"เดอ บัวร์"ดีใจลิ่ว 16 ทีม วอน"อัศวินสีสัม"ค่อยๆพีค


เพิ่มเพื่อน    

เนเธอร์แลนด์ส ลงเตะแค่ 2 นัด ลอยลำสู่รอบน็อคเอาท์ในฐานะแชมป์กลุ่ม ซี ได้แน่แล้ว เป็นทีมที่ 3 ที่ตบเท้าสู่รอบสอง ต่อจาก เบลเยี่ยม กับ อิตาลี หลัง ถล่ม ออสเตรีย 2-0 เมื่อคืนวันพฤหัสฯ เตะนัดสุดท้ายเจอทีมอ่อนสุดอย่าง นอร์ธ มาซิโดเนีย ที่คอนเฟิร์มตกรอบแรกเรียบร้อย หลังแพ้ 2 นัดรวด แฟรงค์ เดอ บัวร์ พอใจฟอร์มนิ่งขึ้นจากนัดแรก ยันทีมไม่จำเป็นต้องระเบิดฟอร์มที่ดีที่สุดออกมาตอนนี้ ขอให้ค่อยๆพีคไปสู่รอบลึกๆของทัวร์นาเมนท์ดีกว่า
    ทีมของ แฟรงค์ เดอ บัวร์ ซึ่งเอาชนะ ยูเครน มาได้หวุดหวิด ในนัดแรก กำลังค่อยๆเรียกฟอร์มออกมาให้เห็น ด้วยการไล่ต้อน ออสเตรีย ต่อหน้าแฟนบอลราว 12,000 คน ที่ โยฮัน ครอยฟฟ์ อารีน่า
    เมมฟิส เดปาย ช่วยให้ทีมเจ้าถิ่น ออกนำ ได้จากจุดโทษ หลังจากที่ ดาวิด อลาบา รวบวิงแบ็ค เดนเซล ดัมฟรีส์ ล้ม นาทีที่ 67 ก่อนที่ ดัมฟรีส์ จะมาทำประตูที่สองของเกม ในครึ่งเวลาหลัง นาทีที่ 67
    นับเป็นสํญญาณที่ดีสำหรับแฟนทีมกังหันลม หลังจากที่ทัพ"อัศวินสีส้ม"เนเธอร์แลนด์ ไม่สามารถผ่านจากรอบแรกในทัวร์นาเมนท์ยูโรมา 2 ครั้ง ตอนนี้พวกเขากำลังจะได้เข้าไปเล่นในรอบน็อคเอาท์เป็นหนแรกนับแต่ปี 2008 โดยหลังจากชนะมา 2 นัด หมดสิทธิที่ทีมในกลุ่มจะทำคะแนนแซงได้ อีกทั้งเกมสุดท้าย ได้เจอทีมอ่อนที่สุดอย่าง นอร์ธ มาซิโดเนีย ซึ่งตกรอบเรียบร้อยแล้วหลังแพ้ 2 นัดรวด ในเกมเมื่อคืนวันเดียวกันที่โดน ยูเครน อัดไป 2-1
    ส่วน ออสเตรีย ออกสตาร์ทแคมเปญด้วยชัยชนะเหนือ นอร์ธ มาซิโดเนีย ตอนนี้มี 3 คะแนน ต้องไปตัดสินกับ ยูเครน ในนัดสุดท้ายกลุ่ม ซี
    เดอ บัวร์ ก่อนหน้านี้โดนวิจารณ์อยู่บ้างที่ใช้ระบบ 5-3-2 ซึ่งทำให้เกมเอนเตอร์เทนก็จริง แต่ก็หืดจับกว่าจะชนะ ยูเครน 3-2 ในนัดเปิดสนาม การได้ แมททิส เด ลีกต์ กลับมาประจำแนวรับ ช่วยเกมหลังบ้านดีขึ้น เกมเข้าที่มากขึ้น และตอนนี้พวกเขากำลังจะได้เข้าน็อคเอาท์เป็นครั้งแรก นับแต่ปี 2008
    และหลังจากจบรอบนี้ เนเธอร์แลนด์ จะไปเจอกับทีมที่จบอันดับ 3 จาก กลุ่ม ดี, อี, หรือ เอฟ ในรอบต่อไป
    "ผมพอใจมาก" เดอ บัวร์ กล่าวหลังจบแมทช์ "เราเล่นได้แข็งแกร่งทีเดียวนัดนี้ เกมที่เจอ ยูเครน เรายิงทิ้งขว้างใช้โอกาสเปลืองเกินไป เราไม่ได้ทำแบบนั้นอีกในค่ำคืนนี้ เราทำได้ดี ในท้ายที่สุดผมก็ได้เห็นทีมดัตช์ที่ยอดเยี่ยมอีกครั้ง เรายังทำได้ดีขึ้นอีกในแง่ของการครองบอล แต่เราไม่ควรจะไปถึงจุดที่ดีที่สุดเร็วเกินไป คุณต้องค่อยๆเติบโตขึ้นในเกมทัวร์นาเมนท์"
    เบลเยี่ยม เป็นอีกทีมที่ลอยลำเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ได้แล้วเมื่อคืนวันเดียวกัน หลังประตูจาก ธอร์แกน อาซาร์ กับ เควิน เดอ บรูย์น ช่วยทีมพลิกเอาชนะ เดนมาร์ก ในการลงสนามนัดที่ 2 กลุ่ม บี ไป 2-1 หลังทีมเบอร์หนึ่งของโลก ตอนแรกโดนลูกยิงของ ยุสซุฟ โพลเซ่น เล่นงานไปก่อนหลังคิกออฟได้แค่ 2 นาทีเท่านั้น
    โดย เดอ บรูย์น ที่โดนเปลี่ยนตัวลงไปในครึ่งหลัง ช่วยทีมได้ประตูตีเสมอจากการผ่านบอลเข้าจุดนัดพบที่กลางเขตโทษให้ ธอร์แกน อาซาร์ กระทุ้งเข้าไป ในนาทีที่ 54 ก่อนที่เขาจะตะบันไกลจากริมเขตโทษด้านซ้าย เสียบตาข่ายอย่างสุดสวย ในนาทีที่ 70
    สรุปผลบอลยูโร 2020 เมื่อคืนวันพฤหัสฯ กลุ่ม ซี เนเธอร์แลนด์ ชนะ ออสเตรีย 2-0 (อัมสเตอร์ดัม อารีนา), กลุ่ม บี เดนมาร์ก แพ้ เบลเยี่ยม 1-2 (ปาร์เกน สเตเดี้ยม) และ กลุ่ม ซี ยูเครน ชนะ นอร์ธ มาซิโดเนีย 2-1 (แนชันแนล อารีนา, โรมาเนีย)


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"