ป.ป.ช.สงขลาติดโควิด-19พบไทม์ไลน์ไปละหมาด-เข้าสำนักงานทุกวัน


เพิ่มเพื่อน    

23 มิ.ย.2564 - นายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยว่า ได้ลงนามในประกาศสำนักงาน ป.ป.ช. เพื่อประกาศพื้นที่เพื่อกำหนดมาตรการเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมโควิด-19 ของสำนักงาน ป.ป.ช. เนื่องจากมีรายงานจากสำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดสงขลา และสำนักงาน ป.ป.ช.ภาค 9 ที่ จ.สงขลา พบเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช.ติดโควิด-19 จึงได้สั่งการให้ดำเนินมาตรการตามระบบสาธารณสุขและประกาศของจังหวัดสงขลาในการเฝ้าระวังของศูนย์ปฏิบัติการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ของจังหวัดสงขลา และได้ประกาศให้บริเวณสำนักงาน ป.ป.ช.จังหวัดสงขลา และสำนักงาน ป.ป.ช.ภาค 9 เป็นพื้นที่เสี่ยงที่พบการติดเชื้อ และมีการแพร่ระบาด เพื่อวางแนวทางกำหนดมาตรการเฝ้าระวังป้องกันควบคุมโรคโควิด-19  และให้ผู้ที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงและสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อให้กักตัวเพื่อสังเกตอาการเป็นเวลา 14 วัน หากพบมีอาการผิดปกติให้ไปตรวจ และปฏิบัติตามมาตรการของสาธารณสุขโดยเคร่งครัด ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ที่กักตัว 14 วันมีไม่มาก เนื่องจากโดยปกติก็เวิร์กฟอรมโฮมอยู่แล้ว

"ได้ให้เจ้าหน้าที่กลุ่มเสี่ยงและสัมผัสใกล้ชิดไปรับการตรวจเชื้อและให้ทำความสะอาดพื้นที่สำนักงานในทันที อย่างไรก็ตาม ไม่ได้ปิดสำนักงาน ป.ป.ช.สงขลาทั้งหมด แค่ปิดเฉพาะโซนเท่านั้น และยังคงมีเจ้าหน้าที่บางส่วนไปทำงานปกติ และบางส่วนก็ได้เวิร์กฟอรมโฮมอยู่แล้ว และมีการประชุมผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์มายังสำนักงานป.ป.ช.ที่กรุงเทพโดยปกติ ส่วนเจ้าหน้าที่ที่พบว่าติดเชื้อแล้วมีเพียง 1 คน ขณะนี้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลแล้ว"นายวรวิทย์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับไทม์ไลน์เจ้าหน้าที่ ป.ป.ช.ที่ติดโควิด-19 พบว่าตั้งแต่วันที่ 31 พ.ค. - 14 มิ.ย. ได้เดินทางไปละหมาดที่มัสยิดเก้าเส้งชายทะเล มัสยิดท่าสะอ้าน ตลาดรถไฟทุกวัน นอกจากนี้ ยังเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่สำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดสงขลา และไปส่งเอกสารที่สำนักงาน ป.ป.ช.ภาค 9 ทุกวัน จนกระทั่งวันที่ 12 มิ.ย. ไปรับการตรวจเชื้อที่โรงพยาบาลสงขลา จากนั้นวันที่ 13 มิ.ย.เริ่มมีอาการ กระทั่งวันที่ 14 มิ.ย.ทางโรงพยาบาลแจ้งว่าตรวจพบเชื้อโควิด-19 และให้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลสงขลา จึงแจ้งให้ผู้บังคับบัญชาทราบและดำเนินการพื้นที่เสี่ยงและบุคคลใกล้ชิดเพื่อให้สังเกตอาการและกักตัว 14 วัน
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"