แฟชั่น...ฉีดวัคซีน


เพิ่มเพื่อน    

มนุษย์ป้าอย่างเราปั่นป่วนกันพอหอมปากหอมคอกับระบบ "หมอพร้อม" ที่จู่ๆ ก็ไม่พร้อมขึ้นมา มีมหกรรม "ถูกเท" ในส่วนที่ลงทะเบียนฉีดวัคซีนเมื่อกลางเดือนที่ผ่านมา

                มีเสียงถามหาความถูกต้องเหมาะสมในการบริหารจัดการขั้นตอนการจัดสรรวัคซีนกันอึงมี่ แล้วไม่ทันข้ามวันทุกอย่างก็กลับเข้าสู่ภาวะที่สามารถควบคุมได้ ก็ถือว่า เป็นประสบการณ์ระหว่างการสู้รบปรบมือกับไวรัสโควิด-19 และคงมีการบันทึกไว้เป็นบทเรียน ประมาณว่า ผิดเป็นครู

                เชื่อว่าทุกคนที่ได้รับบริการฉีดวัคซีนกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ไม่ว่าจะเข็มที่ 1 หรือเข็มที่ 2 แม้แต่คนที่กำลังเข้าคิวตามระบบ คงจะรู้สึกผ่อนคลายสบายอกสบายใจบ้างกว่าตอนแรกๆ เมื่อตอนลุ้นว่าจะได้ฉีดไหม ฉีดเมื่อไร ฉีดยี่ห้อไหน นั่นเพราะ เสียงลือเสียงเล่าอ้างจากคนฉีดแล้วนั่นแหละ เป็นหลักฐานและพยานบุคคลได้อย่างดีเยี่ยมว่า ไปฉีดเถิดจะเกิดผลดีมากกว่าเสีย

                โดยเฉพาะการได้เห็นภาพของแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่สาธารณสุข พนักงาน จิตอาสาประจำสถาบันหรือหน่วยงานที่รับฉีดวัคซีน ทำงานกันอย่างขะมักเขม้น ยิ้มแย้มแจ่มใส มีการจัดระบบกันอย่างมีประสิทธิภาพ ก็เป็นสิ่งบ่งชี้ว่า เสียงวิพากษ์วิจารณ์ ก่นว่า ตำหนิ ของคนบางคนในโลกโซเชียลนั้น น่าจะเป็นพวกจิตผิดปกติ หรือมีปัญหามองโลกในแง่ร้าย นิยมเพ่งโทษคนอื่น จนลืมตัว

                สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็น สิบตามองเห็นก็ไม่เท่ากับจับต้องสัมผัสด้วยตัวเอง ก็เป็นคำที่ใช้อธิบายบรรยากาศที่ผิดแผกแตกต่างระหว่างโลกในโซเชียลกับโลกแห่งความเป็นจริงแบบลิบลับเลยทีเดียว ฉะนั้นใครที่คิดลบ คิดกังวล แล้วยังกลัวๆ กล้าๆ ไม่เข้าไปลงทะเบียนนั้น ยังมีโอกาสเปลี่ยนใจเพื่อให้อินเทรนด์กับแฟชั่นการฉีดวัคซีนนะจ๊ะ

"ป้าเอง"

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"