'เอี่ยม'รู้ดีบอกพปชร.ล้างไพ่เตรียมปรับครม. ท้ายุบสภา เลือกตั้งใหม่


เพิ่มเพื่อน    

 

20 มิ.ย.2564 นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ล้างไพ่ปรับโครงสร้างพรรคพลังประชารัฐ ดัน ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรฯ นั่งเลขาธิการพรรค ว่า ยุทธการเสร็จนาฆ่าโคถึก เสร็จศึกฆ่าขุนพล ถูกนำมาใช้อีกครั้งหลังกำจัดกลุ่มสี่กุมาร ลามมาถึงขจัดกลุ่มสามมิตรไปให้พ้นทาง กลายเป็นรอยร้าวใหญ่ภายในพรรคพลังประชารัฐ ที่รอวันปะทุอีกหลายรอบ หลังหาทางออกแก้ปัญหาความขัดแย้งภายในพรรคพลังประชารัฐ อาจนำไปสู่การปรับครม.เพื่อหาเก้าอี้รัฐมนตรีรองรับเลขาธิการพรรคคนใหม่ เพราะหากเปรียบเทียบกับเลขาธิการพรรคร่วมรัฐบาลพรรคอื่น อาจเห็นว่ามีความจำเป็นต้องปรับครม.เพื่อให้สมฐานะเลขาธิการพรรคแกนนำรัฐบาล แน่นอนว่าจะเกิดแรงกระเพื่อมกับพรรคร่วมรัฐบาลอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ปล่อยให้พล.อ.ประยุทธ์ ที่ประกาศปูพรมฉีดวัคซีนเป็นวาระแห่งชาติ แต่ยังมีปัญหาการจัดหาวัคซีน หรือ ประกาศ 120 วันเปิดประเทศ ที่นักวิชาการและประชาชนไม่เชื่อว่าจะเปิดได้จริง เผชิญยถากรรมถูกลอยแพตามลำพัง ไม่แน่ว่า ในห้วงที่ประกาศ 120 วันเปิดประเทศ  พล.อ.ประยุทธ์ จะอยู่ถึงหรือไม่ แทนที่จะสาละวนแก้ปัญหาภายในพรรคพลังประชารัฐ ควรเอาเวลาไปตรวจสอบว่าผ่านมา 2 ปี นโยบายใดที่ใช้หาเสียงแล้วยังทำไม่ได้หรือไม่ได้ทำ จะแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนที่เผชิญกับความทุกข์ยากเดือดร้อนในขณะนี้อย่างไร

“เก่งไม่กลัว กลัวช้า ถ้ามั่นใจว่าจะมีคะแนนนิยมดี ก็รีบยุบสภา อย่ามัวสาละวนแก้แต่ปัญหาตัวเอง แล้วละทิ้งปัญหาของประเทศชาติและประชาชน” นายอนุสรณ์ กล่าว 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"