ตรงสเปก 


เพิ่มเพื่อน    

แม้จะเข้ามารับตำแหน่งโฆษกสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ไม่นานเท่าไหร่ แต่ได้รับคำเสียงชื่นชมค่อนข้างเยอะ สำหรับ “รองอ๊อฟ” นิวัติไชย เกษมมงคล รองเลขาธิการคณะกรรมการ  ป.ป.ช.

                โดยเฉพาะการชี้แจงประเด็นต่างๆ เกี่ยวกับคดีความ สื่อมวลชนตลอดจนผู้ฟังยังยกนิ้วโป้งให้ว่า ชัดถ้อย ชัดคำ เข้าใจง่าย ไม่เยิ่นเย้อ

                ถามถึงคดีไหน “รองอ๊อฟ” ตอบได้หมด หากไม่มีข้อมูลในมือ จะกลับเอาไปเป็นการบ้าน แล้วไปหาคำตอบมาให้สังคมทราบความกระจ่าง

                ในช่วงที่มีคดีความเป็นข่าวมากมาย อยู่ในความสนใจของประชาชน ก็ได้โฆษกสำนักงาน ป.ป.ช. ออกมาพูด ออกมาบอก ให้รู้ว่า สำนักงานปราบโกงไม่ได้นิ่ง แต่ยังลุยอยู่ตลอดแบบเงียบๆ

                ส่วนหนึ่งที่ “รองอ๊อฟ” ตอบคำถามกันได้โชะๆ เพราะเป็นรองเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. ด้านการปราบปรามอยู่แล้ว หรือภาษาชาวบ้านก็คือ ทำงานเกี่ยวกับคดีความต่างๆ นี่แหละ

                จึงถือเป็นรองเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. และโฆษกสำนักงาน ป.ป.ช. ที่ค่อนข้างโดดเด่นขึ้นมาในระยะหลังกันทีเดียว

                แล้วว่ากันว่า “รองอ๊อฟ” เป็นหนึ่งในแคนดิเดตเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช.คนใหม่เสียด้วย หลังเลขาธิการคนปัจจุบัน “วรวิทย์ สุขบุญ” ใกล้จะหมดวาระดำรงตำแหน่ง

                หลายคนบอกให้จับตามองกันไว้ดีๆ เพราะช่วงที่ผ่านมา “รองนิวัติไชย” ทำงานเข้าตา แม้แต่คนในสำนักงาน  ป.ป.ช.ยังคอนเฟิร์มว่า คนนี้ “ของจริง” 

                ทั้งความเป็นลูกหม้อของสำนักงาน ทั้งหน้าที่ความรับผิดชอบที่จัดอยู่ในฝ่ายบู๊ ดูงานปราบปราม เหมาะจะเป็นมือไม้ให้ 9 อรหันต์ของ ป.ป.ช.

                สเปกถือว่าผ่าน แต่จะฝ่าด่านคณะกรรมการสรรหาหรือไม่ อีกไม่นานคงรู้ อิอิ.

ฌ.เฌอ

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"