ททท. ประชุมรับมือเปิด 3 เกาะดังอ่าวไทยรับนักท่องเที่ยว


เพิ่มเพื่อน    

 

20 มิ.ย. 64  นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พร้อม นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อหารือแนวทางส่งเสริมการเปิดพื้นที่นำร่องการท่องเที่ยวเกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะเต่า นำเสนอการเตรียมความพร้อมโครงสร้างแผนปฏิบัติการ และวิธีปฏิบัติการเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติภายใต้โครงการ "samui sealed route model" เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมายังพื้นที่ทั้งสามเกาะ ว่ามีความปลอดภัยจากไวรัสโควิด-19 โดยจะดีเดย์เปิด 3 เกาะท่องเที่ยวในวันที่ 15 กรกฎาคมนี้

การประชุมในครั้งนี้ เพื่อหารือแนวทางส่งเสริมการเปิดพื้นที่นำร่องการท่องเที่ยวเกาะสมุย เกาะพะงัน เกาะเต่า โดยในเวทีการหารือนายอำเภอเกาะสมุยทและนายอำเภอเกาะพะงัน ได้นำเสนอการเตรียมความพร้อมโครงสร้างแผนปฏิบัติการ และวิธีปฏิบัติการเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติภายใต้ samui sealed route model เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมายังพื้นที่ทั้งสามเกาะ ว่ามีความปลอดภัยจากไวรัสโควิด-19

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่าการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว โดยไม่กักตัวในระยะแรก จะเริ่มจากการเปิดเมือง (พื้นที่นำร่อง)ให้แล้วเสร็จในไตรมาส3 ที่จะเน้นไปยังพื้นที่ที่เป็นเกาะ และพื้นที่ Sealed routes โดยจะแบ่งออกเป็น 3 ส่วน ได้แก่ 1. พื้นที่เกาะ จะนำร่องด้วย ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ซึ่งจะเริ่ม 1 กรกฏาคม 2. จากนั้นจะเป็นพื้นที่ Sealed routes เกาะสมุย เกาะเต่า เกาะพะงัน ที่จะเริ่มในวันที่ 15 กรกฎาคม 3. นักท่องเที่ยวต่างชาติที่ฉีดวัคซีนแล้ว เมื่อเดินทางไปเกาะสมุย เกาะเต่า เกาะพะงัน นักท่องเที่ยวจะต้องอยู่ในห้องพักก่อน เพื่อรอผลการตรวจโควิด-19 ถ้าผลตรวจเป็นลบ ก็จะสามารถออกจากห้องพักได้ โดยในคืนที่ 1-3 นักท่องเที่ยวสามารถออกนอกห้องพักและได้รับบริการต่างๆ เฉพาะในพื้นที่บริเวณโรงแรมที่พักเท่านั้น ส่วนคืนที่4-7 นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางท่องเที่ยวในระบบปิดตามเส้นทางที่กำหนดเฉพาะในพื้นที่เกาะสมุย เท่านั้น และคืนที่8-14 นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางท่องเที่ยวระหว่างระหว่างเกาะสมุย เกาะพงัน เกาะเต่าได้

ขณะเดียวกัน  พื้นที่ Extension  คือ เกาะพีพี เกาะไหง ไร่เล จ.กระบี่ และ เขาหลัก เกาะยาว จ.พังงา จะเป็นพื้นที่ Sealed routes ที่จะเปิดรับนักท่องเที่ยวได้ในเดือนสิงหาคม2564 3.พื้นที่ Sealed Approach (Areas&Routes) หรือพื้นที่ซึ่งอยู่บนแผ่นดิน คือ อำเภอเมือง อำเภอแม่ริม แม่แตง ดอยเต่า จ.เชียงใหม่ พื้นที่ พัทยา อำเภอบางละมุง สัตหีบ (พัทยา) และพื้นที่อำเภอเมือง สนามช้างอารีนา จ.บุรีรัมย์ จะเปิดรับนักท่องเที่ยวในเดือนกันยายน64 ขณะที่กรุงเทพฯ ชะอำ หัวหิน จะเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติในช่วงไตรมาส 4 ที่จะเริ่มในเดือนตุลาคม64


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"