไม่ไกลแน่
    ปาทริค วิเอร่า กล่าวว่า อิตาลี ยากที่ตะผ่านเข้าสู่รอบลึกๆ หรือไปถึงจนถึงนัดชิงชนะเลิศ ศึกยูโร 2020 ได้ แม้จะสามารถเป็นทีมแรกที่ลอยลำเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ ของทัวร์นาเมนท์ ก็ตาม
    วิเอร่า ไม่ประทับใจฟอร์มของ อิตาลี แม้จะถล่ม สวิตเซอร์แลนด์ ได้ 3-0 ที่สตาดิโอ โอลิมปิก เมื่อคืนวันพุธ โดยมองว่าทีมของ โรแบร์โต้ มันชินี่ ขาดทั้งกำลัง ทั้งความเร็ว และการเข้าทำที่ต่อเนื่อง
    ส่วน แกรี่ เนวิลล์ เห็นด้วยกับ อดีตมิดฟิลด์จอมทัพของ อาร์เซนอล โดยบอกว่า อิตาลี จะโดนเขี่ยตกรอบไปในที่สุด จากศึกยูโร 2020 แม้จะสามารถเก็บได้ 6 คะแนนเต็ม จาก 2 นัดแรก
    "ผมคิดว่า สองเกมแรก พวกเขาได้เล่นเกมที่ง่าย แน่นอน คุณต้องชนะทุกทีมที่อยู่ตรงหน้า แต่ผมยังสงสัยว่าพวกเขาจะไปได้ไกลแค่ไหน"
    "ผมเชื่อว่าพวกเขาขาดอยู่หลายอย่าง การเข้าทำที่ต่อเนื่อง พละกำลัง ความเร็ว ที่จะทำให้เกมรุกน่ากลัวมากขึ้น ดังนั้นผมจะรอชม"
    "ผมคิดว่าตอนนี้ยังเร็วเกินไปนิดที่จะพิจารณาว่า อิตาลี จะสามารถไปได้ถึงตำแหน่งแชมป์"
    เนวิลล์ อดีตแบ็คขวา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มองมุมเดียวกับ วิเอร่า และบอกว่า เขาเองก็คิดว่า อิตาลี ไม่น่าจะยืนระยะได้ยาว และจะโดนเขี่ยตกรอบ จากศึกยูโร 2020 ในที่สุด
    "อิตาลี เล่นได้สบายๆ ไม่ได้ประสบปัญหาอะไรตลอดทั้งเกม น่าเป็นห่วงที่พวกเขายังไม่ได้ถูกทดสอบจริงๆ"
    "อิตาลี ประสบความสำเร็จ เก็บ 3 คะแนนเต็มได้ทั้ง 2 นัดแรก แต่ผมเห็นด้วยกับ ปาทริค ผมรู้สึกว่าพวกเขาจะต้องไปพลาด พวกเขาทำทุกอย่างดีไปหมด ปิดพื้นที่ได้ ยืนประจำตำแหน่งพร้อมในเขตโทษ มีตัววิ่งที่แดนกลาง พวกเขาเป็นทีมที่กระตือรือร้น น่าสนใจว่าพวกเขาจะทำอย่างนี้ได้อีกหรือไม่เมื่อเจอกับทีมที่แข็งจริงๆ"
    แม้บางคนจะยังไม่ค่อนเชื่อมั่น แต่ มันชินี่ จะพาทีมเข้าไปเล่นในรอบน็อคเอาท์ด้วยความมั่นใจ หลังจากที่ทีมไม่แพ้ใครมายาวนานถึง 29 นัดจากทุกรายการ โดยแพ้ครั้งสดุท้าย ในสึกยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ในนัดที่เจอ โปรตุเกส ในปี 2018
    อิตาลี ขอไม่แพ้อีก 2 นัด ก็จะทำลายสถิติเก่าที่เคยทำไว้ ไม่แพ้ใครยาวนานสุด 30 นัด ระหว่างปี 1935 ถึง ปี 1939
     แต่ มันชินี่ จะไม่มองแค่ทำลายสถิติของทีม แต่จะต้องเป็นทีมแรกที่ชนะได้หมดทั้ง 3 นัดในรอบแบ่งกลุ่ม นับจากที่ เยอรมนี เคยทำได้ในศึกยูโร 2012
    สามประตูของ อิตาลี เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา ได้จาก มานูเอล โลกาเตลลี่ น.26, 52 และ ซิโร อิมโมบิเล น.89
    ส่วนอีกคู่ในกลุ่ม เอ เวลส์ เอาชนะ ตุรกี ได้ 2-0 ในเกมที่ บากู โอลิมปิก สเตเดี้ยม ใน อาเซอร์ไบจัน จาก อารอน แรมซีย์ น.42 และ คอนเนอร์ โรเบิร์ตส น.90+5
     และผลอีกสนาม รัสเซีย ลงเตะในถิ่น เครสตอฟสกี สเตเดี้ยม เฉือนชนะ ฟินแลนด์ ได้ 1-0 จาก อเล็กเซ มิรันชัค น.45+2

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"