สิงโตโวสนั่น ไม่กลัวเจอ"แชมป์โลก-แชมป์ยูโร"ในรอบน็อคเอาท์


เพิ่มเพื่อน    


แกเร็ธ เซาธ์เกต ยืนยันว่า อังกฤษ ยังมีของดีให้ได้เห็น หลังบดเอาชนะ สาธารณรัฐเชก พร้อมกับเข้ารอบเป็นที่หนึ่งของสาย และมีความเป็นไปได้ว่าจะต้องเจอของแข็งในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ขณะที่ ราฮีม สเตอร์ลิง คนโหม่งทำประตูชัย โวลัน ทัพสิงโตคำราม ไม่กลัวว่าคู่แข่งในด่านต่อไปจะเป็นทีมไหน ไม่ว่าจะ แขมป์โลก ฝรั่งเศส, เยอรมนี และ โปรตุเกส
    ทีมชาติอังกฤษ ผ่านเข้าสู่รอบต่อไปในฐานะทีมอันดับหนึ่งของกลุ่ม ดี หลังจากคว้าชัยในเกมสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม บดเอาชนะ สาธารณรัฐเชก ได้ 1-0 เท่ากับ 3 นัด ชนะ 2 เสมอ 1 และยังไม่เสียประตูให้ใครในศึกยูโร 2020
    ราฮีม สเตอร์ลิง ปีกร่างเล็ก ทำประตูชัยด้วยลูกโหม่ง พาทีมลอยลำไปแล้วจากผลการแข่งขันในกลุ่มอื่น ทะลุเข้าสู่รอบ 16 ทีมในฐานะแชมป์กลุ่ม แต่มีสิทธิต้องไปเจอบรรดาทีมเต็งไม่ว่าจะ ฝรั่งเศส, เยอรมนี หรือ โปรตุเกส โขดคีตรงที่พวกเขายังได้เตะที่สนามเวมบลี่ย์ต่อจากชัยชนะเมื่อคืนวันอังคาร
    แต่ แกเร็ธ เซาธ์เกต ยืนยันว่า ทีมสิงโตคำราม ชุดนี้ ยังสามารถยกระดับการเล่นขึ้นไปได้อีก สำหรับเกมรอบน็อคเอาท์ที่จะเตะกันในวันอังคารหน้า
     กุนซือวัย 50 กล่าว "แน่นอนอยู่แล้วว่ายังมีอะไรดีๆให้เห็นอีกจากทีมของเรา เรายังเล่นไม่ค่อยไหลลื่นนัก แต่เรามีหลายช่วงเวลาที่เล่นกันได้ดีทีเดียว"
    "ใครจะรู้ว่ามันจะเป็นผลการจับสลากที่ดีหรือไม่ แต่เราต้องการที่จะเป็นที่หนึ่งของสาย เราต้องการที่จะเล่นในเวมบลี่ย์ต่อ และเราจะรอขมว่าเราจะต้องเจอใคร"
    "แชมป์โลก (ฝรั่งเศส), แชมป์ยูโร (โปรตุเกส) และ เยอรมนี ไม่ว่าทีมไหนล้วนหนักทั้งสิ้น เรารู้มานาน 18 เดือนแล้ว แต่เราก็เป็นทีมที่ใครก็เอาชนะได้ยาก"
    แผนของอังกฤษสำหรับเกมสุดท้าย ต้องปรับเปลี่ยนกันโกลาหล หลังจาก เมสัน เมาท์ ที่เดิมจะต้องลงเป็นตัวจริงในนัดนี้ กับ เบน ชิลเวลล์ ต้องโดนกักตัว หลังจากที่ไปสัมผัสใกล้ชิดกับ บิลลี่ กิลมอร์ มิดฟิลด์สกอตแลนด์ ที่ตรวจพบว่าติดโควิด-19
    "ผมคิดว่าเราออกสตาร์ทได้ดีมาก เราเล่นกันได้แน่นอนกับลูกบอล เราซ้อมบางอย่างกันมา และต้องยกเครดิตให้กับบรรดาผู้เล่นสำหรับบางสิ่งที่เราได้มีการปรับเปลี่ยนเรื่องตัวบุคคลด้วยความจำเป็น"
    ในรอบต่อไป อังกฤษ อาจเจอ ฝรั่งเศส, เยอรมนี, โปรตุเกส หรือ ฮังการี แต่ ราฮีม สเตอร์ลิง คนทำประตูชัยของเกมที่เวมบลี่ย์ ในนาทีที่ 12 ได้ให้สัมภาษณ์ในฐานะตัวแทนของนักเตะ ยืนยันว่า ทีมสิงโตคำราม ไม่ได้เกรงกลัวที่จะเจอทีมไหนไม่ว่าจะทีมแชมป์โลก หรือ แชมป์ยูโร ในรอบ 16 ทีม
    "ในบางครั้ง คุณจะต้องเจอกับทีมที่แข็งแกร่งที่สุด และนั่นคือการแข่งขันแบบทัวร์นาเมนท์ ที่จะต้องท้าทายตัวคุณเอง"
    "เป้าหมายของเราจากเริ่มต้น คือคว้าแชมป์กลุ่มให้ได้ แฟนๆผิดหวังกับเกมที่เจอสกอตแลนด์ แต่เราไม่เสียประตู และนั่นคือสิ่งที่สำคัญที่สุด"
    "เราเก็บบอลได้ดีขึ้นในวันนี้ อีกทั้ยังมีอ็อปชั่นในเกมรุกที่หลากหลายขึ้น และเราขยับเข้าพื้นที่ว่างกันได้ดีมาก และโชว์จังหวะการเล่นที่ดีให้เห็นหลายครั้ง"
    สเตอร์ลิง ได้รับคำชมเป็นพิเศษสำหรับประตูชัยอีกนัด และเขากลายเป็นนักเตะทีมสิงโตคำรามคนเดียวที่ทำประตูได้ หลังทำผลงานไปแล้ 2 ลูก เมื่อรวมกับประตูชัยในนัดเปิดสนามกับโครเอเขีย
    แต่คนที่ เซาธ์เกต เอ่ยปากชมเป็นพิเศษนัดนี้คือ บูกาโย ซากา ที่ได้รับโอกาสลงกระชากบอลทางปีกขวา และมีส่วนสำคัญในประตูชัยของ สเตอร์ลิง ถึงขั้นหลายคนมองว่า ฟอร์มแมนออฟเดอะแมทข์นัดนี้ทำให้ ดาวรุ่งวัย 19 ปีจาก อาร์เซนอล คงต้องกลายเป็นตัวหลักของทีมไปแล้วจากนี้
    ในส่วนของ สกอตแลนด์ ต้องแพ็คกระเป๋ากลับบ้านไปตามคาด หลังเตะ 3 นัด เก็บได้แค่แต้มเดียว หลังโดน โครเอเชีย ถล่มส่งท้าย 3-1 ที่ แฮมป์เดน ปาร์ค ทีมดีกรีรองแชมป์โลก ได้ 3 ประตูจาก นิโกลา วลาซิช น.17 ลูกา โมดริช น.62 และ อิวาน เปริซิช น.77 โดย สกอตแลนด์ ได้ลุกเดียวจาก คัลลัม แม็คเกรเกอร์ น.42

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"