‘อภิสิทธิ์ชน’


เพิ่มเพื่อน    

เป็นอีกหลักสูตรที่มีคนระดับบิ๊กๆ จากหลายวงการมาเรียน สำหรับหลักสูตรอบรมนักบริหารยุทธศาสตร์การป้องกันและปราบปรามการทุจริตระดับสูง (นยปส.) ของสถาบันการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ สัญญา ธรรมศักดิ์ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) 
    แต่หลังจาก ‘ชวน หลีกภัย’ ประธานรัฐสภา เล่าให้ฟัง ระหว่างบรรยายพิเศษให้กับ นยปส.รุ่นที่ 12 ว่า ในสภามีผู้คัดค้านเรื่องหลักสูตรพิเศษทั้งหลายที่อาจกลายเป็นการสร้างเครือข่าย คอนเนกชัน พลันทำให้ ‘บิ๊กกุ้ย’ พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานคณะกรรมการ ป.ป.ช. ที่เคยคิดเรื่องนี้ไว้เหมือนกัน ยิ่งฉุกคิดไปใหญ่ 
    ล่าสุด ‘บิ๊กกุ้ย’ สั่งผู้อำนวยการสถาบันการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ สัญญา ธรรมศักดิ์ ให้ไปทบทวนหลักเกณฑ์บุคคลที่จะเข้ารับการอบรมใหม่ ป้องกันการครหา 
    ‘บิ๊กกุ้ย’ มีแนวคิด ต่อไปอยากให้ นยปส.มีแต่บุคลากรจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นกระทรวงยุติธรรม สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ตำรวจ อัยการ ศาล  
    ตลอดจนสื่อมวลชนที่ ‘บิ๊กกุ้ย’ มองว่า เป็นเครือข่ายป้องกันและปราบปรามการทุจริตได้มาก ช่วยเป็นหูเป็นตา และเป็นกระบอกเสียงให้ 
    เหตุผลเรื่องนี้ไม่ได้มีอะไรมาก ‘บิ๊กกุ้ย’ แค่ไม่อยากให้คนภายนอกมองว่า ป.ป.ช.ที่ทำงานด้านการปราบโกง แต่กลับมาจัดหลักสูตรสร้างก๊วน สร้างคอนเนกชัน เดี๋ยวพอวันหนึ่งมีคดีความขึ้นมา จะถูกกล่าวหาว่า เอื้อประโยชน์ ช่วยเหลือกันหรือไม่อีก 
    อีกทั้งพอมาอบรมแล้วมีเครือข่ายมากๆ กันเข้า อนาคตข้างหน้าเดี๋ยวจะมีคนเอาไปอ้างว่ารู้จักคนนั้นคนนี้ เคลียร์กันได้ จนเป็นชั้น ‘อภิสิทธิ์ชน’ 
    ‘บิ๊กกุ้ย’ บอก เป็น ‘อภิสิทธิ์ชน’ เหมือนกับชื่อเพลงวงค็อกเทล ที่นักร้องนำเป็นลูกชายหัวแก้วหัวแหวนประธาน ป.ป.ช.ไง  
    แหมๆ มีแอบโปรโมตเพลงลูกชายอีก อิอิ. 

 ฌ.เฌอ 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"