หาสิ่งดีๆให้เจอ!นายกฯปักหมุดทำเนียบฯนำร่องไม่ใช้สำเนาบัตรปชช.เริ่มสิงหาคมนี้


เพิ่มเพื่อน    

5 มิ.ย.61- นายทศพร ศิริสัมพันธ์ เลขาธิการคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ(ก.พ.ร.) นำคณะเข้าพบพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อประชาสัมพันธ์โครงการพัฒนาระบบการประเมินความพึงพอใจของประชาชน โดยนายกฯได้ปักหมุดระบุพิกัดตำแหน่งทางดิจิทัลทำเนียบรัฐบาล อีกหนึ่งสถานที่ราชการกว่า 60,000 จุดทั่วประเทศ ผ่านแอปพลิเคชัน CITIZENinfo ทั้งนี้ เป็นความร่วมมือภายใต้โครงการยกเลิกการสำเนาเอกสารราชการ และการพัฒนาระบบการประเมินความพึงพอใจของประชาชน ต่อการให้บริการของหน่วยงานภาครัฐ เพื่อให้ประชาชนเข้าค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับบริการภาครัฐที่เข้ามาใช้บริการ และจะเปิดให้ประชาชนนำไปใช้ประโยชน์ได้ผ่านทางเว็บไซต์ data.go.th ต่อไปด้วย

 โดยนายกฯ กล่าวว่า สิ่งดีๆเกิดขึ้นทุกวันหาให้เจอหน่อยแล้วกัน ซึ่งโครงการนี้จะเริ่มใช้เดือนส.ค.61 ทั่วประเทศ ถือเป็นมิติใหม่ที่เราปฏิรูปของระบบราชการ เป็นยุทธศาสตร์ชาติ และการพัฒนาการบริหารราชการแผ่นดิน ให้เป็นรัฐบาลดิจิทัล สิ่งดีๆเกิดขึ้นทุกวัน เราไปหาสิ่งดีๆเถอะ จะเกิดประโยชน์กับตัวเองมากกว่าสนใจแต่ความขัดแย้งอย่างเดียว วันนี้เป็นการบริการภาคประชาชนทั่วไป วันหน้าก็จะออกเพิ่มในการบริการภาคเอกชน อาชีพต่างๆจะตามมา วันนี้เป็นการปักหมุดให้เห็นว่า เราจะทำที่ไหนอย่างไร ซึ่งแอปพลิเคชันนี้จะมีการระบุศูนย์ร้องเรียนและบริการในเรื่องต่างๆ นี้คือสิ่งที่เราพยายามทำมาหลายปีกว่าจะสำเร็จ เพราะมีหลายหน่วยงานและปักหมุดไปได้มากแล้ว 

นายกฯ กล่าวว่า ฝากหน่วยราชการให้เร่งดำเนินการเพื่อให้เข้าระบบนี้ให้ได้ เพื่อให้เกิดประโยชน์ และยืนยันมีความปลอดภัย 100 เปอร์เซ็นต์ จากที่มีคนหวาดกลัวข้อมูลต่างๆนำไปใช้ประโยชน์ด้านปลอมแปลง ซึ่งมีมาตรการป้องกัน โครงการนี้จะได้ไม่มีใครมาบ่นว่า มาครั้งหนึ่งแล้วเอกสารไม่ครบต้องกลับมาใหม่ เพราะระบบราชการไม่สนองตอบ แต่ก็ต้องเข้าใจด้วยว่าเขาทำอะไรได้บ้าง ไม่ใช่เรียกร้องทุกอย่าง พอไม่ได้ก็ร้องเรียนมันไม่ใช่ .


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"