ถึงบางอ้อ 'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' กางรธน. 4 มาตรา 'ท่านผู้ทรงเกียรติ' รุมชำเรา!


เพิ่มเพื่อน    

22 มิ.ย. 64 - นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความเกี่ยวกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ดังนี้

อยากแก้กันจริง

หากรัฐธรรมนูญเป็นสาวงาม  คงหมองไปหมด  ถูกนักการเมืองทุกยุคทุกสมัยจะแก้กันตลอด  รำไม่ดี ก็โทษสาวงามที่ชื่อรัฐธรรมนูญ  ได้ สส.น้อยก็โทษรัฐธรรมนูญ  กินไม่คล่องคอก็โยนใส่รัฐธรรมนูญ  รัฐธรรมนูญไม่มีปากมีเสียง

แต่วันนี้  คนกว่า 16 ล้านเสียง คุณสส.ถามประชาชนหรือยังว่า  อยากให้ สส.แก้รัฐธรรมนูญมั้ย  จะยินยอมให้พวกคุณแก้ประเด็นอะไรบ้าง  เอะอะก็อ้างประชาชน  แต่ไม่เคยถามประชาชนสักที  แก้แต่ตัณหาของนักการเมือง

ก่อนเลือกตั้ง  นักการเมืองเคยพูดกันว่า  กติกาอะไรก็สู้ทั้งนั้น  ขอให้มีเลือกตั้ง  เพราะไม่เคยเคารพกติกาอยู่แล้ว  หลบได้เป็นหลบ  เลี่ยงได้เป็นเลี่ยง  จับไม่ได้ไล่ไม่ทันก็รอด  หากหลักฐานไม่แน่นหนา  ทนายดีๆ  ศาลเมตตายกประโยชน์ให้จำเลยอยู่แล้ว 

รัฐธรรมนูญฉบับปี 2560  นักการเมืองอึดอัด  แปรญัตติงบประมาณไม่ได้เหมือนสมัยก่อน  ที่ตัดงบประมาณส่วนราชการไปตั้งเป็นเงินงบพัฒนาจังหวัด  ให้งบลงพื้นที่ สส.ได้หาเสียงกับประชาชน ว่าเก่ง  หาเงินมาให้จังหวัด  แต่รัฐธรรมนูญหมวด 9 ว่าด้วยการขัดกันแห่งผลประโยชน์มาตรา 184  มาตรา 185 และ 186  มีบทบัญญัติมิให้นักการเมือง และคู่สมรส และลูกหลาน  ต้องไม่แทรกแซงหรือเข้ารับสัปทานของรัฐ  

และมาตรา 144 บัญญัติว่า  การแปรญัตติงบประมาณที่มีผลทำให้ สส. สว. หรือกรรมาธิการมีส่วนไม่ว่าทางตรงหรือทางอ้อมในการใช้งบประมาณรายจ่าย จะกระทำมิได้ และให้เพิกถอนสิทธิเลือกตั้งและความเป็นรัฐมนตรี 

บทบัญญัติมาตรานี้หรือเปล่า  ที่ทำให้การเมืองอึดอัด หาวเรอ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"