จับเฮโรอีน-โคเคน ซุกหลอดมาสคาร่า


เพิ่มเพื่อน    


ชุดสกัดกั้นยาเสพติดท่าอากาศยาน ยึดเฮโรอีน 479 กรัม ซุกกรอบรูปเตรียมส่งออสเตรเลีย รวบสาวไทยค้าโคเคนสอดไส้หลอดมาสคารานำเข้าจากคอสตาริกา ป.ป.ส.ขยายผลจับกุมเครือข่าย เผย 5 ก.ค.นี้ ประชุม 5 ชาติลุ่มน้ำโขงยกระดับเฝ้าระวังเข้ม
วันที่ 22 มิ.ย. นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) แถลงผลปฏิบัติการตรวจยึดยาเสพติด โดยระบุว่า ตามที่นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม สั่งการให้สำนักงาน ป.ป.ส. เร่งดำเนินการสืบสวนสอบสวนขยายผลกลุ่มนักค้ายาเสพติดที่ลักลอบขนยาเสพติดซุกซ่อนไปกับสิ่งของส่งไปยังต่างประเทศหลายคดี โดยคดีที่ 1 (เมื่อวันที่ 21 มิ.ย.) ชุดปฏิบัติการของหน่วยสกัดกั้นยาเสพติดท่าอากาศยาน (Airport Interdiction TaskForce : AITF) ประกอบด้วย สำนักงาน ป.ป.ส., บช.ปส. ศุลกากร และ ศรภ. ได้ร่วมกันตรวจยึดเฮโรอีนน้ำหนัก 479 กรัม ซุกซ่อนอำพรางในกรอบรูปจำนวน 1 ชิ้น อยู่ในพัสดุระหว่างประเทศ ต้นทางระบุชื่อที่อยู่ผู้ส่งมาจาก จ.สุราษฎร์ธานี ปลายทางประเทศออสเตรเลีย เหตุเกิด ณ บริษัทขนส่งเอกชนแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ โดยได้ประสานข้อมูลชื่อ-ที่อยู่ผู้รับพัสดุให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจสหพันธ์ออสเตรเลีย เพื่อตรวจสอบและแลกเปลี่ยนข้อมูลทางการข่าวร่วมกันต่อไป
ส่วนคดีที่ 2 ชุด AITF ร่วมกันตรวจยึดโคเคนน้ำหนัก 390 กรัม ซุกซ่อนอยู่ในหลอดเครื่องสำอางมาสคารา ส่งมาจากประเทศคอสตาริกา ปลายทาง จ.ปทุมธานี ประเทศไทย ต่อมาเวลาประมาณ 14.00 น.วันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ขยายผลจับกุม น.ส.นุชนารถ ลีลา อายุ 27 ปี ผู้รับยาเสพติด ณ บ้านเลขที่ 31/2583 หมู่ 2 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี และเวลา 19.00 น. ได้ร่วมกันจับกุมนายเอจิมาดู อูเคชุควู เบนจามิน (Mr. Ejimadu Uchechukwu Benjamin) อายุ 41 ปี สัญชาติไนจีเรีย เหตุเกิด ณ ลานจอดรถห้างสรรพสินค้าย่านบางนา และตรวจค้นห้องพักผู้ต้องหา ณ คอนโดมิเนียมย่านศรีนครินทร์ พบโคเคนอีก 79 กรัม ซุกซ่อนในห้องนอนและครัว
เลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวว่า ไอซ์และเฮโรอีนเป็นยาเสพติดที่พบว่ามีการส่งต่อไปยังประเทศที่สาม ส่วนโคเคนเป็นยาเสพติดที่ผลิตในแถบอเมริกาใต้ กลุ่มผู้ใช้โคเคนจึงอยู่ในวงจำกัดเฉพาะกลุ่มชาวต่างชาติ นักท่องเที่ยวต่างชาติ ส่วนใหญ่การลักลอบนำโคเคนเข้ามาในประเทศไทยจะมีผู้ค้าชาวแอฟริกันตะวันตก ซึ่งเกือบทั้งหมดเป็นชาวไนจีเรียอยู่เบื้องหลัง โดยสำนักงาน ป.ป.ส.ได้ประสานความร่วมมือกับหน่วยปราบปรามยาเสพติดของประเทศสมาชิกอาเซียน เพื่อยกระดับการปฏิบัติงานที่เข้มงวดมากขึ้นในการเฝ้าระวังและสกัดกั้น โดยมีการแลกเปลี่ยนและวิเคราะห์ข่าวสารร่วมกันมากขึ้น ซึ่งการประชุมในวันที่ 5 กรกฎาคมนี้ จะนำเอาข้อมูลมาหารือกับประเทศลุ่มน้ำโขง ได้แก่ จีน เมียนมา สปป.ลาว กัมพูชา เวียดนาม เพื่อยกระดับการสกัดกั้นยาเสพติดภายใต้แผนปฏิบัติการ 1511 พร้อมหารือกับกลุ่มประเทศนอกภูมิภาคต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"