เวลส์ 10 คน โวเหมือนชนะหลังยันอิตาลีลิ่วน็อคเอาท์


เพิ่มเพื่อน    


ร็อบ เพจ กุนซือขัดตาทัพของ เวลส์ คุยสนั่น เวลส์ แพ้ อิตาลี แค่ลูกเดียว โดยไม่เสียประตูเพิ่มในช่วงกว่าครึ่งชั่วโมงสุดท้ายที่ผู้เล่นเหลือ 10 คน โวเหมือนจบเกมในฐานะผู้ชนะ หลังจากตบเท้าเข้าสู่รอบต่อไปในฐานะทีมอันดับ 2 ของกลุ่ม เอ ตามทัพนักเตะอัซซูร์รี่ ไปด้วยกันเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และยังเป็นการเข้ารอบน็อคเอาท์ในศึกยูโร เป็นสมัยที่สองติดต่อกันได้สำเร็จ ขณะที่ โรแบร์โต้ มันชินี่ ยันนักเตะทุกคนในทีมชาติล้วนระดับคุณภาพทดแทนกันได้ หลังจากพักผู้เล่นไปถึง 8 คน ในเกมนัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่มที่กรุงโรมและเข้ารอบด้วยผลงานที่ยอดเยี่ยมชนะรวดทุกนัด ด้าน สวิตเซอร์แลนด์ ถล่ม ตุรกี ได้แต่ยังไม่พอ ต้องลุ้นเข้ารอบในฐานะหนึ่งใน 4 ทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุดต่อไป
    ทีม"มังกรแดง"เวลส์ ช่วง 35 นาทีสุดท้าย ต้องสู้กับ อิตาลี ด้วยผู้เล่นที่น้อยกว่า หลังจาก นาธาน อัมปาดู โดนไล่ออกจากการไปย่ำที่ข้อเท้านักเตะฝ่ายตรงข้ามต่อหน้าต่อตาผู้ตัดสิน ในขณะที่สกอร์ตามหลังอยู่หนึ่งประตู จากลูกยิงของ มัตเตโอ เปสซินา ในครึ่งแรก หากช่วงเวลาที่เหลือโดนถล่มเละ ก็เสี่ยงที่จะหลุดจากอันดับ 2 หลังอีกสนาม สวิตเซอร์แลนด์ ขึ้นนำ ตุรกี 3-1 ขณะที่ ทัพนักเตะอัซซูร์รี่ ยังคงบุกหนัก แต่ทีมของ เพจ ก็สามารถยันไว้ได้ไม่เสียประตูเพิ่ม ขณะที่เกมอีกคู่ก็จบด้วยสกอร์เดิม ส่งผลให้ เวสต์ ยังสามารถผ่านเข้าสู่รอบต่อไปในฐานะทีมอันดับ 2 ตาม อิตาลี ที่ชนะรวด 3 นัด ส่วน สวิส อันดับไม่ขยับ ทำให้ยังต้องไปลุ้นที่จะเข้ารอบในฐานะทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุด 4 ทีม ต่อไป
    ตุรกี ก่อนเริ่มทัวร์นาเมนท์ ได้รับการยกให้เป็นหนึ่งในทีมม้ามืดของรายการ แต่แพ้รวด 3 นัดกลับบ้านในฐานะทีมอันดับ 4 ของกลุ่ม เอ
    ร็อบ เพจ ผู้จัดการทีมชาติเวลส์ กล่าวหลังเกมที่ โอลิมปิก สเตเดี้ยม ในกรุงโรม "แน่นอน เรารู้สึกเหมือนชนะ เพราะเราคว้าอันดับ 2 ของกลุ่มได้ เรารู้ว่าเราเจอเกมที่หนักมากแน่ในนัดนี้ และยิ่งหนักกว่าที่คิดเมื่อต้องเล่นกันแบบ 10 ต่อ 11 การเหลือผู้เล่น 10 คน ทำให้เราเหมือนเจอภูเขาลูกใหญ่กว่าเดิมที่ต้องข้ามไป แต่เราก็ทำภาระกิจลุล่วงจนได้"
    เพจ คิดว่าการไล่ อัมปาดู ออก เป็นการตัดสินที่ผิดพลาด "ผมคิดว่ามันเป็นการตัดสินที่รุนแรงเกินไป ผมคิดว่าเขาน่าจะได้รับแค่ใบเหลืองเท่านั้น แต่ไม่ว่าจะอย่างไร เขาจะเรียนรู้จากเหตุการณ์ครั้งนี้"
    บอสทีมมังกรแดง กล่าวอีกว่า เวลส์ มีความเชื่อมั่นมากขึ้นในตอนนี้สำหรับเกมในรอบน็อคเอาท์ โดยมีความเป็นไปได้มากที่จะเจอกับ ฮอลแลนด์ ที่ บากู หากทีมอัศวินสีส้ม เอาชนะ รัสเซีย ได้ หรือไม่ก็ ฟินแลนด์ หรือ เดนมาร์ก ที่ อัมสเตอร์ดัม ในวันเสาร์
    "เราจะเจอกับทีมระดับท็อปเหล่านี้แล้วคิดที่จะครองบอลได้มากกว่าหรือเปล่า ผมว่าคงไม่ เราจะตั้งรับอย่างเต็มกำลังมั๊ย แน่นอนอยู่แล้ว แล้วเรามีผู้เล่นที่จะเล่นงานพวกเขาจากจังหวะโต้กลับได้หรือเปล่า มีแน่นอน" เพจ กล่าวหลังจากเกมเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา อิตาลี มีเปอร์เซนต์ครองบอลมากกว่า คิดเป็น 70% ต่อ 30% และได้ยิงถึง 23 ครั้ง เข้ากรอบ 6 ในขณะที่ เวลส์ ได้ยิง 3 เข้ากรอบ 1
    ทางด้าน โรแบร์โต้ มันชินี่ บอสทีมชาตอิตาลี พอใจมากที่เห็นทีมชุดนี้ที่เปลี่ยนแปลงจากนัดแรกถึง 8 คน เก็บชัยชนะได้ไม่พลาด และรักษาผลงานชนะรวดในรอบแบ่งกลุ่ม โดยนักเตะทุกคนที่เขาเรียกตัวติดทีมชาติ ล้วนทำหน้าที่ได้อย่างที่เขาต้องการ ขณะที่คนที่ผลงานได้น่าประทับใจ ใช่ว่าจะถูกดร็อปไปนั่งไม่ได้ เพราะทุกคนในทีมล้วนคือตัวจริง
    สำหรับ สวิตเซอร์แลนด์ ลงเตะนัดที่ 3 พยายามยิง ตุรกีให้มากที่สุดแล้ว แต่ก็ชนะไป 3-1 จบอันดับ 3 ในกลุ่ม เอ ยังต้องลุ้นต่อว่าจะได้เข้ารอบหรือไม่ ในฐานะทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุด 4 ทีม โดย สวิส ได้ 3 ประตูจาก ฮาริส เซเฟโรวิช น.6 เซอร์ดาน ชากีรี น.26, 68 ตุรกี ได้จาก อีร์ฟาน ซาน คาห์เวชี น.62

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"