ชาวสงขลาเฮ!พญานาคจะกลับมาพ่นน้ำ


เพิ่มเพื่อน    

22 มิ.ย.64- ชาวสงขลา กำลังจะได้เฮ!!! นายกเทศมนตรีนครสงขลาคนใหม่ ทำตามสัญญา “ให้พญานาคกลับมาพ่นน้ำเหมือนเดิม ซ่อมทันที” หลังประติมากรรมหัวพญานาคพ่นน้ำมาสคอตของแหลมสนอ่อนแหล่งท่องเที่ยว ปิดพื้นที่มานานกว่า 1 ปี ขณะนี้ผู้บริหารเทศบาลนครสงขลาชุดใหม่ ที่เล็งเห็นถึงความสำคัญของแหล่งท่องเที่ยว เข้าไปซ่อมแซมและพัฒนา บริเวณประติมากรรมหัวพญานาคพ่นน้ำ ให้มีความสวยงามเหมือนเดิมแล้ว

ที่ผ่านมาในช่วงที่มีการสมัครเลือกตั้งนายกเทศมนตรีนครสงขลา นายศรัญ บิลพัฒน์ หัวหน้าทีมนครสงขลาก้าวหน้า ชูนโยบาย “ให้พญานาคกลับมาพ่นน้ำเหมือนเดิม ซ่อมทันที” ทำเป็นแผ่นไวนิล ติดบริเวณ โดยรอบสวน 2 ทะเล เพื่อให้ประชาชน ได้เห็นอย่างชัดเจน และถือเป็นโอกาส ที่ชูขึ้นมาเป็นนโยบาย ในช่วงที่ชาวนครสงขลา ต้องการเห็นแหล่งท่องเที่ยว ของจังหวัดสงขลา กลับมาฟื้นฟูอีกครั้งหนึ่ง หลังประติมากรรมหัวพญานาคพ่นน้ำมาสคอตของแหลมสนอ่อนแหล่งท่องเที่ยว ปิดพื้นที่มานานกว่า 1 ปี

นายศรัญ บิลพัฒน์ นายกเทศมนตรีนครสงขลาคนใหม่พร้อมผู้บริหารเทศบาลนครสงขลาชุดใหม่ ก็ได้ทำตามสัญญา “ให้พญานาคกลับมาพ่นน้ำเหมือนเดิม ซ่อมทันที”ที่ให้ไว้กับชาวนครสงขลา เนื่องจากเล็งเห็นถึงความสำคัญของแหล่งท่องเที่ยว ขณะนี้กำลังดำเนินการซ่อมแซมและพัฒนา บริเวณประติมากรรมหัวพญานาคพ่นน้ำ ให้มีความสวยงามเหมือนที่ผ่านมา และจะสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาท่องเที่ยวได้อีกครั้งหนึ่ง

หัวพญานาคพ่นน้ำ มาสคอต ของแหลมสนอ่อน ปากร่องน้ำทะเลสาบสงขลา อ.เมืองสงขลา ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่เดินทางมาท่องเที่ยวต่างพากันถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก และชมความสวยงามของทัศนียภาพของปากร่องน้ำ ซึ่งเป็นจุดเชื่อมต่อระหว่างทะเลสาบสงขลากับทะเลอ่าวไทย และเป็นการสัญจรทางเรือทั้งเรือประมง และเรือพาณิชย์ และถ่ายรูปเป็นกลุ่มเพื่อเก็บไว้เป็นที่ระลึกก่อนที่จะเดินทางกลับ  เนื่องจากหัวพญานาคพ่นน้ำเป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์ของการท่องเที่ยว นอกเหนือจากรูปปั้นนางเงือกทอง

และได้ปิดพื้นที่ชั่วคราวมาเป็นเวลานานกว่า 1 ปีแล้ว เนื่องจากทำการก่อสร้างมาตั้งแต่ปี 2549 เป็นเวลา 14 ปี ยังไม่เคยตรวจสอบความแข็งแรงของโครงสร้างและบูรณะซ่อมแซมเลยตั้งแต่ก่อสร้างมา ทำให้หัวพญานาคพ่นน้ำทรุดโทรม ตามกาลเวลา สีสันหัวพญานาคซีดด่างไปหมดไม่เหลือความสวยงามให้เห็น และฐานหัวพญานาคปูนซีเมนต์กระเทาะเหล็กเส้นที่อยู่ในปูนขึ้นสนิมทั้งแถบรอบแท่นฐาน และที่ผ่านมา  หากทางผู้บริหารเทศบาลนครสงขลาชุดก่อน มีความตั้งใจที่จะดูแลแหล่งท่องเที่ยวตรงนี้มาตั้งแต่ต้น ปีละครั้งก็ยังดี ที่จะบำรุงรักษาพญานาคพ่นน้ำให้คงอยู่ตลอดไป ไม่ใช่ปล่อยปละละเลยจนสายเกินแก้แบบนี้ จนต้องปิดแหล่งท่องเที่ยวที่กำลังได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว

นายศรัญ บิลพัฒน์ นายกเทศมนตรีนครสงขลา กล่าวว่า ขณะนี้ทางเทศบาลนครสงขลา กำลังทำการซ่อมแซมปรับปรุงภูมิทัศน์หัวพญานาค ผมเข้ามาก็เริ่มทำเลย ณ ตอนนี้ การสึกหรอของหัวพญานาค การพ่นน้ำยังพ่นไม่ได้ ต้องทำการซ่อมปรับปรุงก่อน อันนี้ เราทำตามสัญญา เพราะเรามั่นใจว่าเราทำได้ เมื่อเข้ามารับงานเราก็ทำเลย ให้พี่น้องประชาชนได้รับรู้ว่า เราไม่ลืมสัญญาที่ให้ไว้กับพี่น้องประชาชน โดยคาดว่า สิ้นปีนี้จะแล้วเสร็จระยะที่ 1 อยากเรียนพี่น้องชาวนครสงขลาว่า ตัวผมและทีมงานที่ได้รับปากไว้กับพี่น้อง พวกเราเข้ามาแล้วทำเลย ทำทันที สำหรับการพ่นน้ำ ต้องขอเวลาอีกนิดนึง เพื่อให้มันดูสวยงามและสมบูรณ์แบบทั้งหมด.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"