ชูแม่นํ้าร้อยสายไล่‘บิ๊กตู่’ 3นิ้วไดที้ปลุกม็อบทั่วกรุง


เพิ่มเพื่อน    

งานช้าง! 24 มิ.ย. "จตุพร" ขู่เจอแน่ แม่น้ำร้อยสาย แผนพิฆาตฟ้าทลายโจร ไล่ "บิ๊กตู่" ออกจากนายกฯ ลั่นไม่กลัวผ่านคุกผ่านความตายกันมาหมดแล้ว  "เพนกวิน" ชัดเจนเรียกร้องปฏิรูปสถาบันเบื้องสูงต่อ เชื่อไม่ละเมิดเงื่อนไขศาล ขณะที่ 3 นิ้วปลุกม็อบทั่วกรุง
    เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2564 ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ทำเนียบรัฐบาล นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) นายนิติธร ล้ำเหลือ ตัวแทนกลุ่มประชาชนคนไทย (ปท.) พร้อมด้วยสมาชิกคณะสามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย ได้ยื่นหนังสือผ่านนายสมพาศ นิลพันธ์ ที่ปรึกษาสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพื่อขอให้ลาออกจากตำแหน่งและให้รัฐสภาเลือกบุคคลอื่นมาทำหน้าที่แทน รวมถึงให้ร่างรัฐธรรมนูญที่มีความเป็นประชาธิปไตยฉบับใหม่ โดยประชาชนที่เป็นผู้มีอำนาจสถาปนารัฐธรรมนูญ
    นายจตุพรให้สัมภาษณ์ว่า วันที่ 24 มิถุนายน สมาชิกคณะสามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทยจะนัดชุมนุมกันที่ สะพานผ่านฟ้าลีลาศในเวลา 16.00 น. และจะเคลื่อนขบวนมาขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ โดยใช้เส้นทางผ่านถนนนครสวรรค์ มาที่ทำเนียบรัฐบาล แต่หากถูกสกัดกั้นก็จะกลับไปรวมกันในจุดเดิม 
    "พวกผมไม่กังวลเพราะผ่านความตายกันมาหมดแล้ว  ต้องโทษประหารชีวิตและติดคุกกันมาหมดแล้วหลายรอบ  การออกมาข่มขวัญกันไม่สามารถทำอะไรพวกผมได้ ดังนั้นยุทธการแม่น้ำร้อยสาย แผนพิฆาตฟ้าทลายโจร ในวันที่ 24  มิถุนายนจะบังเกิด ให้ พล.อ.ประยุทธ์ไปวิเคราะห์แผนนี้  เพื่อจะได้รับมือประชาชนได้ถูกต้อง" นายจตุพรกล่าว
    ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน เปิดเผยถึงรูปแบบการจัดกิจกรรมชุมนุม "ราษฎรยืนยันดันเพดาน" ในวันที่ 24 มิ.ย.นี้ว่า การจัดกิจกรรมแบ่งออกเป็น 3 ช่วงเวลา หัวข้อหลักของการจัดกิจกรรมคือ การแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับที่มาจากประชาชน 
    โดยกิจกรรมจุดแรกเริ่มตั้งแต่เวลา 05.00-07.00 น.  บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย กิจกรรมในจุดดังกล่าวจะเป็นการจุดเทียนรำลึกถึงเหตุการณ์การปฏิวัติสยาม พ.ศ.2475 และอ่านแถลงการณ์ฉบับราษฎร รวมทั้งมีการฉายภาพผ่านโปรเจ็กเตอร์ 
    กิจกรรมต่อมาจะเริ่มตั้งแต่เวลา 11.00 น. โดยกลุ่มราษฎรจะเคลื่อนตัวจากอนุสรณ์สถาน 14 ตุลา 16 ไปรัฐสภาที่แยกเกียกกาย พร้อมแสดงสัญลักษณ์แห่หมุดคณะราษฎร  หากมีการสกัดกั้นการเคลื่อนตัวของกลุ่มจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ กลุ่มของตนจะปักหลักอยู่ในบริเวณดังกล่าวตามแนวทางสันติวิธี ไม่มีการปะทะและจะใช้วิธีส่งตัวแทนไปยื่นหนังสือที่รัฐสภา พร้อมกับตั้งเวทีขนาดเล็กและมีแกนนำสลับกันขึ้นปราศรัย 
    ส่วนกิจกรรมช่วงเย็นจะเริ่มตั้งแต่เวลา 17.00 น.  บริเวณสกายวอล์ก แยกปทุมวัน ในส่วนกิจกรรมต้องรอการยืนยันจากกลุ่มธรรมศาสตร์และการชุมนุมที่จะประกาศผ่านโซเชียลมีเดีย 
    อย่างไรก็ตาม การจัดกิจกรรมทั้งหมดเป็นการทำในนามคณะราษฎร ซึ่งคาดจะมีมวลชนออกมาร่วมประมาณหลักพันคน 
    นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน กล่าวว่า ส่วนในกลุ่มราษฎรยังคงยืนยันหลักการเดิม 3 ข้อเรียกร้อง ที่คณะราษฎรเคยประกาศว่าจะเป็นจุดยืน ได้แก่ 1.พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกฯ และองคาพยพต้องลาออก 2.รัฐสภาต้องเปิดประชุมสมัยวิสามัญทันทีเพื่อรับร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน และ 3.ปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ให้อยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญตามระบอบประชาธิปไตย 
    "การเคลื่อนไหวกิจกรรมที่จะเกิดขึ้น ผมมองว่าไม่ละเมิดเงื่อนไขที่ศาลกำหนด เพราะที่ผ่านมาการขอให้ปฏิรูปสถาบัน เป็นการขอให้สถาบันพัฒนาในทางที่ดีขึ้น ไม่ได้ประสงค์ทำให้สถาบันเสื่อมเสีย ส่วนการออกมาชุมนุมก็ไม่เคยก่อความวุ่นวายใดๆ" นายพริษฐ์กล่าว. 


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"