'ทิพานัน' ปกป้องลุง อัดโฆษกสาวเพื่อไทย เละ!


เพิ่มเพื่อน    

27 ส.ค.64 - น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี อดีตรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวถึงกรณี น.ส.อรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวหาพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีใช้เวลา 7 ปีปฏิรูปตำรวจล้มเหลว จากกรณีเกิดคดีของพ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ ผู้กำกับโจ้ อดีตผู้กำกับ สภ.เมืองนครสวรรค์ เค้นสอบทรมานผู้ต้องหาคดียาเสพติดจนเสียชีวิตว่า บ่อยครั้งที่โฆษกพรรคเพื่อไทยแสดงความคิดเห็นสะท้อนตรรกะที่ผิดเพี้ยน พยายามบิดเบือนเพื่อให้เกิดความเข้าใจผิดต่อสังคม  ดิสเครดิตนายกรัฐมนตรี ไม่เข้าใจโครงสร้างของการบริหาร หรือจงใจเชื่อมโยงเพื่อดิสเครดิตทางการเมือง ทั้งที่ในความเป็นจริงแล้วรัฐบาล โดยพล.อ.ประยุทธ์ ได้ผลักดันการปฏิรูปตำรวจอย่างเป็นรูปธรรม ในเชิงโครงสร้างและนโยบาย เพื่อสะสางปัญหาต่างๆในหลายๆเรื่อง  โดยครม.ได้อนุมัติร่างพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติแล้ว ตั้งแต่เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2564 ที่ผ่านมา ขณะนี้อยู่ในชั้นของการพิจารณาของคณะกรรมาธิการร่วมรัฐสภา จะเห็นว่าในส่วนอำนาจการของฝ่ายบริหารงานไม่ได้เตะถ่วงรีรอใดๆ ทั้งสิ้น

น.ส.ทิพานัน กล่าวต่อว่า ประกอบกับครม.ได้ส่งร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ป้องกันและปราบปรามการทรมานและการกระทำให้เป็นบุคคลสูญหาย ให้สภาฯบรรจุวาระการประชุมแล้ว ดังนั้นจะเห็นได้ว่า รัฐบาลโดยพล.อ.ประยุทธ์ มีความจริงใจในการปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม ห่วงใยและป้องกันความรุนแรงที่จะเกิดขึ้นกับพี่น้องประชาชน

“เป็นที่น่าสังเกตว่า โฆษกพรรคเพื่อไทยพยายามโยงคดีที่เกิดขึ้น กับการปฏิบัติหน้าที่เผชิญเหตุการกระทำผิดกฎหมายของกลุ่มผู้ชุมนุม เป็นการพยายามจับแพะชนแกะที่มั่วที่สุด  ยังอาจสะท้อนเจตนาแอบแฝงที่ไม่ชอบมาพากล  เหมือนจงใจ  สร้างแรงกดดันให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจและยั่วยุกลุ่มผู้ชุมนุม ก่อนที่จะมีการชุมนุมในวันที่ 29 สิงหาคมนี้ใช่หรือไม่ ซึ่งพรรคเพื่อไทยต้องระมัดระวังการแสดงความเห็นของโฆษกพรรคเพื่อไทย ที่อาจเข้าข่ายสนับสนุนการชุมนุมให้กระทำผิดกฎหมายหรือใช้ความรุนแรงหรือไม่ด้วย”น.ส.ทิพานัน กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"