ผบ.ทบ.ลั่น!ถ้าอนาคตใหม่มีหลักฐานจนท.คุกคามให้ถ่ายรูปมาจะลงโทษตามกรอบ


เพิ่มเพื่อน    

5 มิ.ย.61- พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบกในฐานะเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)กล่าวถึง ความเคลื่อนไหวทางการเมืองของพรรคการเมืองพรรคใหม่และพรรคเก่าว่า  ไม่มีอะไร เป็นไปตามกลไกตามห้วงเวลาซึ่งเป็นช่วงเวลาของการเปิดตัวพรรคการเมืองหลายพรรคการเมือง ถือเป็นเรื่องปกติที่จะต้องมีการพูดถึงนโยบาย แต่ก็อยู่ในกรอบ ไม่ได้มีปัญหาอะไร 

เมื่อถามว่า มองอย่างไรกรณี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำ กปปส. เข้าร่วมจัดตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.)และมีเป้าหมายสนับสนุนทหาร  พล.อ.เฉลิมชัย กล่าวว่า แต่ละพรรคก็มีความชื่นชอบในแนวนโยบายของแต่ละกลุ่ม ของแต่ละคน ก็ไม่แปลกที่จะสนับสนุนใครอย่างไร แต่ในส่วนของตนไม่ได้ลงรายละเอียด เรื่องการเมืองก็ว่ากันไป ใครจะสนับสนุนใครในส่วนกองทัพก็จะยืนอยู่ตรงกลางทำหน้าที่ในกรอบที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคง

พล.อ.เฉลิมชัย กล่าวกรณีที่พรรคอนาคตใหม่ออกแถลงการณ์ให้เจ้าหน้าที่หยุดคุกคามแกนนำพรรค ในทางปฏิบัติไม่ได้มีการสั่งการให้ดำเนินการในลักษณะนั้น ไม่มีใครไปทำอะไร ถ้ามีหลักฐานว่ามีเจ้าหน้าที่คุกคาม สามารถถ่ายรูปแล้วก็แจ้งได้เลย เราจะลงโทษตามกรอบ แต่โดยสำนึกพื้นฐาน อาจจะมีบ้างหน่วยข่าวอยากรู้ใครทำอะไร เป็นพื้นฐานของหน่วยข่าว แต่ไม่ใช่ประเด็นที่ต้องไปคุกคาม

" ผมเข้าใจดีพรรคอนาคตใหม่ยืนทิศทางที่ตรงข้ามกัน ถ้าเรายิ่งใช้อำนาจเผด็จการก็เป็นการเพิ่มคะแนนนิยมให้เขา เราไม่ทำอยู่แล้ว ผมยืนยันว่าการคุกคามปัจจุบันไม่เกิดผลประโยชน์ แต่ไปเพิ่มคะแนนบวกให้กับฝ่ายที่กล่าวหาว่าถูกคุกคาม เพราะฉะนั้นเราระมัดระวังตนเอง และเราก็เข้าใจว่าอะไรเป็นอะไร อย่างที่บอกพรรคการเมืองใหม่ๆก็ต้องหาแนวทาง ที่หวือหวา คะแนนความเห็นใจ จริงเท็จ ไม่รู้พูดให้สื่อรับฟังได้ ถือเป็นทิศทางแต่สื่อก็อย่าไปตามข่าว ในทุกประเด็นที่คิดว่าต้องใช่" ผบ.ทบ.กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"