ธุรกิจประกันชูเทรนด์ออนไลน์มาแรง ออกแผนป้องกัน-ใช้ประโยชน์เต็มสูบ


เพิ่มเพื่อน    

รูปแบบการใช้ชีวิตของคนในสังคมปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างเห็นได้ชัด จากผลระทบโดยโควิด-19 ทำให้เกิดเทรนด์หลายๆ อย่างที่ขยายความของการเปลี่ยนแปลงของมนุษย์ ทั้งนิวนอร์มอล เน็กซ์นอร์มอล หรือนาวนอร์มอล ซึ่งทั้งหมดนี้ก็สอดคล้องกับการเข้าถึงเทคโนโลยีที่มีมากขึ้นด้วยเช่นกัน เมื่อคนเราไม่สามารถออกไปไหนมาไหนได้เหมือนเดิม กิจกรรมที่ทำผ่านโลกออนไลน์หรือโลกโซเชียลจึงเพิ่มมากยิ่งขึ้น ทั้งการจับจ่ายซื้อของ จองของ สั่งของ


ที่ผ่านมา การขายของออนไลน์อาจจะมีแต่ไม่ได้รับความนิยมมาก เนื่องจากคนเรายังติดนิสัยการเดินเลือกซื้อด้วยตัวเอง แต่เมื่อสถานการณ์ที่บังคับไม่ให้คนสามารถออกจากบ้านได้อย่างเคย ช่องทางออนไลน์จึงเข้ามาตอบโจทย์ในส่วนนี้ แต่ขณะเดียวกันเหมือนดาบสองคม ที่การซื้อของออนไลน์แม้จะมีความสะดวกแต่ก็ยังมีข้อเสียต่างๆ ไว้ให้พิจารณากันอยู่


ด้วยเหตุนี้เอง นางนวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เมืองไทยประกันภัย หรือ MTI จึงออกเบี้ยประกันที่เจาะกลุ่มนักช็อปออนไลน์ ด้วยการป้องกันความเสี่ยงในยุคดิจิทัล มอบความคุ้มครองสินค้าหลักหมื่น มีให้เลือกตามความต้องการถึง 6 แผนความคุ้มครองทั้งผู้ซื้อและผู้ขายสินค้า ครอบคลุมสินค้าเสียหาย ได้รับสินค้าไม่ครบ สินค้าไม่ตรงปก หรือแม้แต่ถูกโกงเงินทางออนไลน์ (e-Wallet) รวมถึงคุ้มครองกรณีที่ต้องมีค่าใช้จ่ายในการดำเนินคดีทางกฎหมายเมื่อถูกขโมยข้อมูลส่วนบุคคล หรือเกิดความเสียหายจากการถูกดูหมิ่นผ่านช่องทางออนไลน์ (Cyber Bully)   


โดยได้คิดค้นและออกแบบผลิตภัณฑ์ประกันภัย Shopping Online “F เก่ง” มีรายละเอียดจุดเด่นดังนี้ แผน 1 เบี้ยประกันภัยราคา 129 บาท/ปี คุ้มครองผู้ซื้อสินค้าออนไลน์ทั้งในและต่างประเทศ สูงสุด 5,000 บาท, แผน 2-4 เบี้ยประกันภัยเริ่มต้น 180 บาท/ปี ให้วงเงินคุ้มครองกรณีฟ้องร้องหรือการดำเนินคดีทางกฎหมาย เมื่อถูกขโมยข้อมูลส่วนบุคคลจ่ายตามจริงสูงสุด 50,000 บาท, แผน 5-6 เบี้ยประกันภัยเริ่มต้น 850 บาท/ปี ให้วงเงินคุ้มครองกรณีฟ้องร้องหรือการดำเนินคดีทางกฎหมาย เมื่อถูกขโมยข้อมูลส่วนบุคคลจ่ายตามจริงสูงสุด 150,000 บาท 


ยังอยู่กับความสะดวกสบายของคนในยุคนี้ จากการใช้เทคโนโลยีเข้ามาตอบโจทย์ในชีวิต โดย นายธีรวุฒิ สุธนะเสรีพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซิกน่าประกันภัย ได้ออกบริการที่มาตอบโจทย์การดูแลสุขภาพของคนยุคใหม่อีกรูปแบบหนึ่ง โดยมีแนวคิด “เจ็บป่วยเมื่อไหร่ พบแพทย์ได้ทันที” ซึ่งจับมือกับพันธมิตรทางธุรกิจ นำเสนอ บริการพบแพทย์ออนไลน์ ผ่านแอปพลิเคชัน Cigna Anywhere ให้ลูกค้าซิกน่าที่ถือกรมธรรม์ประกันสุขภาพส่วนบุคคลและแบบกลุ่ม เข้าถึงบริการแบบ Telemedicine ได้อย่างไร้กังวล


สำหรับ แผนประกันของซิกน่าที่รองรับการใช้งานระบบ Telemedicine บนแอปพลิเคชัน Cigna Anywhere ได้แก่ แผนประกันที่ให้ความคุ้มครองครอบคลุมการรักษาแบบผู้ป่วยนอก (OPD) เช่น แผนประกัน สุขภาพส่วนบุคคล Signature Care ที่ให้ความคุ้มครองครอบคลุมทุกกลุ่มอาชีพ ทั้งการเจ็บป่วยและการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ ภายใต้วงเงินสูงสุด 5 ล้านบาท และแผนประกันสุขภาพแบบกลุ่มของซิกน่าสามารถเข้าถึงบริการได้อย่างสะดวกสบาย รวดเร็ว โดยไม่ต้องสำรองเงินจ่ายล่วงหน้า พร้อมทั้งรับบริการจัดส่งยาถึงบ้านได้แบบไร้กังวลอีกด้วย


จากความนิยมของการใช้เทคโนโลยีที่มากขึ้น ทำให้ความจำเป็นของอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่จะนำมาใช้งานในด้านนี้จึงเป็นส่วนสำคัญ และจะดีกว่าไหมหากเราสามารถซื้อสินค้าไอทีและได้รับสิทธพิเศษต่างๆ เพิ่มขึ้น โดย นายนพดล พลายระหาญ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการตลาด บริษัท เพาเวอร์บาย จำกัด จับมือ บมจ.ฟอลคอนประกันภัย ส่งแคมเปญพิเศษ “ฉลองครบรอบ 25 ปี เพาเวอร์บาย” มอบความคุ้มครองประกันอุ่นใจไซเบอร์...ฟรี! สำหรับลูกค้าที่ซื้อโทรศัพท์มือถือและคอมพิวเตอร์ กับเพาเวอร์บายทุกสาขาทั่วประเทศ หรือซื้อผ่านช่องทางออนไลน์  


สำหรับลูกค้าเพาเวอร์บายที่ซื้อสินค้าที่ร่วมรายการตั้งแต่วันนี้-30 มิ.ย.2564 สามารถลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษความคุ้มครองประกันอุ่นใจไซเบอร์ ฟรี! คุ้มครองสูงถึง 25,000 บาท นาน 1 ปี เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจในความปลอดภัยของข้อมูลส่วนตัวที่คุ้มครองครอบคลุมทุกธุรกรรมออนไลน์ จากกรณีถูกหลอกให้โอนเงิน การถูกโจรกรรมบัญชี Digital Wallet หรือการถูกโจรกรรมข้อมูลบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิต ลูกค้าสามารถลงทะเบียนเพื่อรับความคุ้มครองประกันอุ่นใจไซเบอร์ ได้ที่ https://www.falcon4life.com/product/CyberPowerBuy   


และในช่วงที่ยังเกิดการระบาดของโควิด-19 แบบนี้ การสนับสนุนแนวคิดสังคมไร้การสัมผัส จึงเป็นเรื่องที่ควรร่วมมือกัน ซึ่ง บมจ.ไทยสมุทรประกันชีวิต โดย นางนุสรา (อัสสกุล) บัญญัติปิยพจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการ พร้อมตอบโจทย์เช่นกัน โดยชวนลูกค้าสมัครใช้บริการรับเอกสารทางอีเมลเพื่อความสะดวกรวดเร็ว ลดการสัมผัสเพื่อความปลอดภัยจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 และยังช่วยลดใช้กระดาษเพื่อลดโลกร้อนอีกด้วย โดยลูกค้าสามารถเลือกรับเอกสารในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์แทนรูปแบบการรับเอกสารทางไปรษณีย์


ด้วยการลงทะเบียนสมัครง่ายๆ ผ่านทาง Line @Oceanlife เลือก “สมัครรับเอกสารทางอีเมล” พร้อมยืนยันทางอีเมลที่สมัคร เพียงเท่านี้ก็รอรับเอกสารแจ้งเตือนต่างๆ จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทรได้ทางอีเมล อาทิ หนังสือแจ้งถึงกำหนดชำระเบี้ยประกัน หนังสือแจ้งรับเงินผลประโยชน์ตามกรมธรรม์ หนังสือแจ้งรับเงินกำหนดสัญญา หนังสือแจ้งข้อมูลการกู้ยืมเงินและดอกเบี้ยเงินกู้ และหนังสือแจ้งข่าวสารอื่นๆ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ


ด้าน อลิอันซ์ อยุธยา พร้อมปกป้องดูแลลูกค้าให้ห่างไกลจากโควิด-19 แจกโค้ดส่วนลดบริการฆ่าเชื้อโรค บ้าน แอร์ รถ กว่า 10,000 โค้ด สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าประกันชีวิตและประกันภัย สามารถเลือกรับโค้ด 1 บริการ จาก 3 บริการ โค้ดส่วนลด 60% บริการพ่นฆ่าเชื้อโควิด-19 ภายในบ้าน จาก De Hygienique (Thailand) โค้ดส่วนลด 200 บาท บริการล้างแอร์ฆ่าเชื้อโรค 14 ขั้นตอน จาก Homepro โค้ดส่วนลด 100 บาท บริการพ่นฆ่าเชื้อโควิด-19 ภายในรถ จาก B-Quik ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/3g9zJfF ตั้งแต่วันที่ 15 มิ.ย.-15 ก.ค.2564 หรือจนกว่าสิทธิ์จะเต็ม.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"