ไม่ต้องถามอีก!นายกฯย้ำอีกทีเลือกตั้งแน่กุมภาพันธ์ปีหน้า ใครขวางลงโทษเด็ดขาด


เพิ่มเพื่อน    

5 มิ.ย.61-  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงความคืบหน้าการประกาศใช้ ร่างพ.ร.บ. ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. และที่มา ส.ว. หลังสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ส่งเรื่องมายังนายกรัฐมนตรี เมื่อศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยแล้วว่าไม่ขัดกับรัฐธรรมนูญ ว่า เสนอมาแล้วเมื่อไม่ขัดแย้ง ก็ต้องดำเนินการเลือกตั้งทันที โดยกฎหมายได้เขียนไว้อยู่แล้ว คำสั่ง ม.44 ก็มีอยู่ เลือกตั้งก็ต้องเกิดขึ้นในเดือน ก.พ. 62 ไม่ต้องมาถามตรงนี้ มันเป็นตามขั้นตอนอยู่ “เลือกตั้งอย่างไรก็ ก.พ. ผมพูดยืนยันแบบนี้”

ส่วนความคืบหน้ากฎหมายการจัดเลือกตั้งท้องถิ่นทั้ง 6 ฉบับนั้น พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า เสร็จเมื่อไหร่ ก็เสร็จเมื่อนั้น ซึ่งกฎหมายดังกล่าวมีหลายมาตราเกี่ยวข้องกับหลายๆอย่างด้วยกัน ดังนั้นอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ส่วนจะเลือกตั้งได้หรือไม่ได้นั้น ถ้าเรียบร้อยทุกอย่างก็เลือกตั้งได้ แต่ถ้ายังมีปัญหาส่วนนั้นส่วนนี้ ยังมีความขัดแย้งแบบนี้ หรือด่ากันไปว่ากันมา บิดเบือนกันอยู่แบบนี้ ซึ่งนับวันจะมากขึ้นเรื่อยๆ แล้วจะเลือกตั้งกันไหวหรือไม่ เป็นเรื่องของสื่อโซเชียล เลือกได้ไม่ได้ไม่ใช่เรื่องของตน ตนเพียงแต่ดูแลความปลอดภัย ชีวิตทรัพย์สินของประชาชนเป็นหลัก

“ใครที่ทำให้เกิดความไม่มั่นคงปลอดภัย ไปสู่การเลือกตั้งไม่ได้ ก็ต้องถูกดำเนินการลงโทษโดยเด็ดขาด ไม่เช่นนั้นก็พูดกันเลอะเทอะไปเรื่อย ผมจำเป็นต้องรักษาสิ่งเหล่านี้ไว้ให้ได้” พล.อ.ประยุทธ์กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"