เอาแล้ว 'ไทยไม่ทน' ลั่นกลองรบ เข้าสมรภูมิ 24 มิถุนา ลั่น 'ประยุทธ์' อยู่ไม่เกิน 3 เดือน


เพิ่มเพื่อน    

23 มิ.ย.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมไทยไม่ทน สถานีพีซทีวี (Peace TV) กลุ่มไทยไม่ทน คณะสามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย ได้แถลงถึงแนวทางการจัดกิจกรรมขับไล่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา พ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ (24 มิ.ย. 2564) 

นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต่อต้านคอร์รัปชั่น (คปต.) กล่าวว่า ได้ให้โอกาสพล.อ.ประยุทธ์ มามากพอสมควรแล้ว เช่นเดียวกับประชาชนไทยอีกหลายคน ปรากฏว่าเวลาที่ผ่านมาประชาชนส่วนใหญ่ไม่ได้รับความสุขดังที่หวังไว้ สิ่งที่กลับได้คือการถูกโกง โกหกหลอกลวง การเอาเปรียบ จากการที่นำพล.อ.ประยุทธ์ เข้ามาสืบทอดอำนาจ 

“ส่วนของเรื่องการแก้ปัญหาการทุจริตคอร์รัปชัน ซึ่งเป็นหัวข้อหนึ่งที่พล.อ.ประยุทธ์ ใช้อ้างในการทำรัฐประหาร แต่ปรากฏว่า ระยะเวลาที่ตัวเองเข้าสู่อำนาจการทุจริตคอร์รัปชันกลับไม่เคยลดลง มีแต่กลับเพิ่มมากขึ้นจนทำให้ประเทศเสียหายจนถึงทุกวันนี้ ดังนั้นในฐานะที่เป็นองค์กรภาคประชาชนนะครับที่ติดตามตรวจสอบในเรื่องของความไม่โปร่งใสแล้วก็การทุจริตคอร์รัปชันมาทุกรัฐบาล ทุกยุค ทุกสมัย จึงต้องเรียนกับพี่น้องประชาชนคนไทยทั้งประเทศ ว่าเราคงจะทนต่อไปอีกไม่ได้แล้วที่จะให้พวกกบฏที่ยึดอำนาจไปจากประชาชน สืบทอดอำนาจอีกต่อไป ถ้าอยู่ยาวแล้วเนี่ยทำให้ประเทศเจริญเหมือนประเทศสิงคโปร์นี้จะไม่มีปัญหาเลย” นายวีระกล่าว

นายวีระ พูดถึงการปฏิรูปว่า ไม่มีอะไรสำเร็จเลยแม้แต่เรื่องเดียว และทุกอย่างที่อ้างเพียงแค่ซื้อเวลา หาแต่ประโยชน์ให้ตัวเองและพวกพ้องคืนความสุขให้กับนายทุนเจ้าสัวเพียงไม่กี่ราย

นอกจากนี้ นายวีระได้พูดเชิญชวนให้ประชาชนถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊ก ในเวลา 19.00 น. โดยนายวีระอ้างว่าเป็นการ “บอกกับคนทั้งประเทศ บอกกับคนทั้งโลก ว่าทำไมถึงต้องขับไล่ประยุทธ์ออกไป”

ขณะที่ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวว่า นับตั้งแต่กลุ่มไทยไม่ทน สามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย ได้เคลื่อนไหวตั้งแต่วันที่ 4 เมษายน จนกระทั่งบัดนี้ วันพรุ่งนี้ก็คือสมรภูมิที่ใหญ่ขึ้น ดังที่เคยประกาศเมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ว่ายังไงพล.อ.ประยุทธ์ อยู่ในตำแหน่งไม่เกิน 3 เดือน และยังคงยืนยันเช่นนั้น แม้ว่าตนจะต้องถูกจัดการก่อนใน 2 สัปดาห์นี้ก็ตาม แต่พล.อ.ประยุทธ์หนีสัจธรรมทางอำนาจทางการเมืองไปไม่ได้

นายจตุพรกล่าวถึง กรณีที่มีสื่อบางสำนักเชื่อมโยงการเคลื่อนไหวครั้งนี้กับสถาบันพระมหากษัตริย์ นายจตุพรกล่าวว่า ตนยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และไม่มีทางที่จะนำมาเกี่ยวข้อง แต่ตนได้พูดถึงสถาบันในลักษณะการเตือนทุกฝ่าย ทุกภาคส่วนว่า อย่าได้ใช้สถาบันพระมหากษัตริย์เพื่อปกป้องตนเป็นผลประโยชน์แห่งตน และไว้ทำลายบุคคลอื่น

“พวกผมได้พูดถึงกรณีมาตรา 112 พล.อ.ประยุทธ์คือสาเหตุที่สำคัญ อยู่วันดีคืนดี ไปประกาศว่าจะไม่เอาโทษในคดี 112 ต่อมาพล.อ.ประยุทธ์กลับมาเอาโทษ สถาบันพระมหากษัตริย์เดือดร้อนทั้งขึ้นทั้งล่อง มีคนต้องไปติดคุกมากมาย” นายจตุพรกล่าว

สำหรับความกังวลเรื่องสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 นายจตุพรกล่าวว่า “อย่าได้กลัว” หลายคนได้แสดงความเป็นห่วง ไม่อยากให้มีการชุมนุมช่วง โควิด-19 ระบาด ตนได้บอกว่า พวกเราทุกคนได้พยายามทุกวิถีทางแล้วทุกครั้งที่สามารถทำได้อย่างครบถ้วนแล้ว แต่เมื่อไม่เป็นผลสำเร็จไม่ได้รับการตอบสนองจากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา การลงถนนจึงเป็นมาตรการสุดท้ายและการชุมนุมในครั้งนี้จะยึดมั่นในแนวทางสันติวิธี จะไม่ใช้วิธีการอย่างอื่น

“วันพรุ่งนี้จะเป็นการวัดหัวใจประชาชนว่า เราจะอยู่ภายใต้ระบอบประยุทธ์ต่อไปหรือไม่ ถ้าเราทนไม่ได้ร่วมสำแดงพลัง วันพรุ่งนี้ 16:00 น ที่สะพานผ่านฟ้านั้นเราจะปราศรัยอย่างเป็นระบบ และยืนยันใช้แนวทางสันติวิธีเท่านั้น หากเราไม่สู้เราก็อยู่ภายใต้ระบอบประยุทธ์นี้ตราบนานเท่านาน” นายจตุพรกล่าวถึงการชุมนุมในวันพรุ่งนี้

ทั้งนี้ การชุมนุมจะเริ่มต้นในเวลา 16.00 น. ที่สะพานผ่านฟ้าลีลาศ จะมีการปักหลักตั้งเวทีปราศรัย ก่อนที่จะมีการเคลื่อนขบวนไปยังทำเนียบรัฐบาลต่อไป ส่วนการชุมนุมจะยืดเยื้อหรือไม่ สถานการณ์จะเป็นตัวกำหนด

นอกจากนี้ ในการแถลงข่าวยังมีแกนนำจากกลุ่มอื่น ๆ ร่วมแถลงอีกด้วย อาทิ นายนันทพงษ์ ปานมาศ แกนนำเครือข่ายรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตย นายณัทพัช อัคฮาด ตัวแทนกลุ่มผู้เสียหายจากเหตุการณ์พฤษภา 2553 นายไทกร พลสุวรรณ์ เลขาธิการแนวร่วมอีสานกู้ชาติ และนายเมธา มาสขาว เลขาธิการคณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา '35 โดยเฉพาะนายนันทพงษ์ แกนนำเครือข่ายรามคำแหงฯ ได้นัดหมายทำกิจกรรมที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง เวลา 12.00 น. ก่อนจะเคลื่อนพลไปสมทบกับกลุ่มไทยไม่ทน ที่สะพานผ่านฟ้าลีลาศ และทำเนียบรัฐบาล ตามลำดับ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"