‘บิ๊กป้อม’ยันพปชร.จบแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

 

"บิ๊กป้อม" ยืนยันดัน "ธรรมนัส" นั่งเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐไร้แรงกระเพื่อม สื่อเขียนไปเอง ลั่น! "ผมยังอยู่" เพื่อไทยเหน็บพลังแป้งมัน ขณะที่ประชาธิปัตย์พร้อมทันทีหากมีการยุบสภา แต่ "จุรินทร์" ยัน ปชป.ไม่ทำให้การเมืองเกิดปัญหา มีแรงกระเพื่อมโดยไม่จำเป็น 
    เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2564 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยกรณีที่ประชุมใหญ่สามัญประจำปีพรรคพลังประชารัฐ เลือกกรรมการบริหาร (กก.บห.) พรรคชุดใหม่ ลงคะแนนเลือกเป็นหัวหน้าพรรค และ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ เป็นเลขาธิการพรรคคนใหม่ จะมีความขัดแย้งอีกหรือไม่ว่า “ไม่มีหรอก ไม่มีอะไรเลย”
    ผู้สื่อข่าวถามว่าจะไม่เกิดแรงกระเพื่อมภายในพรรคอีกแล้วใช่หรือไม่ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐยืนยันว่า ไม่มี การปรับเปลี่ยน กก.บห.พรรคครั้งที่แล้วก็ไม่แรงกระเพื่อม มีแต่สื่อที่เขียนกันเอง และตนยังอยู่ ไม่มีอะไรหรอก
    เมื่อถามถึงข้อสังเกตว่าการเปลี่ยนเลขาธิการพรรคจะส่งผลทำให้มีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ตามมาด้วยหรือไม่ พล.อ.ประวิตรชี้แจงว่า คนละเรื่องกัน เรื่องเปลี่ยน กก.บห.เป็นเรื่องของพรรค จะเกี่ยวกับการปรับ ครม.ได้อย่างไร
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประวิตรระบุถึงสาเหตุไม่ได้เข้าร่วมประชุมใหญ่เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ จ.ขอนแก่น เนื่องจากได้ลาออกจากเป็นหัวหน้าพรรคแล้ว จึงต้องให้ที่ประชุมได้เลือ กก.บห.ชุดใหม่ก่อน
    ด้านนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ตอบไม่ได้ว่าพรรคพลังประชารัฐจะส่งสัญญาณอย่างไร แต่ยืนยันในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์เห็นว่า หากการเมืองไม่นิ่ง การแก้ปัญหาเศรษฐกิจในช่วงโควิดก็จะได้รับผลกระทบ ซึ่งต้องแก้ควบคู่กันไป ดังนั้นการที่จะทำให้การเมืองนิ่ง พรรคประชาธิปัตย์จะไม่ทำให้การเมืองเกิดปัญหา มีแรงกระเพื่อมโดยไม่จำเป็น ยกเว้นกระทบเงื่อนไขสำคัญ
    ส่วนสถานการณ์การเมืองปัจจุบันจะทำให้อยู่ครบวาระหรือไม่ นายจุรินทร์กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับข้อเท็จจริง ไม่มีใครตอบได้ล่วงหน้า ทุกรัฐบาลเวลามีการยุบสภาหรือมีเหตุให้เปลี่ยนแปลงทางการเมืองก็ไม่รู้ล่วงหน้า ยกเว้นที่กำหนดไว้แต่ต้น เหมือนสมัยรัฐบาลชวน 2 ที่ประกาศจะยุบสภาก่อนครบวาระ 1-2 สัปดาห์ แต่หลายกรณีไม่อยู่ในเงื่อนไขที่ใครจะเตรียมการไว้ล่วงหน้าได้เต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ เพราะสถานการณ์ ณ เวลานั้น และเงื่อนไขอื่นๆ ทางการเมืองก็จะมีผลว่าการเมืองจะไปได้แค่ไหน รัฐบาลจะอยู่ครบวาระหรือไม่ แต่ที่สำคัญคือถ้าอยากมีเวลาแก้ปัญหาโควิดและเศรษฐกิจ รัฐบาลต้องไม่ไปสร้างเงื่อนไขในการที่จะนำไปสู่การเกิดปัญหาทางการเมืองโดยไม่จำเป็น เป็นเรื่องที่ควรจะขีดเส้นใต้ไว้
    เมื่อถามว่าสถานการณ์ปัจจุบันไม่ควรจะปรับ ครม.ใช่หรือไม่ นายจุรินทร์กล่าวว่า ไม่ตอบในรายละเอียด แต่ระบุเพียงว่าสิ่งที่พูดก็ชัดพอสมควรแล้ว
    นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่ขอก้าวล่วง เพราะถือเป็นมติของพรรคพลังประชารัฐ ขณะเดียวกันไม่กังวลเรื่องของการหาเสียงในพื้นที่ต่างๆ ส่วนที่ ร.อ.ธรรมนัสก็กำกับดูแลเรื่องการเลือกตั้งของพรรคพลังประชารัฐในหลายพื้นที่อยู่แล้ว ก็เชื่อว่าจะไม่เป็นปัญหาในการหาเสียงของพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ก็จะขอสู้ตามระบอบประชาธิปไตย เพราะการทำงานทางการเมืองที่พัฒนาแล้วก็จะต้องทำแบบตรงไปตรงมา และยังไม่สามารถตอบได้ว่ามีกระแสข่าวการดูด ส.ส.จากพรรคประชาธิปัตย์ไปอยู่กับพลังประชารัฐ
    โฆษกพรรคประชาธิปัตย์กล่าวว่า หากมีการยุบสภาเกิดขึ้น พรรคประชาธิปัตย์ก็พร้อมที่จะเข้าสู่กระบวนการทันที เนื่องจากที่ผ่านมาพรรคประชาธิปัตย์ นำโดยนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค ได้ลงพื้นที่รับฟังปัญหาของประชาชนอย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมมาปรับเป็นนโยบาย ประกอบกับการดำเนินการในฐานะรัฐมนตรีที่ผ่านมา ก็ผลักดันนโยบายหลายด้านจนเกิดผล
    ด้านนายพิชัย นริพทะพันธุ์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความลงในทวิตเตอร์ว่า "อายโลกไหม! “พรรคพลังแป้งมัน” น่าจะเป็นชื่อใหม่ของพรรคถ้ามีการเปลี่ยนเลขาฯ พรรควันนี้ ถ้าไม่อายโลก ก็ต้องอายตัวเองบ้าง จะไปบอกชาวโลกเขาว่าไง ที่เลขาฯ พรรครัฐบาลมีประวัติแบบนี้ #พรรคพปชร #มันคือแป้ง #ผนงรจตกม"
    ทั้งนี้ โพสต์ของนายพิชัย ภายหลังพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) มีมติเลือก ร.อ.ธรรมนัส เป็นเลขาธิการพรรค.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"