'ณัฐวุฒิ'ได้ทีขี่แพะไล่กำนัน เหน็บกปปส.เจ็บปวดกลายเป็นคนแปลกหน้า


เพิ่มเพื่อน    

5 มิ.ย.61-  นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำนปช. กล่าวว่า กรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำกปปส. กลับลำมาตั้งพรรคทั้งที่เคยประกาศไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมืองแล้ว ตนเฉยๆ ไม่รู้สึกอะไร เพราะคำลวงย่อมไร้ผลสำหรับคนไม่เชื่อ แต่คนที่เคยเชื่อจำนวนหนึ่งคงเจ็บปวดบ้าง เพราะรู้สึกเหมือนลุงกำนันที่เคยเดินเป่านกหวีดตามหลังกันมากลายเป็นคนแปลกหน้า พูดกลับไปกลับมา แล้วจะใช้น้ำตาล้างสมองคนคงสำเร็จไม่ทุกราย 

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า สิ่งที่เกิดขึ้นวันนี้อยากให้สังคมไทยสรุปบทเรียนว่า ในความขัดแย้ง 10 กว่าปี ถึงที่สุดทุกฝ่ายก็ต้องมาพบกันในสนามเลือกตั้ง กลุ่มพันธมิตรฯ ตั้งพรรคการเมืองชื่อพรรคการเมืองใหม่ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลินประธานคมช. ตั้งพรรคมาตุภูมิ กลุ่มกปปส.ตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย รัฐบาลคสช.ถูกพูดถึงว่ากำลังตั้งพรรคพลังประชารัฐ แม้แต่พรรคประชาธิปัตย์ซึ่งบอยคอตมา 2 ครั้งก็ยังร้องโหยหวนหาการเลือกตั้ง ถ้าวิธีการนอกระบบไปต่อได้จริงไม่มีทางที่คนเหล่านี้จะถอยกลับมา ส่วนพรรคเพื่อไทยและนปช.ไม่เคยปฏิเสธสิ่งนี้ ข้อเรียกร้องทุกครั้งในการต่อสู้คือเลือกตั้ง แม้กติกาและกลไกอำนาจจ้องเล่นงานก็พร้อมลงสนาม จากนี้ไปไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นต้องไม่เปิดช่องให้ทำลายระบบ จะรักใครเลือกใครเอาที่สบายใจ แต่อย่าเกลียดหลักการพื้นฐานที่ให้อำนาจอธิปไตยของประชาชนกำหนดอนาคตของประเทศ 

"คนบางกลุ่มพอเห็นว่าแพ้แน่ก็อ้างโน่นอ้างนี่แล้วล้มกระดาน พอกติกาได้เปรียบและฝ่ายตรงข้ามบอบช้ำก็เปิดตัวลงแข่ง ผมคิดว่าประชาชนคนธรรมดาใจถึงกว่ามาก แพ้ชนะไม่รู้ แต่ขอสู้ในระบบที่ทุกคนมี 1 เสียงเท่าเทียมกัน เพราะการรักษาหลักการที่ถูกต้องคือชัยชนะที่แท้จริงของประเทศ ถ้าไม่ตกผลึกร่วมกันในเรื่องนี้ ก็ไม่เห็นช่องทางที่จะออกจากวิกฤติได้"แกนนำนปช.กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"