บิ๊กเบิ้ม 3 นิ้วไม่หวั่นเงื่อนไขศาล ฮึ่ม! 'ประยุทธ์' อยู่ต่อชีวิตคนไทยไม่ดีขึ้น


เพิ่มเพื่อน    

22 มิ.ย. 64 - ที่ศาลอาญา นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน แกนนำกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า "ราษฎร" หรือชาว 3 นิ้ว  กล่าวถึงการเคลื่อนไหว ของกลุ่มราษฎร ในวันที่ 24 มิ.ย.ว่า การที่ประชาชนหลายกลุ่มออกมาเคลื่อนไหวเป็นข้อพิสูจน์แล้วว่าการคงอยู่ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีไม่เป็นข้อดี ฉะนั้นแล้วถ้าพี่น้องประชาชนเล็งเห็นว่าการมีอยู่ของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ นายกรัฐมนตรี ไม่ได้ทำให้ชีวิตดีขึ้นก็ขอให้ออกมาร่วม ชุมนุม 

นายพริษฐ์ กล่าวต่อว่า ส่วนในกลุ่มราษฎรยังคงยืนยันหลักการเดิม 3 ข้อเรียกร้อง ที่กลุ่ม คณะราษฎร เคยประกาศว่าจะเป็นจุดยืน ได้แก่ 1. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และองคาพยพ ลาออก 2. รัฐสภาต้องเปิดประชุมวิสามัญทันทีเพื่อรับร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน และ 3. ปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ให้อยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญตามระบอบประชาธิปไตย ทั้งนี้การเคลื่อนไหวกิจกรรมที่จะเกิดขึ้น ตนว่า ไม่ละเมิดออกเงื่อนไขที่ศาลกำหนดเพราะที่ผ่านมา การขอให้ปฏิรูปสถาบัน เป็นการขอให้สถาบันพัฒนาในทางที่ดีขึ้นไม่ได้ประสงค์ทำให้สถาบันเสื่อมเสียส่วนการออกมาชุมนุมก็ไม่เคยก่อความวุ่นวายใดๆ 

ส่วนกรณีที่ตำรวจนครบาล ออกมา แถลงว่าจะจัดกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัย ให้นั้นถือว่าเป็นเรื่องที่ดี แต่ในส่วนของ การแถลงว่าดำเนินคดีไปแล้วมากกว่า 150 คดีในการทำกิจกรรมทางการเมืองนั้น นายพริษฐ  ย้อนว่า ถ้าตำรวจคิดว่าทำถูกก็เอามาอีก 150 คดี 

ขณะที่ นางสาวปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ "รุ้ง" กล่าวว่า ขอให้ศาลทำให้เชื่อมั่นว่ากระบวนการ นี้ยังคงยุติธรรม ส่วนการนัดสืบพยานในวันนี้ไม่มีข้อกังวลใดๆ 

ด้าน นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ "ไผ่ดาวดิน" กล่าวถึงการเคลื่อนไหวที่กำลังจะเกิดขึ้น ในวันที่ 24 มิ.ย.นี้ว่า กิจกรรมที่กำลังจะจัดชุมนุมถือว่าเป็นการรวมกลุ่มทั้งหมดของคณะราษฎร ซึ่งจะมีกิจกรรมตั้งแต่เวลา 05.00 น. จนถึงช่วงกลางคืน การเรียกร้องที่สำคัญ ที่จะต้องพูดถึงคือเรื่องของการแก้ไขรัฐธรรมนูญซึ่งที่ผ่านมารัฐสภาปัดตกรัฐธรรมนูญที่เสนอโดยพรรคฝ่ายค้านมาเสมอและรับรองแค่ฉบับที่ฝั่งรัฐบาลยื่น 

"ผมมองว่ารัฐธรรมนูญ เป็นหลักแรกที่สำคัญและจะต้องมาจากประชาชน ความไม่มั่นคงที่เกิดขึ้นทำให้ประชาชนตัดสินใจออกมาเคลื่อนไหวและแสดงจุดยืน" นายจตุภัทร์  กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"