"ดัตช์"เตือนคู่แข่งรอบน็อคเอาท์ ยันทีมไม่ได้มีทีเด็ดแค่"ไวย์นัลดุม-เดปาย"


เพิ่มเพื่อน    


เนเธอร์แลนด์ โขว์ฟอร์มถล่ม นอร์ธ มาซิโดเนีย ส่งท้ายกกลุ่ม ซี ฉลุยด้วยผลงานเก็บชัยได้ 100 เปอร์เซนต์ เตือนคู่แข่งในรอบหน้า ทีมอัศวินสีสัมไม่ได้มีตัวอันตรายแค่ จินี่ ไวย์นัลดุม กับ เมมฟิส เดปาย หลังช่วยกันพังตาข่าย นอร์ธ มาซิโดเนีย ไป 3-0 ขณะที่ เบลเยี่ยม ลิ่วสบายๆ ขนะ 3 นัดรวดพร้อมข่าวดี เควิด เดอ บรูย์น กับ เอแด็ง อาซาร์ ลงตัวจริงนัดแรกไร้ปัญหาเจ็บ ส่วน เดนมาร์ก เก็บได้แค่ 3 แต้ม ก็ยังทะลุเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ได้ หลังเตะนัดสุดท้ายกลุ่ม บี ขย่ม รัสเซีย 4-1 และ ออสเตรีย เฉือนหวิวลิ่วเจอ อิตาลี ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย
    ทีมชาติเบลเยี่ยม ที่ยืนเบอร์หนึ่งโลก ฟีฟ่า มาตั้งแต่ปี 2018 เดินหน้าเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ ศึกชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2020 ได้ด้วยผลงานชนะรวด 100 เปอร์เซนต์ ในกลุ่ม บี โดยเมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา ถล่ม ฟินแลนด์ เป็นการส่งท้าย ไปด้วยสกอร์ 2-0 ได้ทั้ง 2 ประตูในช่วง 15 นาทีสุดท้าย ฮิราเด็คกี ทำเข้าประตูตัวเอง นาทีที่ 75 โรเมลู ลูกากู น.81
    แต่ที่สุดสำคัญ คือมิดฟิลด์คนสำคัญ 3 คน ผ่านเกมสุดท้ายรอบแรกได้ด้วยสภาพความฟิตที่ดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็น กัปตันทีม เอแด็ง อาซาร์, เควิน เดอ บรูย์น และ อักเซล วิตเซล ที่ก่อนทัวร์นาเมนท์ มีอาการเจ็บกันอยู่ แต่ตอนนี้ลงนำทัพเป็นตัวจริงได้แล้วในเกมที่ เคสตอสสกี สเตเดี้ยม เมื่อคืนวันจันทร์
    "ผมดีใมากเพราะถ้าคุณถามผมก่อนเกมอุ่นเครื่องนัดแรกกับกรีซว่าผมต้องการอะไร มันก็ต้องเป็น 9 คะแนนเต็มจากทั้ง 3 เกมของเราในรอบแบ่งกลุ่ม และได้ผู้เล่นที่ยังบาดเจ็บอยู่กลับมาฟิตสมบูรณ์กันถ้วนหน้า" โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ บอสทีมชาติเบลเยี่ยม กล่าว
    อาซาร์ ก่อนหน้านี้ เข้ารับการผ่าตัดใหญ่ที่ข้อเท้า ขณะที่ วิตเซล เล่นเต็มแมทช์ครั้งแรกนับต้แต่เจ็บเอ็นร้อยหวายในเดือน มกราคม และ เดอ บรูย์น ที่ทั้งจมูกหักและเบ้าตาแตกจาก เกมแขมเปี้ยนส์ลลีก นัดชิงชนะเลิศ
    เนเธอร์แลนด์ ของ แฟรงค์ เดอ บัวร์ เข้ารอบด้วยสถิติชนะรวด 100 เปอร์เซนต์ หลังถล่ม นอร์ธ มาซิโดเนีย 3-0 ในเกมสุดท้ายกลุ่ม ซี จินี่ ไวย์นัลดุม ทำ 2 ประตู น.51, 58 และ เมมฟิส เดปาย น.24
    สำหรับ ไวย์นัลดุม ตอนนี้ ยิงไปแล้ว 3 ประตูจาก 3 นัด รวมแล้วกัปตันทีมดัตช์ ซัดไปแล้ว 25 ประตูให้ทีมชาติ แซงหน้าสถิติของไอคอนลูกหนังอย่าง มาร์โค ฟาน บาสเท่น ในชุดอัศวินสีสัม ไปเรียบร้อย
    หลังเกม ไนเจล เด ย็อง กล่าวชื่นชม ไวย์นัลดุม และคิดว่าแม้จะมีผลงานระดับนี้ แต่กลับไม่เป็นที่กล่าวขวัญถึงอย่างสตาร์บางคน
    ขณะที่กัปตันทีมดัตช์ เตือนคู่แข่งของ เนเธอร์แลนด์ ในศึกยูโร 2020 บอกว่าทีมของตนไม่ได้มีแค่ตัวเขากับ เดปาย เพราะยังมีนักเตะตัวอันตรายคนอื่นๆอีก ที่จะพาทีมกังหันลงสู่ความสำเร็จในทัวร์นาเมนท์นี้
    เดนมาร์ก ที่เสีย คริสเตียน อีริคเซ่น ไปจากหัวใจหยุดทำงานฟุบไปคาสนาม ในนัดแรก เพิ่งจะมาสะกดคำว่าชนะได้ในนัดสุดท้าย ขย่ม รัสเซีย ไป 4-1 เข้ารอบในฐานะอันดับ 2 กลุ่ม บี ด้วยการเก็บไปเพียง 3 คะแนนเท่านั้น
    ส่วน ออสเตรีย บดเอาชนะ ยูเครน หวุดหวิด 1-0 เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายไปเจอ อิตาลี ขณะที่ ยูเครนของ อังเดร เชฟเชนโก้ ยังต้องลุ้นว่าจะได้เป็นหนึ่งในทีมอันดับสามที่ดีที่สุด 4 ทีมหรือไม่
    สรุปผลบอลยูโร 2020 เมื่อคืนวันจันทร์ ยูเครน แพ้ ออสเตรีย 0-1 (แนชันแนล อารีนา, โรมาเนีย), เนเธอร์แลนด์ ชนะ นอร์ธ มาซิโดเนีย 3-0 (อัมสเตอร์ดัม อารีนา), เดนมาร์ก ชนะ รัสเซีย 4-1 (พาร์เกน สเตเดี้ยม) , และ ฟินแลนด์ แพ้ เบลเยี่ยม 0-2 (เคสตอฟสกี สเตเดี้ยม, รัสเซีย)

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"