จับเมียนมาขนบุหรี่-หอยลายเถื่อน


เพิ่มเพื่อน    

ศรชล.จังหวัดระนอง และศูนย์ควบคุมความมั่นคงท่าเรือจังหวัดระนอง พร้อมด้วย ชป.ฉลาม ศุลกากรระนอง, ตม.ระนอง สกัดกั้นการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย จับหอยลาย 55 กระสอบ และบุหรี่ต่างประเทศหนีภาษีจากประเทศเมียนมา
    เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2564 พลเรือโทเชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 ผู้อำนวยการ ศรชล.ภาค 3 เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 19 มิ.ย.64 เวลา 06.00 น. ศรชล.ภาค 3 โดย ศรชล.จังหวัดระนอง และศูนย์ควบคุมความมั่นคงท่าเรือจังหวัดระนอง บูรณาการร่วมกับ ฉก.ร.25 (จุดตรวจเกาะสาระนีย์) ชป.ฉลาม ศุลกากรระนอง ตม.ระนอง ลาดตระเวนทางน้ำเพื่อสกัดกั้นการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย บริเวณแนวชายแดนทางทะเลไทย-เมียนมา ตลอดจนท่าเทียบเรือและแพปลา เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID 19) และการกระทำผิดกฎหมายอื่นๆ
    จากการตรวจลาดตระเวนไปถึงแพร้าง (ไม่มีชื่อ)  สังเกตเห็นสิ่งของต้องสงสัยวางอยู่โดยไม่มีผู้ดูแลจึงได้เข้าทำการตรวจสอบพบว่ามีหอยลายมีชีวิตจำนวน 55 กระสอบ น้ำหนักประมาณ 1,600 กิโลกรัมวางอยู่ในบริเวณดังกล่าวในลักษณะรอการเคลื่อนย้าย
    เจ้าหน้าที่ได้สอบถามบุคคลบริเวณดังกล่าวได้รับคำตอบว่าเห็นชายชาวเมียนมานำมาวางไว้แล้วขับเรือออกไป  เจ้าหน้าที่จึงรอเฝ้าอยู่เป็นเวลาพอสมควรไม่มีผู้ใดแสดงความเป็นเจ้าของ
    จากสภาพความผิดและพฤติการณ์แห่งคดี มีเหตุอันควรเชื่อได้ว่าสิ่งของที่พบเป็นของซึ่งมีเมืองกำเนิดมาจากต่างประเทศ นำเข้ามาโดยไม่ผ่านพิธีการศุลกากรอย่างถูกต้องแต่อย่างใด เป็นของอันพึงต้องริบหรือพิสูจน์ความผิดตามกฎหมาย เจ้าของหรือผู้ครอบครองอาจมีความผิดตามมาตรา 242, 244 และ 246 แห่ง พ.ร.บ.ศุลกากร พ.ศ.2560 จึงได้อาศัยอำนาจตามมาตรา 166 และ 167 ยึดของจำนวนดังกล่าวนำส่งด่านศุลกากรระนองเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป การปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย
    นอกจากนี้ พลเรือโทเชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 ผู้อำนวยการ ศรชล.ภาค 3 เปิดเผยอีกว่า ขณะลาดตระเวนถึงบริเวณพิกัด ML 505967 ตรวจพบเรือสัญชาติเมียนมา โดยมี Mr. AUNG ZAW TUN สัญชาติเมียนมา เป็นคนขับเรือ จากการตรวจค้นพบบุหรี่ต่างประเทศไม่ผ่านการชำระภาษี ยี่ห้อพรีเมียมโกล์ จำนวน 300 ซอง ซิก้าเมียนมา 300 มวน บรรจุอยู่ในกระสอบ ซุกซ่อนอยู่ในช่องหัวเรือ เจ้าหน้าที่ชุดตรวจจึงประสานสรรพสามิตพื้นที่ระนองเข้าทำการตรวจสอบและสอบสวนนั้น Mr. AUNG ZAW TUN สัญชาติเมียนมา รับว่าเป็นของตนจริง จึงได้ทำการจับกุม Mr. AUNG ZAW TUN พร้อมของกลางและแจ้งให้ทราบว่าได้กระทำผิดตาม พ.ร.บ.ภาษีสรรพสามิต พ.ศ.2560 และได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งสำนักงานสรรพสามิตพื้นที่สาขาเมืองระนองเพื่อดำเนินคดีต่อไป การปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"