สุดติ่ง!'เบนจา'ย้อนศาลหน้าบังลังก์ทำไมต้องสาบาน เพราะไม่มีศาสนา


เพิ่มเพื่อน    

22 มิ.ย.64- เพจมิตรสหายทนายกับพวก แนวร่วมกลุ่มเคลื่อนไหวสามนิ้ว โพสต์ข้อความว่าวันนี้เบนจาบอกว่าไม่มีศาสนา ศาลบอกให้สาบาน นางก็ถามศาลว่าทำไมต้องสาบาน ศาลจึงอธิบายว่ากฎหมายกำหนดหากไม่สาบาน ศาลไม่อาจให้เข้าเบิกความได้ (เริ่มต้นก็สุดติ่งเลยคับ)

เรานำสาบานแต่ไม่ครบ ศาลเลยกล่าวว่าหากเบิกความตามความจริงขอให้ชีวิตมีความสุขความเจริญ นางขอตอบว่า หากกล่าวความจริงขอให้ประเทศเป็นประชาธิปไตย #เบนจาเธอนี้มันแน่

#มิตรสหายทนายกับพวก

คดีนี้สืบเนื่องจากวันที่ 29 เม.ย. 2564 กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์ฯ ประมาณ 300 คน นัดชุมนุมที่ศาลอาญา ทำกิจกรรมยื่นจดหมาย และอ่านบทกลอน พร้อมกับใช้เครื่องขยายเสียง ตะโกนคำว่า “ปล่อยเพื่อนเราๆ” โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พหลโยธิน แจ้งเตือนให้กลุ่มผู้ชุมนุมอยู่ในความสงบ กระทั่งเวลา 15.00 น.  น.ส.เบนจา อะปัญ แกนนำแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ได้วิ่งผ่านแนวรั้วแผงเหล็กกั้นบริเวณหน้าบันได้เข้าอาคารศาล พร้อมตะโกนว่า ตุลาการแบบนี้อย่ามีเลย ขี้ข้าเผด็จการๆ และถ้อยคำอื่นๆ ซึ่งประพฤติตนไม่เรียบร้อยในบริเวณศาล.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"