บช.น.ออกประกาศ ปรามม็อบทนายนกเขา


เพิ่มเพื่อน    

 แฟ้มภาพ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น 

18 มิ.ย.64 - กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.)มีหนังสือสือชี้แจงว่า เนื่องด้วยได้มีการประกาศชักชวนให้มีการออกมาร่วมชุมนุมของกลุ่มประชาชนคนไทย นำโดย นายนิติธร ล้ำเหลือ ซึ่งจะจัดกิจกรรมการชุมนุม ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร บริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาล ในวันที่ 24 มิถุนายน 2564 ตั้งแต่เวลา 12.00 น. เป็นต้นไปนั้น

ในปัจจุบันได้มีการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน  จึงมิให้นำพระราชบัญญัติการชุมนุมสาธารณะฯ มาใช้บังคับ ตามมาตรา 3(6) แห่ง พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะฯ แต่ให้นำข้อกำหนดซึ่งออกตามความในมาตรา 9 แห่ง พรก.ฉุกเฉินฯ มาใช้บังคับ ตามข้อกำหนดดังกล่าว ห้ามมิให้มีการชุมนุม การทำกิจกรรม หรือการมั่วสุมกัน ณ ที่ใด ๆ ในสถานที่แออัด หรือกระทำการดังกล่าวอันเป็นการยุยงให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อย ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร หากผู้ใดฝ่าฝืน รวมทั้งผู้จัดการชุมนุม. ผู้ร่วมชุมนุม จะเป็นความผิดตามข้อกำหนดซึ่งออกตามความในมาตรา 9 แห่ง พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ (ฉบับที่ 15) ลง 25 ธ.ค.63 ข้อ 3 ประกอบประกาศหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินในส่วนที่เกี่ยวกับความมั่นคง (ฉบับที่ 5) ลง 5 มี.ค.64 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 4 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ สำหรับผู้จัดเวที รถเครื่องเสียง หรืออุปกรณ์ต่างๆ ผิดฐาน เป็นผู้สนับสนุนการกระทำความผิดของผู้ชุมนุม ต้องระวางโทษ 2/3 โทษดังกล่าวข้างต้น

กองบัญชาการตำรวจนครบาลขอย้ำเตือนว่า การมารวมกลุ่มชุมนุมในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร ยังมีความเสี่ยงสูงที่อาจก่อให้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้ การกระทำดังกล่าวของผู้ที่ชักชวนให้มาร่วมชุมนุมนั้น ไม่ว่าด้วยวิธีการหนึ่งวิธีการใด ผู้จัดการชุมนุม ตลอดจนประชาชนผู้เข้ามาร่วมชุมนุม ถือว่า เป็นการกระทำผิดกฎหมายดังกล่าวข้างต้น และจะต้องถูกดำเนินคดีในอัตราโทษที่กฎหมายกำหนดไว้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"