ขายปืนหลวงกิน


เพิ่มเพื่อน    

 

    อพิโธ่ อพิถัง กะละมังแตก!  เป็น "ตำรวจ" เป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ มีอาวุธปืนคู่กาย ใช้ในการป้องกัน ระวังภัยให้ประชาชน ให้สังคมอยู่อย่างสงบเรียบร้อย

                แต่กลับเอา "ปืนหลวง" ไปขาย เอาไปจำนำ ได้ยินข่าวนี้แล้ว

                "เศร้าใจ"!!!

                บอกตรงๆ "อายแทน" อยากจะหาปี๊บมาคลุมหัว

                อุปกรณ์ทำงาน เครื่องทำมาหากิน คิดได้อย่างไรเอาไปขาย เอาไปจำนำ ก็เหมือนนักข่าว เหมือนช่างภาพ เอาโน้ตบุ๊ก เอากล้อง ไปขาย ไปจำนำ แล้วจะเอาอะไรใช้ทำข่าว ใช้ถ่ายภาพ

                นี่ถ้า "ตำรวจกองปราบฯ" ไม่เข้าไปทลายขบวนการค้าอาวุธเถื่อนโพสต์ขายทางออนไลน์ เราก็คงไม่รู้ว่ามี "โจรขโมยในคราบตำรวจ"

                แอบเอาปืนหลวงไปขาย

                แอบเอาปืนหลวงไปจำนำ

                คดีนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงต้นเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ป. ได้เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 6/6 (ร้านทองศรีเพชรทอง 2), บ้านเลขที่ 6/5 (ร้านเจแอนด์ที เอ็กเพลส), บ้านเลขที่ 21/23 (เต็นท์รถมือสอง) ถ.มาเจริญ แขวงหนองแขม เขตหนองแขม กรุงเทพฯ และห้องพักเลขที่ 142/592 ฟิวส์ เซนเซ่ บางแคคอนโดมิเนียม ถ.พุทธมณฑลสาย 2 แขวงบางแคเหนือ เขตบางแค กรุงเทพฯ ตามหมายค้นของศาลอาญาตลิ่งชัน ที่ ค.109/2564, ค.111/2564 และ ค.113 /2564 ลง 1 มิ.ย.64

                ตรวจค้นพบอาวุธปืนและเครื่องกระสุน จำนวนหลายรายการ อยู่ในความครอบครอง

                ต่อมาพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ป. ได้นำอาวุธปืน ซึ่งเป็นของหน่วยงานราชการที่ตรวจค้นพบได้ในครั้งนี้ ส่งตรวจสอบที่กองสรรพาวุธ (สพ.) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พบมีอาวุธปืนของกลางที่ สพ.ได้จ่ายให้กับ บช.น. จำนวน 11 กระบอก โดยเป็นอาวุธปืนขนาด .38  นิ้ว จำนวน 1 กระบอก, ขนาด 9 มม. จำนวน 10 กระบอก

                จากนั้น พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. สั่งให้ทุกโรงพักตรวจสอบอาวุธปืน จนทราบว่าอาวุธปืนของกลางดังกล่าวอยู่ในความดูแลของ สน.บางเสาธง จำนวน 1 กระบอก, สน.ธรรมศาลา จำนวน 5 กระบอก และ สน.หลักสอง จำนวน 5 กระบอก รวม 11 กระบอก พร้อมให้ขยายใครคือผู้เบิกปืนหลวงดังกล่าวไป

                เมื่อได้ข้อเท็จจริงเรื่องตัวผู้รับผิดชอบแล้ว จะได้ดำเนินการทางวินัยกับผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด หากพบตำรวจรายใดได้นำอาวุธปืนไปจำหน่ายหรือจำนำโดยเจตนา

                จะต้องถูกดำเนินคดีอาญา!!!

                ครับ...ถูกต้องขนาดปืนอยู่ข้างเอวยังเอาไปขาย ยังเอาไปจำนำได้ แล้วชาวบ้านจะฝากความหวังอะไรได้ ต้องดำเนินการให้เด็ดขาด

                ที่สำคัญเรื่องการปฏิบัติเกี่ยวกับการควบคุมและการตรวจสอบเกี่ยวกับการใช้อาวุธปืนของทางราชการ ต่อจากนี้ไปต้องเข้มงวด จริงจัง ไม่ใช่ปล่อยปละละเลย ไม่เกิดเรื่องก็ไม่เคยตรวจสอบ หรือตรวจสอบก็ใช้วิธีตรวจยอดทิพย์

                ไม่เช่นนั้นเหมาทั้งปี๊บ เหมาทั้งเข่งทั่วตลาด ก็ไม่พอคลุมหัวหนีอาย.

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"