'ดร.นิว'ข้องใจ'จตุพร'ลดเพดานไม่แตะทุนสามานย์ ดูท่า'ไทยไม่ทน'จะล้มเหลวตั้งแต่ในมุ้ง


เพิ่มเพื่อน    


23 มิ.ย.64 - ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ  หรือ "ดร.นิว" นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กส่วนตัว Suphanat Aphinyan ระบุว่า "ไทยไม่ทน" ดูท่าจะล้มเหลวตั้งแต่ในมุ้ง

ตอนแรกคุณตู่ จตุพร พรหมพันธุ์ กล้าเอ่ยถึง #นายกลาง เจ้าสัวใหญ่ด้านพลังงานคนหนึ่ง มีอำนาจเหนือทั้งรัฐบาลและฝ่ายค้าน กำลังแทรกแซงไปสู่การมีอำนาจเหนือระบอบการปกครอง กล่าวไว้เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2564 

"...กลุ่มทุนผูกขาดและบรรดาเจ้าสัวทั้งหลาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเจ้าสัวด้านพลังงาน เราเองได้เคยเห็นกรณีการควบรวมกิจการ ที่เรียกว่ามีอำนาจเหนือการตลาด แต่กลุ่มทุนนี้มีอำนาจเหนือรัฐ และกำลังจะมีอำนาจเหนือระบอบการปกครอง มีอำนาจเหนือทุกสิ่งทุกอย่างที่จะกำหนดให้ผู้ปกครอง หรือแม้กระทั่งในระบบรัฐสภานี้ขี้นกับตัวเองทุกฝ่าย..." 

"...มีนายทุนคนหนึ่ง ซึ่งวันนี้สามารถกำหนดการได้ มีอำนาจเหนือรัฐบาล เหนือรัฐมนตรี และที่สำคัญที่สุดกำลังจะฮั้วประเทศไทย เลวร้ายมากกว่าคำว่าระบอบรัฐสภา เลวร้ายมากกว่าคำว่าทุนสามานย์..." 

ทั้งๆที่เปิดประเด็นออกมาถึงขนาดนี้ภายใต้การเคลื่อนไหว #ไทยไม่ทน แต่สุดท้ายคุณจตุพรก็กลับลำแล้วลดเพดานของการเคลื่อนไหวกลับลงมาที่พลเอกประยุทธ์ ทั้งๆที่ปัญหาจริงๆเป็นปัญหาระบอบ ไม่ใช่ปัญหาบุคคล เป็นปัญหาของระบอบเผด็จการนายทุน ซึ่งเข้ามาตักตวงผลประโยชน์ของชาติและประชาชน แย่งชิงกันแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพื่อเข้ามาคอรัปชั่นเชิงนโยบายเอื้อผลประโยชน์ทางธุรกิจ แปรรูปรัฐวิสาหกิจแล้วถือครองผ่านนอมินี ตลอดจนสัมปทานผูกขาดอีกเป็นจำนวนมาก

ข้อเสนอของคุณจตุพรที่ลดเพดานลงมาจึงดูตื้นเขิน เพราะต่อให้สามารถไล่พลเอกประยุทธ์ออกไปได้สำเร็จ แต่ระบอบเผด็จการนายทุนก็ยังคงอยู่เหมือนเดิม แล้วการเปลี่ยนแปลงจะเกิดขึ้นได้อย่างไร? คุณจตุพรคิดดีแล้วหรือ?
Jatuporn Prompan - จตุพร พรหมพันธุ์ 

อยากรู้จังเลยว่า "ปิยบุตร แสงกนกกุล" กับ "ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ" ในนามของคณะก้าวหน้า รวมถึงพรรคก้าวไกลที่ทำเป็นเก่งกับสถาบันพระมหากษัตริย์ จะกล้าแตะนายกลางผู้นี้หรือไม่? หรือ พวกเขาแค่ออกมาสนตะพายม็อบสามนิ้วด้วยการปั่นกระแสบิดเบือนในโซเชียลมีเดีย หวังทำให้สถาบันพระมหากษัตริย์ดูเป็นตัวร้ายเพื่อปกป้องและปกปิดผู้ร้ายตัวจริง ซึ่งกำลังแอบฮั้วสัมปทานครั้งใหญ่ที่กำลังจะเกิดขึ้นในไม่ช้า? ตลอดจนอาศัยกระแสของความขัดแย้งอันเนื่องมาจากการบิดเบือนให้ร้ายสถาบันพระมหากษัตริย์ และดราม่าไร้สาระอีกจำนวนมากในโลกโซเชียล เพื่อปิดหูปิดตาของประชาชน คอยเบี่ยงเบนให้สัมปทานครั้งใหญ่กลายเป็นเรื่องที่เงียบสนิทที่สุด?
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"