'บิ๊กตู่'แค่ทำท่าฉีดวัคซีน!ป้องกันหวัดใหญ่แนะตากฝนให้สระผมมีไข้ให้กินยา


เพิ่มเพื่อน    

5 มิ.ย.61- นพ.ปิยะสกล สกลสัตยาทร รมว.สาธารณสุข ได้นำคณะเข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ แก่นายกฯ ครม. ข้าราชการ และสื่อมวลชน พร้อมประชาสัมพันธ์และรณรงค์การฉีดวัคซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ ซึ่งประชาชนทั่วไปสามารถไปขอรับบริการฉีดวัคซีนโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ตามสถานบริการของกระทรวงสาธารณสุขทั่วประเทศ ตั้งแต่เดือนมิ.ย.ไปจนถึงเดือนส.ค. 
 
โดยนายกฯได้สอบถามเจ้าหน้าที่ถึงวิธีป้องกันไข้หวัดใหญ่และพื้นที่ระบาด พร้อมกล่าวว่า อยากให้ทุกคนระมัดระวังไข้หวัดใหญ่ และไข้เลือดออก ขออย่าป่วยแล้วกัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้อธิบายว่า การฉีดวัคซีนวันนี้จะสามารถป้องกันไข้หวัดใหญ่ 2018 ได้ 3 สายพันธุ์ คือ สายพันธุ์ A - H1N1 Michigan, สายพันธุ์ A - H3N2 Singapore และสายพันธุ์ B - Phuket ส่วนการระบาดขณะนี้อยู่แถบยุโรป
 
นายกฯ กล่าวระหว่างประชาสัมพันธ์ว่า ขอให้รณรงค์ให้ทุกคนฉีดวัคซีน เพราะจะเป็นอันตรายถ้าไม่ป้องกันตัวเองตั้งแต่แรก แม้จะลำบากแต่อยากให้ทุกคนดูแลตัวเอง หากฝนตกกลับบ้านก็ต้องสระผม ถ้ามีไข้ก็ทานยา ทั้งนี้ ในวันนี้นายกฯไม่ได้ฉีดวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ เนื่องได้รับการฉีดวัคซีนไปแล้วเมื่อวันที่ 31 พ.ค.ที่ผ่านมา แต่นายกฯได้ทำท่าฉีด เพื่อเป็นตัวอย่างในการรณรงค์ด้วย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"