ทำเนียบฯรับมือสารพัดม็อบ 24 มิถุนา ขอทุกคนออกก่อนเวลา 14.00 น.


เพิ่มเพื่อน    

23 มิ.ย.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่าวันที่ 24 มิ.ย. จะมีกลุ่มการเมืองต่างๆนัดจัดกิจกรรมทางการเมืองหลายจุดบริเวณโดยรอบรัฐบาล อาทิ กลุ่มประชาชนคนไทย นำโดย นายนิติธร ล้ำเหลือ นัดรวมตัวกันบริเวณแยกอุรุพงษ์เวลา14.00น. ก่อนเคลื่อนมายังทำเนียบรัฐบาลผ่านทางถนนพิษณุโลก กลุ่มไทยไม่ทนคณะสามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย นำโดย นายจตุพร พรหมพันธุ์ นัดรวมตัวที่แยกผ่านฟ้า เวลา 16.00 น. หากมีมวลชนจํานวนมากจะทํากิจกรรมบริเวณดังกล่าว หากมวลชนน้อยจะเคลื่อนมวลชนไปบริเวณทําเนียบรัฐบาล ฝั่งโรงเรียนราชวินิต กลุ่มเครือข่ายรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตย นำโดย นายนันทพงศ์ ปานมาศ นัดมวลชนจัดกิจกรรมร่วมขับไล่รัฐบาล และจะเคลื่อนขบวนไปร่วมกิจกรรมกับกลุ่มไทยไม่ทนคณะสามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย รวมถึงยังมีกลุ่มราษฎร กลุ่ม WEVO และกลุ่มแนวร่วมต่างๆก็จะจัดกิจกรรมที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และจะเคลื่อนขบวนไปยังรัฐสภาเกียกกาย 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับบรรยากาศในทำเนียบรัฐบาลวันเดียวกันนี้ ยังเป็นไปโดยปกติ แต่มีการแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ ที่ต้องปฏิบัติงานในทำเนียบให้เตรียมความพร้อม โดยขอไม่ให้จอดรถค้างคืนในทำเนียบวันที่ 23 มิ.ย. และขอสงวนจุดจอดรถในวันที่ 24 มิ.ย. ตั้งแต่เวลา06.00น. บริเวณถนนลูกหลวงตั้งแต่สะพานอรทัย-สะพานมัฆวาน ผิวการจราจรตั้งแต่ประตู8ทำเนียบรัฐบาล - ประตู4ทำเนียบรัฐบาล ผิวการจราจร (ฝั่งซ้าย)ตั้งแต่ประตู6 ทำเนียบรัฐบาล - อาคาร11 (โรงยิม) และลานจอดรถหน้าอาคาร 20 และหน้าอาคาร 18 สำหรับภารกิจของนายกฯในวันพรุ่งนี้ เบื้องต้นยังคงเข้าปฏิบัติภารกิจที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลตามปกติ

โดยในช่วงเช้านายกรัฐมนตรี จะให้การต้อนรับนายเมอีร์ ชโลโม (H.E. Mr. Meir Shlomo) เอกอัครราชทูตรัฐอิสราเอลประจำประเทศไทย ที่เข้าอำลาในโอกาสพ้นหน้าที่ขณะที่สื่อมวลชนยังสามารถเข้าปฏิบัติงานภายในทำเนียบรัฐบาลได้ตามปกติ ยังไม่มีการห้ามหรือแจ้งปิดประตูทางเข้าแต่อย่างใด แต่มีการแจ้งให้ผู้ปฏิบัติงานในทำเนียบออกจากพื้นที่เวลา 14.00น. 

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า หลังเที่ยงคืนวันที่ 23 มิ.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจจะนำตู้คอนเทนเนอร์มาวางลงจุดสะกัดกลุ่มผู้ชุมนุมปิดล้อมทำเนียบ อาทิบริเวณ สะพานเทวกรรม สะพานชมัยมรุเชฐ สะพานมัฆวาน เหมือนการรับมือกลุ่มผู้ชุมนุมทุกครั้งที่ผ่านมาโดยเน้นย้ำว่าต้องไม่กีดขวางการจราขรของประชาชนที่ใช้เส้นทางสัญจร


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"