ส.ส.วัน สะใจ! แชร์เสียงสะท้อนจวก 'ทอน-ปิยบุตร-โรม' และ 'พรรคก้าวก่าย'


เพิ่มเพื่อน    

18 มิ.ย.64 - นายวัน  อยู่บำรุง ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคเพื่อไทย ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า "กลัวประชาชนจะเลือก พปชร จนแลนด์สไลด์ แล้วทำให้ประยุทธ์ได้กลับมาสืบทอดอำนาจอีก จึงยอมให้มีบัตรเลือกตั้ง 2ใบ แบบ รธน ปี40 ไม่ได้" 

ถ้าไม่เห็นหน้าคนพูดว่าคือ ธนาธร ปิยบุตร รังสิมันต์ โรม ก็จะเข้าใจว่าเป็นคำพูดของ ดร.เสรี วงษ์มณฑา เจ้าของอมตะวลี "3 แสนเสียงของกทม.แต่เป็นเสียงที่มีคุณภาพ ย่อมดีกว่า 15 ล้านเสียงในตจว.แต่ไร้คุณภาพ" 

ไม่ต่างจาก สส กล่าวขอบคุณคะแนนบริสุทธิ์ที่เลือกพรรคก้าวไกล ซึ่งทำให้คนไม่เลือกพวกตัว กลายเป็นคะแนนสกปรกไปโดยปริยาย

เหมือนกันเป๊ะ กับการที่ ธนาธร เรียกคนที่ลาออกจากพรรคตัวเองว่า 'สนิม' ขณะเดียวกันก็ยกตนว่าเป็น 'เหล็กน้ำดี'

เหมือนวลีที่ประชาธิปัตย์ชอบใช้ ประชาชนไม่เลือกตัวเองแปลว่าคู่แข่งซื้อเสียง ตัวเองแพ้แปลว่าประชาชนขายสิทธิ์ - ประชาชนโง่

เหมือนกันดิ๊กกับวลีของประยุทธ์ "ผมไม่ทำแล้วใครจะทำ"

เป็นคำพูดและความคิดที่โคตรดูถูกสติปัญญาประชาชน ว่าคิดเองไม่ได้ถ้าปราศจากพวกตัวคิดให้ และ เป็นคำพูดที่โคตรจะเหยียดระบอบประชาธิปไตย 

ระบอบประชาธิปไตย เสียงของประชาชนคือใหญ่สุด ถ้าประชาชนจะเลือกพลังประชารัฐถล่มทลาย แล้วใครจะมีปัญหาอะไร? การที่ประชาชนเทคะแนนให้ นั่นย่อมแปลว่าประชาชนแสดงเจตจำนงจะเอาประยุทธ์ ไม่เอาทิมพิธา ธนาธร ปิยบุตร 

แล้วใครจะมีปัญหา? รับเงินหมากาเพื่อไทยก็เคยเกิดขึ้นแล้ว ไฉนจึงบังอาจไปคิดแทน กังวลแทนการตัดสินใจของประชาชน?!? #พรรคก้าวก่าย

เสียงสะท้อนของ ปีใหม่ ปีใหม่


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"