'ดร.เสรี'ถาม'ธนาธร-ปิยบุตร'แค้นอะไรถึงด้อยค่าสถาบัน สงสัยเสียงเพลงหนักแผ่นดินไม่เข้าหัว


เพิ่มเพื่อน    

18 มิ.ย.64 - ดร.เสรี วงษ์มณฑา ผู้ร่วมก่อตั้งสถาบันทิศทางไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่าใครก็ตามที่สร้างวาทกรรมว่า "ระบอบประยุทธ์" ช่วยให้นิยามหน่อยได้ไหมคะว่ามันหมายความว่าอย่างไร มีลักษณะเป็นเช่นไร อยากเข้าใจค่ะ

ที่บอกว่าประชาชนอยากแก้รัฐธรรมนูญนั้น ประชาชนกลุ่มไหนคะ มีจำนวนเท่าไหร่คะ ตอนนี้ประชาชนเขาสนใจเรื่องแก้รัฐธรรมนูญกันเหรอคะ

คุณมีปัญหาอะไรนักหนากับสถาบันพระมหากษัตริย์ ถึงได้พูดจาด้อยค่า ดูหมิ่น ให้ร้ายสถาบันเรื่อยมา ปานประหนึ่งคนที่มีความแค้นอะไรบางอย่าง

หยุดเถอะ หยุดบ้า หยุดขย่มเขย่าสถาบันพระมหากษัตริย์ หยุดด้อยค่าประเทศไทย หัดกตัญญูต่อแผ่นดิน ทำตัวให้เป็นคนไทยที่รักชาติบ้างเถอะ

เสียงเพลงหนักแผ่นดินที่ผู้คนเขาร้องให้ฟัง มันไม่เข้าหัว ชวนให้คิดให้เข้าใจ เพื่อปรับทัศนคติและพฤติกรรมบ้างเลยหรือ สติหายปัญญาหดหมดแล้วสินะ

เปิดก็อยากให้ปิด พูดกลับไปกลับมา เพียงต้องการจะด้อยค่ารัฐบาล ไม่จำสิ่งที่เคยพูดไว้ก่อนหน้านี้ พูดจาแบบนี้ไม่มีความละอายบ้างหรือ

เรียนมาก็สูง แต่ทำไมจึงเป็นได้เช่นนี้ จะบอกว่าโง่ก็ไม่น่าจะใช่ ถ้าเช่นนั้นก็คงสรุปได้ว่าเธอเป็นคนชั่ว หน้าด้าน ไร้ยางอาย ตรรกะวิบัติ

ออกมาพูดแต่ละครั้ง โดนด่าทุกครั้ง ไม่เคยรู้สึก หน้าด้านจริงๆ

ไม่รู้ว่าออกมาพูดเอง หรือเป็นมติพรรคให้ออกมาพูดหรือพูดเอง

ที้พูดออกมาแต่ละครั้ง พรรคเสียหายทุกครั้ง หัวหน้าพรรคว่าไงคะ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"