3นิ้วขอนแก่นได้ทีโหนแก้รธน.! เดินทะลุฟ้าล่าชื่อไล่ประยุทธ์


เพิ่มเพื่อน    

21 มิ.ย. 64 - เมื่อเวลา 10.15 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักศึกษาคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น  ในชื่อกลุ่มเดินทะลุฟ้า  จัดกิจกรรมเดินทะลุฟ้า ล่ารายชื่อรื้อระบอบประยุทธ์ โดยเริ่มจากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ภายในศาลเจ้าพ่อหลักเมืองเขตเทศบาลนครขอนแก่น ไปตามถนนศรีจันทร์ โดยมีจุดสิ้นสุดที่ตลาดสดบางลำภู ตรงข้าม สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อจัดกิจกรรมตั้งโต๊ะล่ารายชื่อสำหรับชาวขอนแก่นที่ให้การสนับสนุนการดำเนินการดังกล่าวของกลุ่มนักศึกษา

จากการสอบถามตัวแทนนักศึกษา (เจ้าตัวไม่ขอเปืดเผยชื่อและนามสกุล) กล่าวว่า    จากการที่นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ได้กำหนดวาระประชุมรัฐสภาระหว่างวันที่ 22-24 มิ.ย. 2564  โดยวันที่ 22 มิ.ย.เป็นการประชุมร่างกฎหมายที่ค้างอยู่  วันที่ 23-24 มิ.ย. จะเป็นการพิจารณาร่างแก้ไข รัฐธรรมนูญ 14 ฉบับ  กลุ่มจึงจัดกิจกรรมรณรงค์ล่ารายชื่อเพื่อไล่ระบอบประยุทธ์ รวมทั้งให้ประชาชนที่ต้องการเข้าชื่อแก้ไขรับธรรมนูญ สามารถลงชื่อ เพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญได้   

“สำหรับกิจกรรมในวันนี้ได้เริ่มต้นจากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ศาลหลักเมืองขอนแก่น จากนั้นเดินรณรงค์ไปยังตลาดบางลำภู ตั้งโต๊ะให้ประชาชนที่สนใจร่วมลงชื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญได้มาลงชื่อในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ  ซึ่งช่วงเวลานี้สถานการณ์โควิด-19 ขอนแก่น ผ่อนคลายลงมา จึงอาศัยช่วงเวลานี้ในการเดินรณรงค์ สร้างความรู้ ความเข้าใจให้กับระชาชน เพราะเราไม่สามารถนิ่งเฉยอยู่ได้  ประชาชนต้องมีส่วนร่วมในการแสดงออกมีจุดยืนว่าต้องการรัฐธรรมนูญฉบับประชาชนอย่างแท้จริง  ต้องการให้ ส.ว.- ส.ส.ที่อยู่ในสภาได้ฟังเสียงของประชาชน  ไม่ตัดสินตามสั่ง” ตัวแทนนักศึกษา ระบุ

แกนนำนักศึกษา มข.   กล่าวด้วยว่า การจัดกิจกรรมนี้จะจัดอย่างต่อเนื่องไปจนกว่าจะถึงวันประชุมแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญ ซึ่งตลอดทั้งอาทิตย์จะเปิดโอกาสให้ประชาชนได้ร่วมลงชื่อ ซึ่งมีทั้งการตั้งโต๊ะจัดกิจกรรม   และการร่วมลงทะบียนออนไลน์   โดยจะมีทั้งกลุ่มราษฎรขอนแก่น,  กลุ่มเดินทะลุฟ้า ออกเดินรณรงค์ตลอดทั้งสัปดาห์   ไปจนถึงวันที่ 24 มิ.ย.โดยที่จะมีการจัดกิจกรรมรวมพลชุมนุมครั้งใหญ่ในเวลา 17.00 น.

“ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีประชาชนที่สนใจร่วมลงชื่อแล้วกว่า 1,500 คนแล้วที่ร่วมลงชื่อ  เพื่อให้ประชาชนได้รู้สึกว่ามีส่วนร่วมในการพิจารณาแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญ ไม่ต้องการผลักการเมืองออกจากประชาชน  แต่ต้องการให้รู้สึกว่า การเมืองเป็นเรื่องของทุกคน  เพราะเราเชื่อว่า หากการเมืองดี ต้องเริ่มต้นมากจาการมีรัฐบาลที่ดีด้วย” นักศึกษาคนดังกล่าว ระบุ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"