โลกใบนี้ไม่มี..ของฟรี 


เพิ่มเพื่อน    

 ในสังคมออนไลน์ทั้งสาวน้อยสาวใหญ่ หลังจากสนุกสนาน เฮฮา ครึกครื้น กับแอป Viola ที่เปลี่ยนหน้าตาของเราให้กลายเป็นการ์ตูนมาได้พักใหญ่ มาถึงวันนี้เริ่มเหงื่อแตก มีโรคกังวลเข้าแทรกแซงจนเกิดอาการกระวนกระวาย ใจไม่อยู่กับเนื้อกับตัวเสียแล้ว เมื่อมีผู้หวังดีออกมาเตือนว่า

            ระวัง..ข้อมูลส่วนตัวของคุณจะถูกปล้น!! โดยไม่รู้ตัว

                สอบถามกันเป็นการจ้าละหวั่น ว่าข้อเท็จจริงมีมากน้อยแค่ไหน ก็ดีนะที่ศูนย์ชัวร์ก่อนแชร์ของสำนักข่าวไทย อสมท ออกมาแจกแจงให้หายสงสัยว่า จากการอ่านนโยบายความเป็นส่วนตัว (Privacy policy) ของแอป Viola ระบุว่า ทางบริษัท/แอปพลิเคชัน Viola Ai Artist จะไม่ใช้รูปหรือส่วนประกอบของใบหน้าในเหตุผลใดๆ นอกจากการให้รูปภาพเหมือน หรือฟังก์ชันการแก้ไขของตัวแอป

            ส่วนนโยบายความเป็นส่วนตัวของแอป Dupa ในเรื่องข้อมูลใบหน้า ระบุว่า ทางแอปจะไม่เก็บข้อมูลใบหน้า หลังจากกระบวนการวิเคราะห์เสร็จเรียบร้อยแล้ว ข้อมูลจะถูกลบทิ้ง จะไม่มีการบันทึกไว้

            ดังนั้นอาจสรุปได้ว่า แอปทั้ง 2 จะไม่นำภาพของเราไปใช้ในการกระทำอื่นๆ นอกจากการทำตามฟังก์ชันของตัวแอปเอง

            แต่อย่างไรก็ตาม แอปดังกล่าวมีการขอเข้าถึงการใช้กล้อง และพื้นที่เก็บข้อมูลในโทรศัพท์ของเรา ถึงแม้ว่าแอประบุว่าจะไม่นำภาพไปใช้ในการกระทำอื่น แต่เพื่อเป็นการป้องกันไว้ หากใช้งานเสร็จอาจลบแอป เพื่อไม่ให้แอปสามารถเข้าถึงกล้องหรือไฟล์ข้อมูลในโทรศัพท์ของเราได้อีกต่อไป และคำแนะนำในการหมั่นตรวจเช็กธุรกรรมทางการเงินต่างๆ เป็นประจำ ถึงแม้จะไม่ได้ดาวน์โหลดแอปใดๆ ก็เป็นสิ่งที่ควรทำ

            สรุปว่า ของฟรีจะมีที่ไหนในโลก หากไม่ต้องการประโยชน์อะไรเลยจากผู้ใช้แอป 

            สงสัยเหมือนกันว่า นักเล่นสนุกในโลกโซเชียลทั้งหลายจำไม่ได้หรือว่า ก่อนหน้านี้ย้อนหลังไป 4-5 ปี ก็มีแอปจากจีนมาให้เล่นเปลี่ยนหน้าตาเป็นลายเส้นการ์ตูนสนุกอยู่พักใหญ่ แล้วลงท้ายก็มีการออกโรงเตือนว่า ระวัง!! เป็นระบบที่จะดูดข้อมูลจากผู้เล่นแอป

            สำหรับมนุษย์ป้า ไม่บ้าเห่อกับใครเขา เลยรอดตัวนะจ๊ะ จะบอกให้.

ป้าเอง

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"