ตื่นตา สหรัฐจุดระเบิด40,000ปอนด์ ทดลองแรงกระแทกเรือบรรทุกเครื่องบิน


เพิ่มเพื่อน    

กองทัพเรือสหรัฐเผยแพร่วิดีโอการทดลองแรงกระแทกเรือเต็มลำเพื่อทดสอบความพร้อมรบของเรือบรรทุกเครื่องบินยูเอสเอส เจอรัลด์ อาร์. ฟอร์ด โดยจุดระเบิดขนาด 40,000 ปอนด์ใกล้กับเรือที่นอกชายฝั่งตะวันออกของสหรัฐ

ภาพแคปเจอร์จากวิดีโอที่เผยแพร่โดยกองทัพเรือสหรัฐ (Photo US Navy Youtube)

    การทดลองแรงกระแทกเรือเต็มลำครั้งนี้ ซึ่งกองทัพเรือเปิดเผยว่ามีขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เป็นส่วนหนึ่งของการทดสอบเพื่อสำรวจขีดความสามารถของยูเอสเอส เจอรัลด์ อาร์. ฟอร์ด ที่เป็นเรือบรรทุกเครื่องบินลำใหม่ที่สุดและทันสมัยที่สุดของกองทัพเรือสหรัฐ

    เอเอฟพีรายงานเมื่อวันจันทร์ว่า ภาพถ่ายและวิดีโอหลายชิ้นเผยให้เห็นระเบิดขนาดมหึมาเกิดใกล้กับเรือลำนี้กลางมหาสมุทร สื่อสหรัฐกล่าวกันว่าเป็นระเบิดขนาด 40,000 ปอนด์ (18,144 กิโลกรัม)

    สำนักสำรวจทางธรณีวิทยาสหรัฐกล่าวว่า วัดแรงระเบิดซึ่งเกิดขึ้นในมหาสมุทรแอตแลนติกนอกชายฝั่งรัฐฟลอริดา ได้เท่ากับแผ่นดินไหวขนาด 3.9

    แถลงการณ์ของกองทัพเรือกล่าวว่า กองทัพเรือทำการทดลองแรงกระแทกกับเรือดีไซน์ใหม่โดยใช้ระเบิดจริง เพื่อยืนยันว่าเรือรบของสหรัฐสามารถตอบสนองต่อสิ่งที่ภารกิจเรียกร้องต้องการได้ภายใต้สภาพการณ์รุนแรงที่อาจเผชิญในการสู้รบ

    หลังการทดลองครั้งนี้ เรือรบลำนี้จะกลับไปเข้าอู่เพื่อปรับปรุง, ซ่อมบำรุงและซ่อมแซม

    กองทัพเรือกล่าวด้วยว่า การทดสอบกระทำในช่วงเวลาสั้นโดยปฏิบัติตามข้อกำหนดเพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม โดยคำนึงถึงรูปแบบการอพยพของสัตว์ทะเลในพื้นที่ทดสอบด้วย.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"