รอบนี้ขอน้อย 3 นิ้วลดเพดาน 'ม็อบ 24 มิถุนา' มาแค่ประมาณพันคน


เพิ่มเพื่อน    

22 มิ.ย. 64 - นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน แกนนำกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า ราษฎร หรือ ม็อบ 3 นิ้ว  กล่าวถึงรูปแบบการจัดกิจกรรมชุมนุม "ราษฎรยืนยันดันเพดาน" ในวันที่ 24 มิ.ย.นี้ ว่า การจัดกิจกรรมแบ่งออกเป็น 3 ช่วงเวลา หัวข้อหลักของการจัดกิจกรรมคือ การแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับที่มาจากประชาชน 

โดยกิจกรรมจุดแรกเริ่มตั้งแต่เวลา 05.00 - 07.00 น. บริเวณ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย กิจกรรมในจุดดังกล่าวจะเป็นการจุดเทียนรำลึกถึงเหตุการณ์ การปฏิวัติสยาม พ.ศ.2475 และอ่านแถลงการณ์ฉบับราษฎร รวมทั้งมีการฉายภาพผ่านโปรเจคเตอร์ 

กิจกรรมต่อมาจะเริ่มตั้งแต่เวลา 11.00 น. โดยกลุ่มราษฎรจะมีการเคลื่อนตัวจากอนุสรณ์สถาน 14 ตุลาคมไปรัฐสภา แยกเกียกกาย พร้อมแสดงสัญลักษณ์แห่หมุดคณะราษฎร ทั้งนี้เพื่อเดินทางไปยื่นหนังสือเปิดผนึกถึงสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรทั้งฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาล ต่อประเด็นรัฐธรรมนูญจากประชาชน อย่างไรก็ตามนายจตุภัทร์กล่าวว่า หากมีการสกัดกั้น การเคลื่อนตัวของกลุ่มจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ กลุ่มของตนก็จะปักหลักอยู่ในบริเวณดังกล่าวตามแนวทางสันติวิธี ไม่มีการปะทะและจะใช้วิธีส่งตัวแทนไปยื่นหนังสือที่รัฐสภา พร้อมกับ ตั้งเวทีขนาดเล็กและมีแกนนำสลับกันขึ้น ปราศรัย 

ส่วนกิจกรรมช่วงเย็นจะเริ่มตั้งแต่เวลา 17.00 น บริเวณสกายวอล์ค แยกปทุมวัน ในส่วนกิจกรรม ต้องรอการยืนยันจาก กลุ่มธรรมศาสตร์และการชุมนุมที่จะมีการประกาศผ่านโซเชียลมีเดีย 

นายจตุภัทร์  กล่าวว่าการจัดกิจกรรมทั้งหมด จะเป็นการทำในนามคณะราษฎร ซึ่งคาดว่าจะมีมวลชนออกมาร่วมประมาณหลักพันคน เพื่อแสดงจุดยืนและยืนยันหลักการข้อเรียกร้อง 3 ข้อดังเดิมและที่สำคัญคือประเด็นรัฐธรรมนูญต้องมาจากประชาชน ส่วนตัวมองว่า ไม่เกิดความวุ่นวาย เพราะการชุมนุมทำกิจกรรมในครั้งนี้ไม่ได้มีจุดประสงค์เพื่อกดดันรัฐบาล และถือเป็นการ ออกมาร่วมกิจกรรม หลังจากที่ห่างหายไปนาน แม้จะมีสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 แต่ประชาชนก็จำเป็นต้องออกมา จึงต้องเน้นย้ำมาตรการรักษาความสะอาดและให้ระวังตัว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"