ปลื้มเบี้ยประกันวินาศภัยโต


เพิ่มเพื่อน    


    หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิดที่รุนแรงขึ้นในเดือน เม.ย.-พ.ค.64 โดยมียอดผู้ติดเชื้อใหม่เพิ่มวันละหลายพันคน และเสียชีวิตหลายสิบคน ส่งผลให้คนไทยกลับมาต่ออายุกรมธรรม์และซื้อประกันภัยเกี่ยวกับโควิดเพิ่มขึ้น เนื่องจากกังวลว่าจะมีการติดเชื้อ โดย นายอานนท์ วังวสุ นายกสมาคมประกันวินาศภัยไทย เปิดเผยว่า ยอดการซื้อประกันภัยโควิดตั้งแต่เดือน ม.ค.-15 พ.ค.64 มีมากถึง 9 ล้านกรมธรรม์ รวมมูลค่าเบี้ยประกันภัยสูงถึง 3,500 ล้านบาท

 

อย่างไรก็ตาม เมื่อหันมาดูในช่วงไตรมาสแรก ปี 2564 จะพบว่ายอดการซื้อประกันภัยโควิดยังมีไม่มาก มีเบี้ยรวมประมาณ 800 ล้านบาท จาก 13 ล้านกรมธรรม์ แม่เมื่อโควิดกลับมารุนแรงอีกครั้งในช่วงเดือน เม.ย.2564 เป็นต้นมานั้น ทำให้ยอดผู้ซื้อประกันโควิดกลับมาเติบโตอย่างรวดเร็ว บางคนซื้อมากกว่า 1 กรมธรรม์
    

ดังนั้นจึงส่งผลให้ธุรกิจประกันวินาศภัยไทยในไตรมาสแรก ปี 64 มีเบี้ยประกันภัยรับตรงทั้งสิ้น 65,780 ล้านบาท เติบโต 2.4% เมื่อเทียบกับไตรมาส 1 ของปีก่อน โดยเป็นการเติบโตของประกันภัยทางทะเลและขนส่งโต 12.8% หลังจากยอดส่งออกมีการฟื้นตัว รวมถึงประกันอัคคีภัยโต 4.4% ประกันภัยรถยนต์โต 2.5% และประกันภัยเบ็ดเตล็ดโต 1.4% ยกเว้นประกันภัยการเดินทางที่ยังคงได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด
    

สมาคมประกันวินาศภัยไทยคาดว่า ธุรกิจประกันวินาศภัยไทยในปี 2564 จะมีเบี้ยประกันภัยรับโดยตรงรวมทั้งสิ้น 253,000-265,000 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการเติบโต 0-5% ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสภาวะเศรษฐกิจ การลงทุนของภาครัฐและเอกชน การใช้จ่ายของประชาชน และการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิดทั้งในและต่างประเทศ
  

นายอานนท์ กล่าวว่า สมาคมฯ ร่วมกับบริษัทสมาชิก จัดโครงการ “ฉีดช่วยชาติ หมอพร้อมฉีด ประกันวินาศภัยพร้อมดูแล ประกันภัยแพ้วัคซีน” มอบกรมธรรม์ประกันภัยคุ้มครองการแพ้วัคซีนให้กับประชาชนทั่วไปฟรีจำนวน 13 ล้านสิทธิ์ คุ้มครองกรณีเสียชีวิตจากภาวะแทรกซ้อนหรือผลข้างเคียงจากการฉีดวัคซีน ทุนประกันภัยขั้นต่ำ 1 แสนบาท เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจและกระตุ้นให้ประชาชนเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เพิ่มมากขึ้น เพื่อให้เกิดภูมิคุ้มกันหมู่ในกลุ่มประชากร ซึ่งจะช่วยลดจำนวนผู้ป่วยหนักและเสียชีวิต และช่วยให้เกิดการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ยั่งยืนในระยะยาว
    

ด้าน นางโสภา กาญจนรินทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ฟอลคอนประกันภัย กล่าวว่า ฟอลคอนมีนโยบายช่วยเหลือลูกค้าบุคคลธรรมดาที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ด้วยบริการผ่อนชำระเบี้ยประกัน 0% นานสูงสุด 6 เดือนผ่านบัตรเครดิต พร้อมเพิ่มช่องทางการชำระเบี้ยประกันภัยให้หลากหลายขึ้น โดยเปิดช่องทางการชำระเบี้ยประกันผ่าน QR Code, Mobile Banking, Internet Banking, e-Wallet และเคาน์เตอร์รับชำระเงิน เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าส่วนใหญ่ที่ทำงาน Work From Home ในปัจจุบัน
    

"ฟอลคอนได้ร่วมกิจกรรมกับสมาคมประกันวินาศภัยไทย มอบความคุ้มครองประกันแพ้วัคซีนโควิด-19 จำนวน 500,000 สิทธิ์ให้กับประชาชนทั่วไปฟรี เพื่อรณรงค์และสร้างความมั่นใจให้ประชาชนเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 และสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ซึ่งจะส่งผลในการฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศไทยสามารถฟื้นตัวได้โดยเร็ว”
  

 ด้าน นางภฤตยา สัจจศิลา กรรมการผู้จัดการ บมจ.อาคเนย์ประกันชีวิต กล่าวว่า บริษัทได้ออกมาตรการผ่อนผันเงื่อนไขกรมธรรม์ประกันชีวิตเพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อน สำหรับกรมธรรม์ประกันชีวิตที่มีวันครบกำหนดชำระเบี้ยประกันภัยงวดวันที่ 1 ธันวาคม 2563 ถึงงวดวันที่ 30 พฤษภาคม 2564 โดยบริษัทขยายระยะเวลาผ่อนผันการชำระเบี้ยประกันภัยตามกรมธรรม์ประกันชีวิตเป็น 91 วัน นับจากวันที่ครบกำหนดชำระเบี้ยประกันภัย และยกเว้นดอกเบี้ยจากการต่ออายุกรมธรรม์ ภายใน 6 เดือน นับจากงวดชำระดังกล่าว รวมถึงยกเว้นดอกเบี้ยกรมธรรม์ที่กู้ชำระเบี้ยประกันภัยอัตโนมัติ สำหรับลูกค้าที่ชำระคืนเงินกู้เต็มจำนวน ภายใน 6 เดือน นับจากงวดชำระดังกล่าว
    

ด้าน “เจนเนอราลี่” ได้แนะลูกค้าเจนเนอราลี่ตรวจสอบสิทธิประโยชน์ความคุ้มครองโควิด-19 ตามกรมธรรม์ เริ่มจากสิทธิประโยชน์แรก “คุ้มครองการตรวจโควิด-19” ให้การคุ้มครองทันทีสำหรับผู้ถือกรมธรรม์ ทั้งการรักษาแบบผู้ป่วยใน (IPD) และผู้ป่วยนอก (OPD) สิทธิประโยชน์ต่อมาคือ “คุ้มครองการเข้ารักษาโควิด-19” ซึ่งจะให้การคุ้มครองค่าใช้จ่ายตามเงื่อนไขที่ได้ทำไว้ ทั้งประกันสุขภาพรายบุคคลและประกันภัยกลุ่ม ภายใต้ผลประโยชน์ผู้ป่วยใน (IPD) ตามผลประโยชน์ความคุ้มครอง ทั้งค่ารักษาพยาบาล ค่าชดเชยรายได้ สามารถเข้าพักรักษาได้ในโรงพยาบาล โรงพยาบาลสนาม (Field Hospital) และหอผู้ป่วยเฉพาะกิจ (Hospitel) นอกจากนี้ยังได้รับ “บริการจัดหาเตียงรักษาโควิด-19”
    

นายสมพร สืบถวิลกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ทิพยประกันภัย กล่าวว่า โครงการ “TIP ห่วงไทย สู้ภัยโควิด” แจกฟรี ประกันแพ้วัคซีนโควิด-19 ของค่ายทิพยประกันภัย ที่เปิดให้ลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.64 ที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับจากประชาชนเข้ามาลงทะเบียนรับสิทธิ์ความคุ้มครองอย่างล้นหลาม ขณะนี้ยอดทะลุล้านที่ 2 ภายใน 21 วัน และด้วยความห่วงใยในภาวะที่ต้องส่งเสริมให้ประชาชนเข้ารับการฉีดวัคซีนให้ได้มากที่สุด ทิพยประกันภัยจึงเดินหน้าต่อ เปิดให้ลงทะเบียนระลอกที่ 3 “แบบไม่จำกัดจำนวนสิทธิ์ ถึงวันที่ 31 พ.ค.2564 นี้ โดยประชาชนที่มีความสนใจเข้าร่วมโครงการ สามารถลงทะเบียน ผ่านช่องทาง www.tipinsure.com 
    

นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เมืองไทยประกันชีวิต หรือ MTL กล่าวว่า เมืองไทยประกันชีวิตเพิ่มทางเลือกการออกแบบความมั่นคงให้กับชีวิต สุขภาพ และการลงทุน ด้วย D Health เมื่อซื้อแนบแบบประกันชีวิตควบการลงทุน mDesign จ่ายเบี้ยคงที่ตลอดสัญญา แม้ผู้เอาประกันอายุเพิ่มขึ้น โดดเด่นด้วยค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลที่ครอบคลุมกรณีผู้ป่วยใน เหมาจ่ายตั้งแต่ 1 ล้านบาท สูงสุด 5 ล้านบาท สนใจสามารถติดต่อตัวแทนเมืองไทยประกันชีวิต หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Call Center 1766
    

ม.ล.จิรเศรษฐ ศุขสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.กรุงเทพประกันชีวิต กล่าวว่า กรุงเทพประกันชีวิตยังคงเดินหน้าพัฒนาระบบและช่องทางการขายแบบดิจิทัลเพื่ออำนวยความสะดวกและตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าทุกไลฟ์สไตล์ ด้วยความเข้าใจและเข้าถึงทุกความต้องการ ส่งผลิตภัณฑ์ “พีเอ อุ่นใจรัก” และ “บีแอลเอ แฮปปี้เซฟวิ่ง 126” ผ่านช่องทางจำหน่ายบนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ Shopee ภายใต้ชื่อร้านค้า “BangkokLife Official” เริ่มตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"