'กรณ์'ฉะ'พท.-ปชป.'เล่นละครรู้อยู่แก่ใจแก้ม.272ไม่ผ่านส.ว.ท้าคว่ำร่างฉบับพปชร.


เพิ่มเพื่อน    


18 มิ.ย.64 - นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โพสต์เฟสบุ๊กถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า การเสนอแก้รัฐธรรมนูญรอบที่แล้ว คือการเล่นละครฉากใหญ่ที่จบไปแล้วรอบหนึ่ง รอบนี้ถ้าจริงใจจะแก้เพื่อประชาชน พรรคไหนเสนอแก้รัฐธรรมนูญ แล้วไม่ยื่นคำขาดแก้ มาตรา 272 ห้าม ส.ว.แต่งตั้งเลือกนายกฯ อย่าบอกว่าอยู่ข้างประชาธิปไตย

"พรรคพลังประชารัฐ เขาชัดเจนว่าไม่แก้ มาตรา272 แน่ แต่ฝั่งพรรคเพื่อไทยกับพรรคประชาธิปัตย์ ต้องมั่นคงกับประชาธิปไตย ขอให้ชัดเจน กล้ามั้ยยื่นคำขาด หากพลังประชารัฐและ ส.ว. ไม่โหวตแก้ ม.272 ห้ามส.ว.แต่งตั้งเลือกนายก จะไม่ยกมือแก้รัฐธรรมนูญมาตราอื่นทุกกรณี” นายกรณ์ กล่าว

หัวหน้าพรรคกล้า กล่าวต่อว่า ข้อบกพร่องหลักทางประชาธิปไตยของรัฐธรรมนูญปี 60 คือ มาตรา272 ที่ยอมให้ ส.ว.มาเลือกนายกรัฐมนตรี  ทั้งพรรคเพื่อไทยและพรรคประชาธิปัตย์ต่างทราบดี ทั้งสองพรรคอย่าเล่นละคร เสนอร่างแก้ไข มาตรา 272 ทั้งๆ ที่รู้อยู่แก่ใจว่าไม่มีทางผ่านด่านพลังประชารัฐและ ส.ว. พอถึงเวลาที่ร่างแก้เรื่อง ส.ว. ถูกตีตก ทั้งคู่ก็จะบอกว่า เราได้พยายามแล้ว และก็เดินหน้าลงคะแนนแก้ไขเรื่องที่ตนได้ประโยชน์ต่อไป ทั้งหมดนี้จะเป็นจริงหรือไม่ การกระทำจะเป็นข้อพิสูจน์

นายกรณ์ กล่าวทิ้งท้ายว่า ขอท้าพรรคเพื่อไทยและประชาธิปัตย์ให้แสดงจุดยืนชัดเจน ประชาชนจะได้เห็นชัดๆ ว่าทั้งสองพรรคกำลังเดินตามเกมของพลังประชารัฐเพื่อส่วนรวมหรือเพื่อตัวเอง พูดให้ชัดว่าหากข้อเสนอยกเลิกอำนาจ ส.ว. ถูกปฏิเสธ ท่านก็จะไม่สนับสนุนร่างอื่น อย่าให้กลายเป็นละครตบตาประชาชน

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"