โฆษก ศบศ. เจอศึกหนัก! สาวเพื่อไทยโผล่ด่ารัวๆ ขาดวุฒิภาวะ ทำตัวเหมือนหุ่นยนต์ใส่แบตเตอรี่ ฯลฯ


เพิ่มเพื่อน    

22 มิ.ย. 64 - นางสาวตรีชฎา ศรีธาดา คณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ตามที่ นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทยด้านเศรษฐกิจ ไม่เชื่อว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมจะสามารถเปิดประเทศได้ใน 120 วัน ในวันที่ 14 ตุลาคม 2564 เพราะที่ผ่านมาล้มเหลวมาตลอด โดยเฉพาะเรื่องเศรษฐกิจและการบริหารวัคซีน และท้าให้พล.อ.ประยุทธ์ เอาตำแหน่งนายกรัฐมนตรีมาเป็นประกัน ถ้าเปิดประเทศไม่ได้ใน 120 วันตามที่พูดเอาไว้ต้องลาออกไป

พร้อมทั้งเตือนรัฐบาลเรื่องภาวะเศรษฐกิจชะงักงัน (Stagflation) ซึ่งกำลังจะเกิดขึ้นในประเทศไทยเมื่อเศรษฐกิจยังชะลอตัว คนว่างงานจำนวนมาก ธุรกิจปิดกิจการ และต้องมาเจอกับภาวะเงินเฟ้อสูง ซึ่งจะทำให้เศรษฐกิจไทยย่ำแย่ไปอีกนาน แต่แทนที่พล.อ.ประยุทธ์ จะไปศึกษาข้อมูลที่นายพิชัย ได้เตือน เพราะที่ผ่านมานายพิช้ย เตือนเรื่องเศรษฐกิจไม่เคยผิดพลาด โดยเฉพาะเรื่อง ทฤษฎีกบต้ม ที่ทำให้ประชาชนลำบากกันอย่างมาก พล.อ.ประยุทธ์ กลับส่งนายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะโฆษกประจำศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจ (ศบศ.) ที่เพิ่งตั้ง ออกมาโต้แบบมั่วๆ โดยไม่แยกว่าอะไรคือการเมือง และอะไรคือเศรษฐกิจ

“พล.อ.ประยุทธ์ แต่งตั้งคนแบบนี้เหมือนหุ่นยนต์ใส่แบตเตอรี่มีข้อมูลความจำทำหน้าที่ตอบโต้อย่างเดียวตรรกะความจริงบิดเบี้ยวและไร้พื้นฐานความรู้ ยิ่งตอกย้ำว่าพล.อ.ประยุทธ์ ขาดความรู้ทางด้านเศรษฐกิจและขาดวุฒิภาวะของการเป็นผู้นำ นายธนกร บอกว่าพล.อ.ประยุทธ์ มอบให้นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาวน์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ศึกษาแนวทางแก้หนี้ของประชาชนภายใน 6 เดือน ก็อยากให้พล.อ.ประยุทธ์ ได้ไปอ่านบทสัมภาษณ์ของนายสมหมาย ภาษี อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังในรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ เองยังต้องออกมาบอกว่า ได้ยินคำพูดของพล.อ.ประยุทธ์ เรื่องนี้ยังขำจนหัวใจแทบสลาย เป็นคนพูดที่เจ็บยิ่งกว่า และบอกว่าอย่าว่าแต่ 6 เดือนเลย 6 ปียังแก้ไม่ได้เลย นี่ขนาดรัฐมนตรีที่เคยทำงานเคียงคู่เคียงข้างใกล้ชิดกับพล.อ.ประยุทธ์ เองยังไม่เชื่อแล้วใครจะเชื่อ แต่อาจจะมีนายธนกร ที่เชื่อ เพราะถ้าไม่เชื่อเดี๋ยวตกขบวนรถไฟ

นายพิชัยไม่จำเป็นต้องสร้างผลงานเอาใจใครเพราะมีองค์ความรู้ในตัวเองจริง เหตุที่คุณพิชัย ต้องออกมาพูดไม่ได้หวังผลทางการเมือง แต่เพราะต้องการปกป้องและเป็นห่วงประชาชน ไม่เหมือนนายธนกร ที่ต้องตอบโต้มั่วๆ เพื่อเอาใจนายรักษาเก้าอี้ว่าได้ตอบโต้แล้ว โดยไม่ได้ดูเลยว่ายิ่งตอบโต้ยิ่งทำให้พล.อ.ประยุทธ์ ดูแย่ลง โดยพล.อ.ประยุทธ์ อาจจะรู้ตัวและอาจไม่รู้ตัวเพราะตัวพล.อ.ประยุทธ์ เองก็ออกมายอมรับว่าตนเองไม่มีความรู้เรื่องเศรษฐกิจเช่นกันเลยอาจคิดว่าดี

“นับถอยหลังวันที่ประเทศไทยจะเปิดประเทศ ถ้าท่านทำได้จริงแต่ต้องมั่นใจว่าระบบการเตรียมพร้อมรองรับจะสามารถป้องกันไม่ให้เชื้อโควิด-19 กลับมาแพร่กระจายเกินควบคุมได้อีก รัฐบาลมีแผนการจัดการวัคซีนและแผนรองรับด้านเศรษฐกิจทันทีที่เปิดประเทศหรือยัง เพราะประชาชนและผู้ประกอบการไม่ได้มีต้นทุนที่จะเสี่ยงต่อไปได้อีกแล้ว เป็นความเสี่ยงครั้งสุดท้ายประชาชนไม่สามารถฝากความหวังกับคนที่พูดว่าขอเวลาอีกไม่นานแต่อยู่มาถึง 5 ปี บอกจะเลือกตั้งปี 58 แต่ประชาชนได้เลือกตั้งปี 62 มาคราวนี้บอกจะเปิดประเทศภายใน 120 วัน ประชาชนที่ไหนจะเชื่อ ไม่มีใครด้อยค่าตัวพล.อ.ประยุทธ์ นอกจากตัวพล.อ.ประยุทธ์ จะด้อยค่าตัวเอง ท่านคะ ถ้าท่านทำไม่ได้อย่างที่พูดก็ลาออกไป เถอะค่ะ ประชาชนไม่สามารถเอาชีวิตเสี่ยงกับผู้นำที่ไม่มีความสามารถบริหารประเทศต่อไป กลัวจะตายก่อนจะถึงวันที่ท่านจะเปิดประเทศ” นางสาวตรีชฎา กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"