"เอ็นริเก้" รับ"กระทิง"หลังพิงฝา เตะ 2 นัดยังชนะไม่ได้


เพิ่มเพื่อน    


"กระทิงดุ"สเปน ยังงัดฟอร์มสุดยอดไม่ได้ ทำผลงานได้น่าผิดหวังอีกครั้งในศึกยูโร 2020 เมื่อผ่าน 2 นัดยังชนะใครไม่ได้ เสมอ โปแลนด์ 1-1 ที่ เซวิลล์
    โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี เล่นงาน สเปน จนแต้มหลุดมือไปในการลงสนามนัดที่ 2 ในกลุ่มอี เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ส่งผลให้ ทีมของ หลุยส์ เอ็นริเก้ ยังสะกดคำว่าชนะไม่เป็นในศึกยูโร 2020 นัดสุดท้ายต้องชนะสถานเดียวเพื่อเข้าไปเล่นในรอบน็อคเอาท์
    สเปน ที่เสมอ สวีเดน มา 0-0 ในนัดแรก ออกสตาร์ทได้เยี่ยมแมทช์ที่สอง เมื่อ อัลบาโร โมราต้า ยิงลูกที่ 20 ในนามทีมชาติได้ ในนาทีที่ 25 เจ้าตัวเข้าไปดีใจกับ เอ็นริเก้ ที่ช่วยปกป้องเขาหลังโดนแฟนบอลโห่เพราะความฝืดในนัดแรก
    แต่ในครึ่งหลัง ประสบการณ์ของ เลวานดอฟสกี แสดงให้เห็นด้วยการเอาชนะ เอเมริค ลาปอร์ก กองหลังจาก ซิตี้ ขวิดลูกครอสจาก คามิล จอซเวียค เข้าไปเป็นประตูตีเสมอ นาทีที่ 54
    เฆราร์ โมเรโน่ กับ โมราต้า ต้องทำงานหนักกันต่อ แต่โอกาสมาแล้วทำไม่ได้ โมเรโน่ สังหารจุดโทษพลาด โมราต้า ซ้ำแต่ออกไปเยอะ อดีตกองหน้าเชลศี มีโอกาสทำประตูชัยให้ทีมได้อีกในช่วงท้ายจากการซัดระยะใกล้แต่ก็ไม่ผ่านมือผู้รักษาประตู วอยซีค เซอร์เซสนี
    โมราต้า หลังเกม ยอมรับ "เกมสุดท้ายของเรากับ สโลสะเกีย คือเกมนัดชิงชนะเลิศแล้วในตอนนี้ เราปล่อยให้เกมนี้หลุดมือไป ประตูที่ผมทำได้ มีผลแค่เล็กน้อยเท่านั้นเพราะเราไม่ชนะ"
    ขณะที่ หลุยส์ เอ็นริเก้ ให้สัมภาษณ์ "เราเล่นดีกว่าพวกเขา แต่ไม่เพียงพอที่จะชนะเกมนี้ จุดโทษเกิดขึ้นในช่วง
เวลาที่สำคัญ แต่เราก็ไม่สามารถเอาประโยชน์จากมันได้ ไม่มีใครบอกว่าเกมนี้จะเป็นเกมที่ง่าย เราต้องชนะแมทช์สุดท้ายเท่านั้น"
    ส่วนคู่บิ๊กแมทช์ลงสนามก่อนหน้านั้น "อินทรีเหล็ก"เยอรมนี โชว์ฟอร์มแกร่ง ไล่ถล่ม โปรตุเกส ไปสบายๆ 4-2 แต่อาจเสียขวัญไปนิดหน่อยในช่วงต้นเกม หลังจากที่ยิงเข้าไปได้อย่างสุดสวยจาก โรบิน โกเซนส์ แต่ไม่ได้ประตูเพราะมีผู้เล่นล้ำหน้า พับสนามบุกโดนสวนทีเดียว เสียประตู คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แปบอลเข้าไปตุงตาข่ายง่ายๆ ในนาทีที่ 15
    บุกฝ่ายเดียวแต่เสียประตูไปก่อน เล่นเอาทีมอินทรีเหล็กเสียขบวนไปพักหนึ่ง ก่อนที่จะตั้งสมาธิกลับมาได้ และไล่ขย่มต่อจนได้คืน 2 ประตูรวดช่วงปลายครึ่งแรก จากการทำเข้าประตูตัวเองทั้ง 2 ลูก รูเบน ดิอัส น.35 กับ ราฟาเอล เกร์เรโร่ น.39
    ครึ่งหลังกลับมาได้ไม่กี่นาที เยอรมนี หนีห่างได้อีก 2 ลูกรวด ไค ฮาเวิร์ตซ น.51 และ โกเซนส์ น.60 จากนั้น โจอาคิม เลิฟ เริ่มพักผู้เล่น และปิดเกมไปได้ไม่ยากเย็น แม้ โปรตุเกส จะได้ประตูคืนไปหนึ่งลูกจาก ดิเอโก โชตา น.67
     หลังจบแมทช์ เฟร์นานโด ซานโตส บอสทีมชาติโปรตุเกส บอกว่าเขารู้สึกภาคภูมิใจในความพยายามของลูกทีม ที่สู้จนถึงนาทีสุดท้าย แม้จะยอมรับว่าผิดหวังกับความพ่ายแพ้หมดรูปในนัดนี้
    "ผมยิ้มได้เพราะความเชื่อมั่นใจทีมที่ไม่เคยยอมแพ้จนกว่าจะจบเกมการแข่งขัน พวกเขาสู้กับเยอรมนี และสู้จนหยุดสุดท้ายจริงๆ ผมภูมิใจในตัวพวกเขาแล้ว"
    "ถามว่าถ้าเลือกได้ อยากจะเป็นฝ่ายชนะหรือเปล่า คำตอบคือแน่นอนอยู่แล้ว แต่เราต้องภูมิใจกับการต่อสู้ของเราจนถึงที่สุด"
    ซานโตส ยังอ้างอีกว่า เขาได้ส่งข้อความไปให้กับนายกรัฐมนตรีเยอรมัน อังเคลา แมร์เคิล หลังจบเกมการแข่งขัน
    "ผมส่งข้อความให้ แมร์เคิล เพื่อแสดงความยินดีกับเธอ สิ่งสำคัญตอนนี้คือเราต้องทำแบบเดียวกันอีกครั้งในเกมนัดสุดท้ายของเราในรอบแบ่งกลุ่ม คืนวันพุธนี้"
    "ชาวโปรตุเกส พร้อมเคียงข้างเป็นกำลังใจให้กับทีมชาติในช่วงเวลาที่ยากลำบาก เราต้องเป็นน้ำหนึ่งเดียวกัน และช่วยให้คนรอบข้างเข็มแข็ง เราขึ้นนำ 1-0 แต่จบเกมแพ้ 2-4 มันไม่ใช่ผลการแข่งขันที่เราต้องการ"
    ส่วนผลอีกคู่ เมื่อคืนวันเสาร์ ฝรั่งเศส ทำได้แค่เสมอ ฮังการี 1-1 โดยทีมแชมป์โลก พลาดท่าโดนไปก่อนในช่วงทดเจ็บครึงแรก จาก ฟิโอลา ก่อนจะมาได้ประตูตีเสมอจาก อองตวน กรีซมันน์ น.66

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"