ตามโผ 'บิ๊กป้อม' นั่งหัวหน้าพปชร.อีกรอบ 'ไพบูลย์' ชง 'ธรรมนัส' เลขาฯ 'อนุชา' ขอถอนตัว


เพิ่มเพื่อน    

18 มิ.ย.64 - ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศการประชุมใหญ่สามัญประจำปีพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ว่า เมื่อที่ประชุมได้รายงานผลดำเนินการประจำปี และงบดุลของพรรค ซึ่งเสร็จสิ้นอย่างรวดเร็ว จากนั้นได้วาระอื่นๆ โดยนายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะนายทะเบียนพรรค ได้แจ้งที่ประชุมว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคมีหนังสือแจ้งถึงกรรมการบริหารพรรคว่ามีความประสงค์ลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรค โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 18 มิ.ย. 64 เป็นต้นไป และตามข้อบังคับพรรคข้อที่ 15 กำหนดว่าเมื่อหัวหน้าพรรคลาออกให้กรรมการบริหารพ้นจากตำแหน่งไปด้วยทั้งหมด แล้วแต่งตั้งกรรมการบริหารชุดใหม่ขึ้นมาแทน

จากนั้น นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค ได้แจ้งในที่ประชุมว่าเมื่อหัวหน้าพรรคลาออกต้องดำเนินการเลือกใหม่ในที่ประชุมใหญ่พรรค ด้วยวิธีการลงคะแนนลับ ทั้งนี้นายไพบูลย์ ได้เสนอที่ประชุมถึงสัดส่วนกรรมการบริหาร จำนวน 26 คน ก่อนจะเสนอชื่อ พล.อ.ประวิตร ให้กลับมาเป็นหัวหน้าพรรคอีกครั้ง โดยไม่มีใครเสนอชื่อคนอื่นแข่งจากนั้นสมาชิกได้ลงคะแนนลับ ซึ่งปรับวิธีการจากเดิมให้สมาชิกเดินไปหย่อนบัตรนั้น ก็ให้สมาชิกนั่งที่โต๊ะ แล้วมีเจ้าหน้าที่พรรคนำหีบลงคะแนนมาให้สมาชิกหย่อน เพื่อรักษาระยะห่าง และถือเป็นการลงคะแนนแบบลับแล้ว

อย่างไรก็ตาม นายไพบูลย์ ยังได้เสนอชื่อ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ เป็นเลขาธิการพรรค ขณะที่นายชูศักดิ์ คีรีมาศทอง ส.ส.สุโขทัย ได้เสนอชื่อนายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ชิงตำแหน่งเลขาธิการพรรคด้วย แต่นายอนุชาได้ลุกขึ้นแจ้งที่ประชุมขอถอนตัว เนื่องจากได้ทำหน้าที่เลขาธิการพรรคมาปีกว่าแล้วและขอเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ได้เข้ามาทำงาน

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"